Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Newcastle 0-2 Tottenham: Có bệnh vái tứ phương

Chủ Nhật 13/08/2017 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang bế tắc, Tottenham lại gặp may khi đối thủ Newcastle dính thẻ đỏ và là bước ngoặt giúp họ có chiến thắng đầu tiên tại Premier League mùa này.


Tính tới thời điểm này, Tottenham vẫn chưa có bất kỳ tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017. Ở chiều ngược lại, họ đã bán lần lượt Kyle Walker, Nabil Bentaleb, Clinton N’Jie, Federico Fazio để thu về số tiền lên tới hơn 72 triệu bảng. Nhận một khoản tiền lớn như vậy song khi mà dự án xây sân White Hart Lane mới còn đang dang dở, lãnh đạo Spurs không cho phép HLV Mauricio Pochettino được phép hoang phí.

Đã có nhiều tin đồn về việc họ mua Ross Barkley hay Davinson Sanchez nhưng đến giờ vẫn đều chưa thành hiện thực. Những mức giá 50 hay 40 triệu bảng mà các đối tác đưa ra là quá cao so với sự thận trọng của Tottenham trong mùa hè này. Họ quyết chờ đến cuối phiên chợ hè này mới đưa ra quyết định có mua thêm người hay không.

Du am Newcastle 0-2 Tottenham Co benh vai tu phuong hinh anh
HLV Pochettino không có đội hình mạnh nhất trước Newcastle

Đó là lý do mà Erik Lamela hay Kieran Trippier chấn thương chưa lành, HLV Pochettino đã không thể có những phương án thay thế xứng đáng trong trận ra quân tại Premier League trước Newcastle. Những Moussa Sissoko hay Kyle Walker-Peters trong lần hiếm hoi ra sân đã không để lại nhiều ấn tượng. Trong cái nắng oi ả tại St. James' Park cộng thêm những tiếng la ó từ những CĐV Newcastle, Sissoko (đã bỏ đội đi đầu mùa trước) tỏ ra đầy bế tắc trong từng pha xử lý.

Sissoko quá cậy sức và những pha tranh chấp quyết liệt trên mức cần thiết song thiếu hiệu quả của anh chỉ khiến những tiếng chỉ trích trên khán đài to hơn. Tới phút 58, Pochettino đã không còn kiên nhẫn được với tiền vệ 27 tuổi và thay anh bằng Heung-Min Son dù cầu thủ người Hàn Quốc vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương tay. Trong khi đó, Walker-Peters thể hiện rõ sự non nớt và những pha xử lý của cầu thủ trẻ 20 tuổi thường xuyên đưa những đợt lên bóng của Tottenham vào ngõ cụt.

Du am Newcastle 0-2 Tottenham Co benh vai tu phuong hinh anh 2
Tottenham đã gặp khá nhiều khó khăn trước Newcastle trong hiệp 1

Phần còn lại, đến những ngôi sao sáng của Tottenham như Dele Alli, Christian Eriksen hay Harry Kane cũng khó khăn trước hàng thủ có tổ chức do HLV Rafa Benitez dẫn dắt. Trong suốt cả hiệp 1, Spurs chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trúng đích đều do Eriksen thực hiện song ở cự ly quá xa và không tạo ra nhiều khó khăn cho thủ môn Robert Elliot.

Tuy nhiên, Tottenham không phải không thu được gì sau 45 phút đầu tiên. Lần lượt Paul Dummett và Florian Lejeune của Newcastle đã nối gót nhau ra nghỉ bởi những chấn thương không nhẹ. Và rồi khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được có 3 phút, chẳng hiểu người Tottenham có phù phép hay không mà đội trưởng Jonjo Shelvey của Newcastle có hành vi giẫm lên chân Dele Alli vô cùng “trẻ con”. Hình phạt dành cho “Chích chòe đầu đàn” không gì khác ngoài tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Du am Newcastle 0-2 Tottenham Co benh vai tu phuong hinh anh 3
Thẻ đỏ của Shelvey tạo nên bước ngoặt

Lần lượt thiên thời, nhân hòa đã rời Newcastle và chỉ lợi thế sân nhà là quá ít để họ cự lại Tottenham. Thế trận từ đây nghiêng hẳn về phía đội khách và bàn thắng mở tỷ số của Alli phút 61 đến như một hệ quả tất yếu. 9 phút sau, hậu vệ Ben Davies đặt dấu chấm hết cho trận đấu với bàn nâng tỷ số lên 2-0. Không chỉ cách biệt lớn mà tinh thần của Newcastle cũng đi xuống và không có gì khác ngoài ngậm ngùi chấp nhận tay trắng tại St. James' Park.

Nhưng xét một cách toàn diện, chỉ kết quả Newcastle 0-2 Tottenham là chưa đủ để khiến HLV Pochettino hài lòng hoàn toàn. Đã có những bế tắc nhất định từ Spurs trước hàng thủ chặt chẽ và máu lửa của đối phương. Nhưng rồi thần may mắn đã xuất hiện đúng lúc để giúp Tottenham có hết lợi thế này đến lợi thế khác. Dĩ nhiên, với thực lực có hạn của Bầy gà trống, họ vẫn hy vọng điều đó lặp lại trong suốt chiến dịch Premier League 2017/18 để giúp họ làm nên điều kỳ diệu.

Du am Newcastle 0-2 Tottenham Co benh vai tu phuong hinh anh 4
Tottenham có 3 điểm trọn vẹn trong ngày ra quân

Nhưng đời thường không như là mơ. Tottenham nên cố gắng hàn lại những mối rò đang có để giành những chiến thắng thuyết phục hơn nữa. Những pha phối hợp cần nhuần nhuyễn, thanh thoát hơn trong khi riêng chủ công Kane cũng cần cải thiện phong độ. Trước Newcastle, Vua phá lưới Premier League 2 mùa qua có phần mệt mỏi và kém nhạy bén khi bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn.

Dù sao 3 điểm trọn vẹn sau trận Newcastle 0-2 Tottenham cũng là đáng khích lệ với thầy trò Pochettino. Họ có thêm tinh thần tiến vào mùa giải mới và đặc biệt là tự tin hơn trước thềm trận derby quan trọng với Chelsea trên sân nhà sau đây đúng 1 tuần (22h ngày 20/8).

Thong so tran dau Newcastle - Tottenham vong 1 NHA
Thông số sau trận đấu Newcastle 0-2 Tottenham

Xem lại video tổng hợp trận đấu Newcastle 0-2 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X