Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 0-2 Man City: Điểm 10 cho Sterling

Thứ Ba 14/02/2017 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Bournemouth 0-2 Man City, tiền vệ Raheem Sterling đã góp công trong cả hai bàn thắng của đội khách.

 

Man City hành quân tới sân của Bournemouth khi đã biết Chelsea để Burnley cầm hòa 1-1 còn Tottenham thất thủ 0-2 trước Liverpool. Một chiến thắng trên sân Dean Court sẽ giúp thầy trò Pep Guariola vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và thu hẹp khoảng cách với The Blues xuống còn 8 điểm. Với mục tiêu thiết thực như vậy, đội khách chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Man xanh đã chịu tổn thất về mặt lực lượng khi tân binh thi đấu rất ấn tượng thời gian qua Gabriel Jesus dính chấn thương và phải rời sân ở phút 15 nhường chỗ cho Sergio Aguero.
Du am Bournemouth 0-2 Man City Diem 10 cho Sterling hinh anh
Sterling chơi ấn tượng trước Bournemouth
Trong những trận đấu gần đây của Man City, Aguero thường xuyên phải ngồi dự bị. Và khi cơ hội đến chân sút 28 tuổi đã chơi cực kỳ quyết tâm. El Kun hoạt động năng nổ trên hàng công, tích cực tranh cướp bóng ngay phần sân đối phương. Nhưng ngôi sao người Argentina không phải cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía đội khách ở trận này mà gương mặt đó phải là Raheem Sterling.

Cầu thủ mang áo số 7 chơi năng nổ ở vị trí chạy cánh phải, góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của Man City. Phút 26, từ pha căng ngang của Leroy Sane, Raheem Sterling có cú đệm bóng trúng cột dọc khung thành Bournemouth. Nhưng cầu thủ sinh năm 1994 không phải tiếc nuối lâu về pha bỏ lỡ này. Chỉ 3 phút sau, tiền vệ người Anh có bàn thắng mở tỷ số cho nửa xanh thành Manchester. Vẫn xuất phát từ pha căng ngang của Sane, Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 69 cầu thủ 22 tuổi có đường căng ngang khó chịu để Aguero gây áp lực khiến cầu thủ vào sân thay người Tyrone Mings phản lưới nhà.
Du am Bournemouth 0-2 Man City Diem 10 cho Sterling hinh anh 2
Sterling đang đạt phong độ rất cao
Không ai khác, chính Sterling đã mang về chiến thắng thứ 4 liên tiếp cho Man Xanh ở đấu trường quốc nội. Cựu sao trẻ Liverpool tiếp tục cho thấy cái duyên trong những lần đối đầu với Bournemouth (đã ghi 5 bàn vào lưới đội bóng này, nhiều nhất trong số các đối thủ từng chạm trán). Những thống kê của cầu thủ mang áo số 7 trận vừa rồi là vô cùng ấn tượng. Anh tung ra 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích và mang về một bàn thắng. Sterling còn 2 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1994 còn có 3 lần qua người thành công và tỉ lệ chuyền bóng chính xác 86%.
Leroy Sane: Sát thủ bước ra từ bóng tối
Sao trẻ Leroy Sane khởi đầu mùa giải 2016/17 khá thất vọng và thường xuyên phải làm quen với băng ghế dự bị. Tuy nhiên, gần đây cầu thủ người Đức đã bắt đầu...
Sterling đang có dấu hiệu bùng nổ trở lại khi mùa giải bước vào giai đoạn tăng tốc. Từ đầu tháng 10 năm ngoái tới giữa tháng Giêng năm nay, anh thi đấu vật vờ và chỉ ghi đúng 1 bàn. Nhưng 4 trận gần đây (bao gồm 3 trận thắng tại Premier League và 1 trận thắng ở FA Cup) cầu thủ 22 tuổi ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo, để lại dấu giày ở 4/11 bàn thắng của Man City. Như vậy, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử đã có 6 bàn sau 21 trận tại Premier League, bằng đúng số bàn của anh ở cả mùa trước. Sterling thật sự đang dần tìm lại phong độ giống như giai đoạn đầu mùa, thời điểm mà anh ghi 5 bàn và có 5 kiến tạo sau 9 trận.
Du am Bournemouth 0-2 Man City Diem 10 cho Sterling hinh anh 3
Sterling đang là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của Man City
Cựu sao Liverpool còn xứng đáng là thần tài của Man City. Khi ngôi sao người Anh ghi bàn là gần như đội chủ sân Eihad cầm chắc chiến thắng. Kể từ khi chuyển sang Man City với mức phí 49 triệu bảng, Sterling đã ghi 12 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, giúp The Citizens thu về 9 chiến thắng.
Người hùng Sterling nói gì sau chiến thắng Bournemouth?
Sau khi tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Man City trước Bournemouth, Raheem Sterling đã bày tỏ mong muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa.
Pep Guardiola đã tỏ ra rất tự hào về số cầu thủ trẻ mà ông đang sở hữu trong tay. Trong đó, Sterling trưởng thành trong môi trường bóng đá ở xứ sương mù và đây là năm thứ 2 chơi bóng tại sân Etihad. Vẫn còn rất nhiều thời gian để cầu thủ mang áo số 7 chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền lên tới 49 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra.

Video Bournemouth 0-2 Man City (Vòng 25 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X