Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Blackburn 1-2 M.U: Vẫn còn đó những nỗi lo

Thứ Hai 20/02/2017 02:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã chật vật để có thắng lợi trước Blackburn. Trận Blackburn 1-2 M.U cho thấy Quỷ đỏ đang tồn tại khá nhiều vấn đề.

 

Tại vòng 5 FA Cup, M.U chỉ phải làm khách trên sân của Blackburn, đội đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng giải Hạng nhất Anh. Với sự vượt trội về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, Quỷ đỏ được dự đoán sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng Man đỏ phải chật vật mới giành được chiến thắng. Như vậy là thầy trò Mourinho đã chính thức có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, trận Blackburn 1-2 M.U cho thấy nửa đỏ thành Manchester vẫn tồn tại khá nhiều vấn đề.
Du am Blackburn 1-2 MU Van con do nhung noi lo hinh anh
Ibrahimovic giúp M.U hạ Blackburn
Đầu tiên đó là về tương lai của tiền đạo Wayne Rooney. Trong hai trận gần nhất gặp Watford và Saint-Etienne, đội trưởng của Man đỏ cũng không đá một phút nào. Nhiều nguồn tin cho rằng Mourinho đã loại Rooney khỏi danh sách thi đấu và đẩy anh tới Trung Quốc vào cuối tháng này để thu về một khoản tiền khổng lồ. Trước Blackburn, cầu thủ sinh năm 1985 tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Việc cầu thủ mang áo số 10 bị gạt khỏi đội hình M.U càng khiến thông tin anh sắp rời Old Trafford trở nên đáng tin tưởng. Mourinho giải thích rằng R10 bị ốm nhưng rõ ràng lời biện hộ này không thuyết phục được NHM. 

Thứ hai, đó là sự chênh lệch về mặt đẳng cấp giữa đội hình chính và phụ của M.U. Trước Blackburn, HLV Jose Mourinho đã sử dụng khá nhiều những cầu thủ dự bị. Jesse Lingard, Ashley Young, Sergio Romero, Matteo Darmian… đều có tên trong danh sách đội hình xuất phát. Dù không đưa ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Quỷ đỏ vẫn vượt trội hoàn toàn so với đội chủ nhà. Được đánh giá cao hơn nhưng M.U không thể tạo ra một thế trận vượt trội. Họ chơi bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo ở hệ thống phòng thủ. Chỉ đến khi Mourinho đưa Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic vào sân, Man đỏ mới có thể định đoạt trận đấu. Muốn cạnh tranh những danh hiệu lớn, đội chủ sân Old Trafford phải có được một đội hình đồng đều và giàu chiều sâu, nhưng rất tiếc Quỷ đỏ đang thiếu đi điều đó.
Du am Blackburn 1-2 MU Van con do nhung noi lo hinh anh 2
Hàng thủ M.U chơi tệ hại
Thứ 3 đó là sự ổn định nơi hàng thủ. Trong số những hậu vệ được Mourinho sử dụng ở trận này, không ai chơi xuất sắc. Darmian chơi tròn vai ở vị trí hậu vệ trái còn bên cánh đối diện, Ashley Young mắc rất nhiều sai lầm. Là một cầu thủ sở trường chạy cánh nên cầu thủ người Anh không biết là mình đang chơi ở vị trí hậu vệ. Cựu sao Aston Villa thường xuyên dâng lên rất cao, điều đó khiến anh không kịp lui về khi đối phương phản công nhanh. Đội chủ nhà khai thác rất nhiều vào cánh phải do Young đảm nhiệm. Phút 45, cầu thủ 31 tuổi để mất bóng rất nguy hiểm nhưng rất may là cầu thủ bên phía đội chủ nhà lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay đầu hiệp 2 anh tiếp tục mắc lỗi nhưng đối phương tiếp tục phung phí cơ hội. 
Điểm tin bóng đá tối ngày 19/02: M.U chi 30 triệu bảng mua sao Arsenal
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bóng đá 24h tối ngày 19/02.
Ở trung tâm hàng thủ, Chris Smalling và Marcos Rojo không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng thủ. Bàn thua duy nhất mà M.U phải nhận lỗi thuộc về 2 cầu thủ này. Rojo không thể kèm nổi Marvin Emnes để tiền vệ này thoải mái chuyền bóng tinh tế cho đồng đội Graham. Đến lượt Smalling không theo kèm được ngôi sao của đội chủ nhà, để chân sút kỳ cựu này tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc hạ gục Romero. Smalling vẫn chưa cho thấy bóng dáng của cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước của M.U. Trong khi đó ngôi sao người Argentina chỉ chơi tốt khi bên cạnh là Phil Jones. 

Thủ môn Romero cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Tình huống bắt không dính bóng của anh ở những phút cuối trận suýt chút nữa đã giúp đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Không phải lúc nào M.U cũng có một hàng thủ ưng ý nhất. Những chấn thương, thẻ phạt… khiến họ mất người bất kỳ lúc nào và Mourinho buộc phải tiến hành những sự thử nghiệm mới. Và nếu coi trận đấu với Blackburn là sự thử nghiệm nơi hàng thủ thì ông đã không thành công. 
Du am Blackburn 1-2 MU Van con do nhung noi lo hinh anh 3
Martial tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định
Cuối cùng, đó là sự thiếu ổn định của tiền vệ Anthony Martial. Trong chiến thắng trước Watford, anh là ngôi sao xuất sắc nhất với một bàn và một kiến tạo. Nhưng cầu thủ người Pháp mất tích trước Saint-Etienne, trong 85 phút thi đấu dấu ấn mà cầu thủ này để lại là chiếc thẻ vàng phải nhận. Trên sân của Blackburn, cựu sao Monaco tiếp tục có một trận đấu tệ hại. Martial chơi mờ nhạt ở vị trí chạy cánh trái. Cầu thủ 21 tuổi di chuyển thiếu linh hoạt và thường xuyên bị đối phương bắt bài. 
Vụ Griezmann đã xong chỉ còn chờ Mourinho
The Independent, tiền đạo Antoine Griezmann đã đồng ý với những điều khoản với M.U. Vấn đề còn lại duy nhất là Mourinho phải đảm bảo cho ngôi sao người Pháp...
Những phút có mặt trên sân, Martial chỉ tung ra một cú dứt điểm duy nhất. Chứng kiến sao trẻ người Pháp chơi thất vọng Mourinho đã rút Martial ở phút 62. Tài năng của cựu sao Monaco là không phải bàn cãi, vấn đề là anh phải duy trì được sự ổn định. Nếu không cải thiện được điều này trong thời gian tới, con đường trở thành ngôi sao lớn với tuyển thủ người Pháp vẫn đang rất khó khăn.

Highlight Blackburn 1-2 Man Utd (Vòng 5 FA Cup)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Báo bóng đá 24h cập nhật thông tin chính xác nhất về lịch thi đấu bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X