Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Aston Villa 0-4 Chelsea: Những lần đầu tiên bao giờ cũng ngọt ngào

Thứ Bảy 02/04/2016 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã có một trận đấu hoàn hảo về mọi mặt và đối với một số cầu thủ, họ đã được trải qua những lần đầu tiên hết sức ngọt ngào tại giải ngoại hạng Anh.


Những khoảnh khắc đáng chú ý nhất trận đấu có lẽ đều thuộc về cái tên Alexandre Pato. Thần đồng bóng đá Brazil một thời nay đã trở lại lục địa già để bắt đầu công cuộc chinh phục mới. Trải qua nhiều tháng tập luyện nhằm lấy lại thể lực, cuối cùng thì “vịt con” cũng có cơ hội được xuất hiện trong màu áo The Blues. Lần ra mắt của Pato lần này đến sớm hơn so với thường lệ khi mà tiền đạo Loic Remy bất ngờ dính chấn thương một cách khá vô duyên từ rất sớm, và kết quả là Pato đã được sử dụng thay vì Falcao. Rõ ràng tất cả người hâm mộ Chelsea rõ ràng đều rất hạnh phúc khi chứng kiến những bước chạy đầu tiên của Pato tại Premier League, tất nhiên là ngoại trừ tiền đạo người Colombia.

Pato an mung ban thang dau tien cho Chelsea
Pato ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Chelsea


Màn ra mắt của Pato còn trở nên ngọt ngào hơn khi mà anh là người trực tiếp tạo nên quả penalty ở những phút cuối hiệp 1 và được đồng đội trao cơ hội dứt điểm. Có cảm giác “chú vịt” đã thực hiện cú sút bằng tất cả sức lực và sự dồn nén cảm xúc của mình. Anh đã phải trải qua nhiều năm không được thi đấu thứ bóng đá đỉnh cao tại châu Âu, bị lãng quên bởi những người hâm mộ cũng như thể lực và những kỹ năng chơi bóng đều bị mai mòn đôi chút. Từ một trong những tiền đạo được yêu mến nhất tại châu Âu trong màu áo AC Milan, Pato tưởng chừng như sẽ phải sớm kết thúc sự nghiệp đỉnh cao khi anh buộc phải trở về quê nhà thi đấu từ năm 2013.

Lần gần nhất mà Pato ghi bàn tại châu Âu đã cách đây 3 năm rưỡi trong khuôn khổ một trận đấu tại Champions League cho AC Milan. Đó là một quãng thời gian rất dài đối với một tiền đạo đỉnh cao. Tuy nhiên với Pato, mọi chuyện vẫn chưa quá muộn khi mà anh mới chỉ 26 tuổi và hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao trong vòng khoảng 5 năm tới. Đó là lý do mà người ta thấy “chú vịt” ăn mừng một cách đầy cảm xúc sau cú sút quyết đoán.

Aston Villa 0-4 Chelsea (KT): Chú vịt Pato tỏa sáng trận ra mắt, The Blues thắng giòn giã
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Aston Villa vs Chelsea...


Tuy nhiên nếu phải chọn ra một cầu thủ có màn ra mắt ấn tượng hơn, vì đó phải là Matt Miazga
, trung vệ trẻ mới chỉ 20 tuổi. Trong bối cảnh Chelsea đang gặp vấn đề với hàng phòng ngự, Miazga đã trở thành cầu thủ người Mỹ thi đấu trong màu áo The Blues. Tất nhiên sức ép từ hàng công của Aston Villa là không có nhiều ấn tượng bởi đội bóng vùng Midlands coi như đã cầm chắc suất xuống hạng và họ cũng chơi không thực sự nỗ lực. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể thấy được một số phẩm chất đáng kỳ vọng của Miazga bởi đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của anh cho Chelsea còn trước đó cầu thủ trẻ này chỉ mới được biết đến tại Mỹ.

Với chiều cao tốt, Miazga đã có nhiều tình huống tranh chấp bóng bổng thành công trước Rudy Gestede, một trong những tiền đạo chơi đầu tốt nhất tại Premier League hiện tại. Miazga còn được đánh giá cao ở khả năng chọn vị trí, phán đoán tình huống cũng như di chuyển rất linh hoạt. Anh chính là người từng khiến cho David Villa hoàn toàn “tắt điện” khi tham dự trận derby New York trước khi chuyển đến Stamford Bridge. Vẫn còn quá sớm nhưng người hâm mộ của The Blues vẫn có thể tin tưởng rằng Miazga có thể tiếp tục phát triển và Chelsea sẽ không cần phải chi tiền để mang về John Stones trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Matt Miazga co man ra mat xuat sac
Matt Miazga có màn ra mắt xuất sắc


Cũng có lần đầu tiên, nhưng không phải là một màn ra mắt, đó là trường hợp của Ruben Loftus-Cheek khi anh ghi bàn thắng mở tỷ số từ đường căng ngang đẹp mắt của Azpilicueta. Tiền vệ 20 tuổi được xếp chơi ở vị trí hộ công tương đối lạ lẫm trong trận đấu Aston Villa 0-4 Chelsea này nhưng anh đã thi đấu như thể đã được thi đấu lâu năm cùng những người đàn anh. Với một thể hình vượt trội, Loftus-Cheek tự tin cầm và giữ bóng trong tư thế quay lưng về phía khung thành đối thủ để làm tường, nhưng cũng sẵn sàng xâm nhập vòng cấm đối thủ để đón những đường căng ngang. Có vẻ như Guus Hiddink đã tìm ra vị trí thích hợp nhất đối với tiền vệ người Anh, sau khi cầu thủ này được HLV Jose Mourinho thường xuyên sử dụng trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Người cuối cùng có màn ra mắt đầu tiên ở trận đấu dễ dàng này của Chelsea chính là Jake Clarke-Salter, hậu vệ trái mới chỉ 18 tuổi. Anh mới chỉ được gọi lên tập cùng đội 1 ngay sau khi trung vệ Kurt Zouma dính chấn thương rất nặng hồi giữa tháng 2 vừa qua. Clarke-Salter là một người con của thành London và anh có thể chơi ở vị trí trung vệ cũng như hậu vệ trái. Dẫu cho chưa thể hiện được nhiều nhưng chí ít thì anh đã có thêm kinh nghiệm và sự tự tin cho chặng đường trước mắt. Chelsea đang có được sự trẻ hoá trong đội hình và người hâm mộ càng có thêm niềm tin vào một tương lai ổn định trước mắt của đội bóng.

Thong so tran dau Aston Villa 0-4 Chelsea
Thông số trận đấu Aston Villa 0-4 Chelsea

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X