Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-1 Stoke: Sự trở lại kịp thời của "tia chớp" Bellerin

Chủ Nhật 11/12/2016 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay khi được xỏ giày thi đấu trở lại sau chấn thương ở trận đấu với Stoke, hậu vệ phải Hector Bellerin đã lập tức để lại được dấu ấn và chứng minh được tầm quan trọng không thể thiếu của mình trong đội hình Arsenal.

Cách đây một tháng, Arsenal đã có cơ hội vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh nếu như giành chiến thắng trong trận derby Bắc London với Tottenham. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Wenger đã bị Spurs cầm hòa đầy tiếc nuối và bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Không những thế, họ còn phải đón nhận tin dữ khi Bellerin gặp phải chấn thương mắt cá ở trận đấu này.

Ngay lập tức, đội chủ sân Emirates đã cảm nhận được sự vắng mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha. Sau khi đợt tập trung đội tuyển khép lại, Arsenal có chuyến hành quân đầy khó khăn trên sân của Man United. Và việc vắng mặt một mũi nhọn quan trọng bên hành lang phải khiến cho họ bị Quỷ đỏ lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu. Phải rất may mắn, Arsenal mới có thể giữ được một điểm nhờ pha lập công phút chót của “siêu dự bị” Giroud. Điểm yếu tương tự cũng khiến Arsenal bị PSG cầm hòa 2-2 trong trận kịch chiến giành ngôi đầu bảng A Champions League.
hang thu Arsenal voi su xuat hien cua Jenkinson dang co van de
Jenkinson chơi khá tồi khi được sử dụng thay thế Bellerin

Ban đầu, HLV Wenger quyết định sử dụng một phương án an toàn là Carl Jenkinson. Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi chơi rất tồi. Anh phòng ngự kém và còn không biết khi nào phải dâng lên hỗ trợ đồng đội ở mặt trận tấn công. Có Jenkinson trên sân, Arsenal coi như liệt hoàn toàn hành lang cánh phải. Và với việc Monreal chủ yếu giữ vị trí phòng ngự ở cánh đối diện, đội bóng thành London trở nên bất lực hoàn toàn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương nếu như Ozil và Sanchez không phối hợp với nhau tốt trên hàng công.

Sau khi quá thất vọng với những màn trình diễn của Jenkinson, HLV Wenger đã buộc phải sử dụng Mathieu Debuchy. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp chỉ góp mặt trên sân vỏn vẹn 16 phút trước khi dính chấn thương không hẹn ngày trở lại. Kể từ thời điểm đó, “giáo sư” đành phải nhờ cậy tới Gabriel Paulista. Song vị trí sở trường của cầu thủ người Brazil là trung vệ nên khả năng hỗ trợ tấn công của anh gần như là bằng không.

Sau 6 trận liên tiếp phải ngồi ngoài, Bellerin cuối cùng đã bình phục và trở lại ghế dự bị của Arsenal trong cuộc tiếp đón Stoke. Và anh đã may mắn được ra sân ngay hiệp một khi trung vệ Shkodran Mustafi gặp chấn thương. Ngay lập tức, Bellerin đã giúp Arsenal khoan thủng thành công hàng phòng ngự được HLV Mark Hughes bài binh bố trận kỹ lưỡng.
Dư âm Arsenal 3-1 Stoke: Bóng dáng nhà vô địch
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 3-1 Stoke, dù Sanchez không ghi bàn và Mustafi phải rời sân từ khá sớm nhưng Pháo thủ vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm.

Du am Arsenal 3-1 Stoke Su tro lai kip thoi cua tia chop Bellerin hinh anh 2
Vừa trở lại, Bellerin đã lập tức kiến tạo một bàn thắng

Trong thời gian gần đây, Stoke đã chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1 và gặt hái được những kết quả vô cùng khả quan. Cụ thể, The Potters chỉ để thua đúng 1 trong 9 trận gần nhất với hàng thủ này. Họ chỉ thủng lưới 5 bàn thua và giữ sạch lưới tới 4 lần trong khoảng thời gian này. Khi phòng ngự, sơ đồ ba hậu vệ của Stoke lập tức được chuyển thành 5-4-1 và mang đến một sự chắc chắn đáng sợ đến cho khung thành của Lee Grant.
Đối mặt với hàng thủ được tổ chức tốt của Stoke, các ngôi sao của Arsenal gần như mất tích hoàn toàn trong quãng thời gian đầu trận. Theo thống kê, hàng công Pháo thủ đã tung ra tới 5 cú sút trước khi Bellerin vào sân nhưng chỉ một lần khiến thủ thành Grant phải cứu thua. Trong khi đó, không lâu sau khi vừa được tung vào sân từ ghế dự bị, Bellerin đã có một pha bứt tốc phá tung cánh trái của Stoke trước khi tạt bóng chính xác để Walcott ghi bàn gỡ hòa vô cùng quan trọng.

Những phút sau đó, hậu vệ người Tây Ban Nha còn tạo ra ba đường chuyền quan trọng, trong đó có hai cơ hội vô cùng ngon ăn nhưng đáng tiếc là các đồng đội của anh không thể tận dụng thành công. Tấn công hay là vậy, Bellerin cũng có những cống hiến đáng chú ý cho hàng phòng ngự. Cầu thủ 21 tuổi không để “Messi nước Áo” Arnautovic đi bóng qua bất kỳ lần nào. Không những thế, anh còn giành chiến thắng trong pha tranh chấp trên không với Pieters, một cầu thủ có thể khá cao lớn bên phía Stoke để giải nguy cho khung thành của Petr Cech.

Với chiến thắng quan trọng trước Stoke, Arsenal đã tạm thời vượt qua Chelsea để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Và nếu Bellerin không gặp thêm chấn thương đáng tiếc nào trong thời gian tới thì Pháo thủ có quyền hy vọng về việc cạnh tranh vô địch ở mùa giải năm nay.
Du am Arsenal 3-1 Stoke Su tro lai kip thoi cua tia chop Bellerin hinh anh 3
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Stoke

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X