Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Brighton 2-1 Arsenal: Thảm họa phòng thủ

Thứ Hai 05/03/2018 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Brighton 2-1 Arsenal, chính những sai lầm nơi hàng thủ là lý do lớn nhất khiến Pháo thủ trắng tay khi rời sân Falmer.

 

Arsenal bước vào trận đấu với Brighton với quyết tâm rất cao, HLV Wenger tung ra lực lượng mạnh nhất với bộ ba tấn công Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang. Tuy nhiên, khi mà những ngôi sao trên hàng công còn chưa kịp lên tiếng thì những sai lầm nơi hàng thủ Pháo thủ liên tiếp phải nhận những bàn thua. Những hậu vệ của đội khách đã có một trận đấu rất thất vọng. Chỉ trong vòng 26 phút thi đấu, Arsenal để đối thủ dứt điểm 6 lần và 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.
Du am Brighton 2-1 Arsenal Tham hoa phong thu hinh anh
Arsenal thua Brighton 1-2
Bộ tứ vệ được HLV Wenger tin tưởng bao gồm Calum Chambers, Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi và Sead Kolasinac đều không hoàn thành nhiệm vụ, họ chơi thiếu sự gắn kết và liên tiếp mắc sai lầm. Bộ đôi trung vệ Koscielny và Mustafi là những người chơi thất vọng nhất, họ mắc sai lầm trực tiếp trong cả hai bàn thua của đội khách. Phút 7, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, Duffy có tình huống tì người khéo léo để Lewis Dunk dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần. Ở tình huống này bộ đôi trung vệ Mustafi và Koscielny mắc lỗi vị trí và không thể ngăn cản hai trung vệ của đội chủ nhà phối hợp ghi bàn. Bàn thắng mở tỷ số giúp Brighton hừng hực khí thế, và họ liên tục khiến khung thành Arsenal bị đặt trong tình trạng báo động bằng những pha tấn công sắc nét. 

Phút 26, Glenn Murray thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Bộ đôi trung vệ của Arsenal tiếp tục là những cầu thủ mắc lỗi. Koscielny chuyền bóng sai địa chỉ ngay bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Pascal Gross lật vào như đặt. Ở phía trong Mustafi bị Murray đánh bại trong những tình huống tranh chấp trên không. 2 bàn thua chỉ sau 26 phút bóng lăn khiến Arsenal không thể gượng dậy, dù rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có bàn thắng danh dự do công của Aubameyang.
Du am Brighton 2-1 Arsenal Tham hoa phong thu hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal chơi tệ hại trên sân của Brighton
Trên sân Falmer, Arsenal để Brighton dứt điểm đến 13 lần và một nửa trong số đó đi trúng khung thành, nếu chuẩn xác hơn, Izquierdo hay Murray đã có thể ghi thêm bàn thắng. Hàng thủ Arsenal tiếp tục có một trận đấu thất vọng, những thống kê chỉ ra rằng 11 trận gần nhất ở Premier League họ không thể giữ sạch lưới. Sau 29 vòng đấu, đội bóng thành London phải nhận tới 41 bàn thua, nhiều nhất trong nhóm 7 đội dẫn đầu. 4 trận gần nhất, họ nhận tới 10 bàn thua.
Chấm điểm Brighton 2-1 Arsenal: Thảm họa Koscielny
Trận đấu Brighton 2-1 Arsenal, với việc mắc lỗi trong cả hai bàn thua của Pháo thủ khiến trung vệ Koscielny bị chấm điểm thấp nhất.
Những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Arsenal lại đang là những người gây thất vọng nhất. Trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny đã sa sút phong độ một cách trông thấy, anh liên tiếp mắc những sai lầm nghiêm trọng. Petr Cech cũng không còn có những tình huống ra vào hợp lý, những tình huống cứu thua xuất thần của thủ thành mang áo số 33 cũng không thường xuyên xuất hiện. Mustafi hay Bellerin được kỳ vọng rất nhiều nhưng đều không chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình, trong khi đó những cầu thủ trẻ như Holding hay Chambers không cho thấy sự trưởng thành về mặt phong độ. 
Du am Brighton 2-1 Arsenal Tham hoa phong thu hinh anh 3
4 trận gần nhất Arsenal nhận 10 bàn thua
Những vấn đề nơi hàng thủ đã xuất hiện từ cuối mùa giải trước, nhưng ông Wenger không tìm ra phương án giải quyết. 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, họ chỉ đưa về duy nhất Kolasinac. Bản hợp đồng miễn phí từ Schalke không giúp khả năng phòng thủ của Pháo thủ được cải thiện quá nhiều. Vị chiến lược gia người Pháp liên tiếp có những sự bổ sung trên hàng công nhưng lại quên mất việc phải nâng cấp tuyến sau và ông đang phải trả giá với những quyết định sai lầm của mình.
Những điểm nhấn sau trận thua muối mặt của Arsenal trước Brighton
Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi để thua trên sân của Brighton, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Brighton 2-1 Arsenal.
Trận Brighton 2-1 Arsenal khiến Pháo thủ nối dài chuỗi trận thất vọng. Đây là lần đầu tiên sau 16 năm, đội bóng thành London mới bại 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, một thành tích tủi hổ. Quan trọng hơn, thất bại bạc nhược này khiến giấc mơ chen chân vào Top 4 Premier League ngày càng xa vời. Thầy trò Wenger đã kém vị trí thứ 4 của Tottenham đến 13 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng, khả năng đội chủ sân Emirates kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa đang là rất thấp.

Thông số trận đấu Brighton 2-1 Arsenal

Du am Brighton 2-1 Arsenal Tham hoa phong thu hinh anh 4
Thông số trận đấu Brighton vs Arsenal

Video Brighton 2-1 Arsenal (Vòng 29 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X