Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-0 M.U: Khi "Pháo" biến thành "lò xo"

Thứ Hai 05/10/2015 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal là một trong những đội bóng kỳ lạ nhất thế giới. Khi phong độ giảm sút, họ có thể thật bại trước bất cứ đội bóng nào, nhưng mỗi khi thăng hoa, Pháo thủ có thể biến tất cả các đội bóng trở thành bại tướng dưới chân họ. Khi đón tiếp Quỷ Đỏ trong thế phải dồn vào thế chân tường, Arsenal đã bật lên như một chiếc lo xo với tính đàn hồi cực mạnh và độ sát thương cao.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu đầy quan trọng trước Manchester United,  Arsenal đã phải nhận thất bại 2-3 trước Olympiakos ngay trên sân nhà tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2015/16, qua đó khiến cho đội bóng này đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên không thể lọt vào vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu sau khi thua cả hai trận đấu đầu tiền trước những đối thủ dưới cơ. Thế nên rất ít người nghĩ Pháo thủ sẽ có điểm trước M.U ngay trên sân Emirates chứ chưa nói gì với việc họ sẽ giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đến từ Manchester. Thế nhưng Arsenal đã lại khiến người hâm mộ phải nhớ đến họ khi đã thể hiện một màn trình diễn cực kỳ ấn tượng, nằm ngoài suy đoán của tất cả mọi người.

Hang cong Arsenal da choi cuc ky thang hoa
Hàng công Arsenal đã chơi cực kỳ thăng hoa

Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử của đội bóng này, có thể thấy việc ngọn lửa Arsenal bùng lên từ đống tro tàn không phải điều gì quá lạ lẫm. Ở mùa giải Champions League 2010/11, khi phải bước vào vòng 1/8 và đối đầu với một Barcelona hùng mạnh, nhưng Arsenal đã thi đấu cực kỳ thăng hoa với sự tỏa sáng của Robin van Persie và Arshavin cùng màn trình diễn ấn tượng của Jack Wilshere trước bộ đôi tiền vệ Iniesta và Xavi đang thống trị bóng đá thế giới khi đó. Một năm sau, họ bị thua 0-4 tại San Siro nhưng đã vùng lên và ghi tới 3 bàn thắng ngay trong hiệp một ở trận lượt về trên sân Emirates. Cũng chỉ sau đó 1 năm nữa họ thất bại 1-3 trước Bayern Munich trên sân nhà nhưng lại xuất sắc đánh bại nhà vô địch năm đó với tỷ số 2-0 ngay tại thánh địa Allianz Arena.

Đó là trận đấu mà Pháo thủ đã chơi trên chân hoàn toàn so với Hùm xám. Mùa giải trước thì Arsenal cũng đã có một chiến thắng 2-0 trên sân của Monaco ở thế bị thua 1-3 tại lượt đi. Tất cả những trận đấu kể trên, cho dù đội quân của HLV Arsene Wenger không đạt được kỳ vọng ban đầu nhưng màn trình diễn của họ đều rất đỗi ấn tượng và khiến cho tất cả phải ngả mũ thán phục. Đó là những trận đấu mà họ có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi. Còn ở trận đấu trên sân Emirates vừa kết thúc, đó chỉ là cuộc đụng độ tại giải ngoại hạng Anh chứ không phải là một trận đấu 2 lượt như tại Champions League, vì thế chiến thắng này đã mang lại ý nghĩa cực lớn đối với Arsenal.

Arsenal 3-0 M.U (Kết thúc): Chiến thắng hoành tráng
(Bongda24h.vn) - M.U đã không thể đảo ngược được tình thế, thậm chí chỉ là 1 bàn danh dự sau khi đã bị dẫn quá sâu với tỉ số 0-3 sau hiệp 1. Thua trận này, M.U...


Trở lại diễn biến trận đấu tại vòng 8 Premier League 2015/16, Arsenal đã nhập cuộc với một sự quyết tâm cao với mục đích đánh phủ đầu đội khách. Khi mà các cầu thủ đều có một phong độ tốt và sự quyết tâm cao thì các tình huống phối hợp một chạm đầy tốc độ càng trở nên nguy hiểm hơn. Cách mà Arsenal đã đánh bại M.U chỉ trong 20 phút đầu của trận đấu cũng giống như cách họ đã hạ gục Barca, Bayern, Milan hay Monaco ở những năm trước đó. Đây là những thời điểm mà các tình huống phối hợp của của họ đạt được sự chuẩn mỹ cao nhất và không thể nào ngăn cản.

HLV Louis van Gaal đã bố trí Matteo Darmian, cầu thủ có kỹ năng phòng ngự tốt bậc nhất của M.U để ngăn chặn Alexis Sanchez, nhưng với những tình huống mà cầu thủ người Ý bị vượt qua thì thật khó để trách anh. Có lẽ ngay cả hậu vệ phải tốt bậc nhất như Phillip Lahm hay Azpilicueta cũng khó có thể ngăn chặn được Sanchez ở những pha bóng bị rơi vào thế bị động như vậy. Người ta thường nói cầu thủ phòng ngự như những con thú bị thợ săn, chính là những cầu thủ tấn công, rình rập và ở thế chủ động. Trong ngày hôm nay Alexis Sanchez chính là người thợ săn ấy và với phong độ cao cũng như sự hỗ trợ của những thợ săn khác như Ozil hay Walcott. Vì thế mà những Smalling, Darmian, Blind và cả thủ thành David de Gea đều đã biến thành những cầu thủ nghiệp dư cho dù đã chơi rất hay kể từ đầu mùa.

Du am Arsenal 3-0 MU Khi phao bien thanh lo xo hinh anh 2
Alexis Sanchez chính là ngòi nổ của Arsenal

Không những xuất sắc trong tấn công mà hàng thủ của Arsenal còn chơi tuyệt hay sau khi đã vượt qua đối thủ 3-0 khi trận đấu mới chỉ trôi qua 1/3 giờ đồng hồ. Hàng thủ của Arsenal đã chấp nhận lùi sâu, một phần để bảo toàn tỷ số, một phần cũng là do họ đã bung hết sức trong những phút đầu tiên. Điều đó chứng tỏ rằng HLV Arsene Wenger đã chấp nhận chơi mạo hiểm và được ăn cả, ngã về không như nào. Nhưng mỗi khi Arsenal làm như vậy, họ thường giành được thành công. Sau đó thì thật khó có thể đánh bại được họ khi mà những gáo nước lạnh từ sớm đã dập tắt mọi ý chí chiến đấu của đội khách, chưa kể thể lực của Quỷ Đỏ cũng đã không còn được bảo đảm trong thời gian vừa qua. M.U công cùn nhưng không thể không khen Arsenal thủ cường. Với việc sử dụng hệ thống phòng ngự khu vực, Arsenal không những giảm bớt đi những tình huống phải đua sức mà họ còn xóa bỏ đi những khoảng trống có thể bị khai thác. Các đội bóng khi đối đầu với M.U đều chơi như vậy và Quỷ Đỏ phải nhờ đến sự tỏa sáng của các cá nhân. Nhưng như đã nói ở trên, tinh thần đi xuống rõ rệt khiến cho các ngôi sao của đội khách không thể tạo được chút dấu ấn nào.

Chiến thắng thăng hoa này giúp cho Arsenal vượt qua chính đối thủ với việc hơn hiệu số, nhưng quan trọng hơn, cú bật nhảy đầy bất ngờ này khiến cho chiếc ghế của HLV Arsene Wenger được đảm bảo. Tuy nhiên trước mắt, người hâm mộ Pháo thủ vẫn đang chờ đợi vào những màn trình diễn thăng hoa như vậy trước Hùm xám Bayern Munich trong 2 trận đấu sắp tới tại vòng bảng Champions League nhằm níu giữ lấy hy vọng vượt qua vòng bảng. Nếu thi đấu như khi đối đầu với Quỷ Đỏ, họ hoàn toàn có cơ hội làm nên bất ngờ.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X