Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-2 Inter: Chưa thấy màu xanh hy vọng!

Thứ Bảy 29/07/2017 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất vọng nối tiếp thất vọng. Sau khi thua Bayern 2-3, Chelsea tiếp tục bại trận toàn diện 1-2 trước Inter cũng tại ICC 2017 và gợi lên nhiều nỗi lo trước thềm mùa giải mới.


So với trận đầu tiên tại International Champions Cup 2017 với Bayern Munich, Chelsea đã có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tất cả trên lý thuyết đều mang lại nhiều sự tin tưởng hơn: Trung vệ trụ cột David Luiz và bản hợp đồng kỷ lục Alvaro Morata trám chỗ của những cầu thủ trẻ Andreas Christensen và Jeremie Boga. Nhưng sự thật thì sao? Chelsea đã trận sau tệ không kém trận trước và thất thủ 1-2 tại SVĐ Quốc gia Singapore.

Vấn đề mấu chốt nằm ở việc sơ đồ 3-4-3 của HLV Antonio đã bộc lộ những hạn chế to lớn. Nó được xem là chìa khóa để Chelsea vươn tới chức vô địch Premier League mùa trước nhưng để triển khai thì không hề đơn giản chút nào. Hệ thống này yêu cầu các cầu thủ tham gia phải sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, không ngừng di chuyển để tạo nên sợi dây liên kết vững bền trong suốt 3 tuyến.

Du am Chelsea 1-2 Inter Chua thay mau xanh hy vong! hinh anh
Tuyến giữa Chelsea không thể làm chủ thế trận

Trong những trận đấu thăng hoa của Chelsea tại Premier League mùa 2016/17, luôn có cảm giác mỗi ô cỏ đều có không chỉ một mà nhiều cầu thủ của họ trấn giữ đặc biệt là bên phần sân nhà. Tuy nhiên, điều đó đã không xuất hiện trong suốt 2 trận vừa qua của The Blues tại ICC 2017. Trước Bayern Munich hay mới nhất là Inter Milan, Chelsea đều không thể làm chủ tuyến giữa. Đó là điều bất ngờ với rất nhiều người bởi trong tay Conte vẫn còn “Quái vật” N’golo Kante, cơn ác mộng với các tiền vệ trung tâm của đối phương.

Nhưng khi mà Chelsea vẫn đang trong giai đoạn khởi động trở lại sau kỳ nghỉ hè, có thể thấy Kante vẫn chưa tìm lại được đầy đủ thể lực. Các tiền vệ Inter có thể thoải mái phối hợp với nhau mà không phải hứng chịu những chú tắc, những pha đeo bám khó chịu tới từ tuyển thủ Pháp. Sự trợ giúp của đối tác Cesc Fabregas cho Kante trong khâu thu hồi bóng vẫn mờ nhạt như thường lệ nhưng đáng nói là đến làm bóng anh cũng gây thất vọng. Và dĩ nhiên là trung tuyến Chelsea chẳng còn ai để đánh giá tiếp bởi đặc thù của sơ đồ 3-4-3.

Chelsea 1-2 Inter Milan (KT): Mục tiêu của MU thăng, bom tấn của The Blues xịt
Màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ Ivan Perisic, cầu thủ được Man Utd theo đuổi ráo riết từ đầu kỳ chuyển nhượng hè 2017 đến giờ, đã giúp đội bóng Italia đăng...

Kante không là chính mình, các đồng đội của anh cũng vậy. Hàng phòng ngự vốn rất kín kẽ của Chelsea nay lại để rất nhiều khoảng trống cho Inter. Chỉ trong vòng 6 phút đầu tiên, các học trò của Conte đã để cho đối thủ tung ra 2 pha dứt điểm tương đối thoải mái tới từ Antonio Candreva và Roberto Gagliardini. Bên ngoài sân, chiến lược gia người Italia nhăn nhó nhìn Chelsea lép vế trước đội bóng đồng hương mà chẳng thể làm gì hơn.

Kiểm soát bóng tốt hơn, Inter cũng rất biết khai thác vào hai biên của Chelsea khi bộ đôi Marcos Alonso và Victor Moses bỏ vị trí. Bàn thua đầu tiên của The Blues tới như một điều tất yếu và thậm chí vẫn còn là hơi muộn (phút 45+3). Đó là một tình huống penalty gây tranh cãi song người ta phải đặt câu hỏi rằng những Alonso hay Gary Cahill đã đi đâu và để Cesar Azpilicueta đơn độc truy cản dẫn tới phạm lỗi.

Du am Chelsea 1-2 Inter Chua thay mau xanh hy vong! hinh anh 2
Hàng thủ The Blues lại rất hớ hênh

Xem lại video pha mở tỷ số của Inter trước Chelsea:
Chỉ 7 phút sau giờ nghỉ, vẫn những con người đó của Chelsea bất lực nhìn cầu thủ Inter phối hợp với nhau trước khi Ivan Perisic sút “cháy lưới” Thibaut Courtois. Vẫn là một sự hớ hênh chết người ở hậu phương đội bóng Anh và những vệ tinh xung quanh cũng không thể sửa sai kịp thời cho những người đã mắc lỗi. Tất cả cơ sự tựu chung cũng nằm trong hai chữ: Thể lực. Khi sức có hạn, Chelsea không thể khiến đối thủ chóng mặt trong những pha phản công cũng như rơi vào bế tắc bởi sự chặt chẽ trong phòng ngự.

Ở tuyến trên, Morata không có nổi một pha dứt điểm (chưa nói trúng đích) trước khi rời sân phút 65. Có thể tân binh trị giá 70 triệu bảng của Chelsea không có nhiều bóng, nhưng ở một góc độ nào đó, anh cũng không biết cách di chuyển thế nào để ăn nhập với các đồng đội mới. Trong khi đó, Michy Batshuayi cho thấy mình là cầu thủ giàu năng lượng nhất của The Blues vào lúc này. Anh nhanh nhẹn, năng nổ và cháy hết mình như thể muốn chứng tỏ mình xứng đáng là chủ công của đội bóng trong mùa mới.

Du am Chelsea 1-2 Inter Chua thay mau xanh hy vong! hinh anh 3
Batshuayi vụng về trong những pha xử lý sau cùng

Nhưng có một yếu tố chắc chắn Batshuayi còn phải học “hàng thải” Diego Costa nhiều nhiều: Sự sắc sảo trước cầu môn đối phương. Các pha xử lý của cầu thủ người Bỉ luôn tỏ ra thiếu đi cảm giác và sự hợp lý. Khi không có cơ hội, Batshuayi khiến khán giả lắc đầu bởi những pha xử lý non nớt và thiếu chính xác. Còn khi có thời cơ, anh lại làm hỏng một cách nuối tiếc. Suốt 90 phút thi đấu trước Inter, phía Chelsea chỉ có vỏn vẹn 3 pha dứt điểm trúng đích.

Bàn thắng duy nhất mà Chelsea có được cũng chỉ tới từ pha “đốt đền” không thể tin nổi của Geoffrey Kondogbia bên phía Inter. Nhìn lại 2 trận đã qua tại ICC 2017 của đoàn quân Conte, có thể thấy một kịch bản tương tự nhau được lặp lại: Chelsea lép vế toàn diện về thế trận, số cơ hội và chỉ khởi sắc hơn sau khi đối thủ chùng xuống với nhiều sự thay đổi nhân sự trong hiệp 2.

Xem lại video pha phản lưới ngoạn mục của Kondogbia:

Riêng trận đấu Chelsea 1-2 Inter chỉ ra rằng Conte còn nhiều việc phải làm. Mùa tới, Chelsea của ông phải chinh chiến trên nhiều đấu trường và việc các cầu thủ hụt hơi khi đá sơ đồ 3 trung vệ đòi hỏi sự quyết liệt là rất dễ lặp lại. Hơn nữa, những Morata đang dò dẫm từng bước tại đội bóng mới và Batshuayi bị nghi ngờ về đẳng cấp trên tiền tuyến cũng là bài toán không đơn giản với Conte.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-2 Inter (ICC 2017):

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X