Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa nhọc Southampton: 1 điểm vớt được bao nhiêu niềm tin?

Thứ Tư 27/11/2019 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 của Alexandre Lacazette đã giúp Arsenal thoát thua đội đang khủng hoảng Southampton. Nhưng 1 điểm không thể giúp HLV Unai Emery tránh khỏi những chỉ trích.
 

Arsenal vất vả hòa Southampton


Sau ngày thứ 7 vừa qua, Arsenal đã nối dài chuỗi không thắng tại Premier League lên con số 5 và trên mọi đấu trường là 6. Ngay trên sân nhà, Pháo thủ để đội thuộc nhóm nguy hiểm là Southampton cầm chân 2-2.

Rõ ràng, Arsenal đang thi đấu với phong độ kém xa thực lực và Unai Emery phải chịu trách nhiệm lớn nhất. HLV người Tây Ban Nha đã dần mất kiểm soát tại đội bóng và sự ủng hộ nơi lãnh đạo là chưa đủ.

Arsenal 2-2 Southampton 1 điểm vớt được bao nhiêu niềm tin hình ảnh
Arsenal không thắng nổi Southampton thuộc nhóm cuối

Sau trận thua Leicester trước đợt tập trung các ĐTQG, Arsenal đã bị tốp 4 bỏ cách 7 điểm trên BXH Premier League. Nhưng những người đứng đầu sân Emirates vẫn dành niềm tin cho ông.

Giờ đây, khoảng cách đó tiếp tục được nới rộng lên thành 8 điểm. Chưa có dấu hiệu cho sự khởi sắc nào từ Arsenal và xem ra Emery không nên nhận thêm đặc quyền.

Một Southampton “cầm đèn đỏ” và thua tới 6 trong 7 trận trước đó (hòa 1) cũng đủ khiến Arsenal lao đao. Thật khó hình dung Pháo thủ sẽ ra sao nếu gặp các thế lực như Liverpool hay Man City vào lúc này.

Aubameyang noi gi ve tran hoa Southampton
Pháo thủ tiếp tục bị tốp 4 nới rộng khoảng cách

Những tiếng la ó rộng khắp tại sân Emirates sau tiếng còi mãn cuộc đã nói lên tình hình tại Arsenal lúc này. Họ đã đánh mất hoàn toàn niềm tin và sự tự hào nơi người hâm mộ của mình.

Nếu Lacazette không ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 6, nếu Southampton không phung phí vô số cơ hội trong những phút cuối, không biết sự phẫn nộ nơi CĐV Arsenal còn lớn đến đâu. Họ đã 2 lần bị dẫn trước và 2 bàn gỡ để giành lại 1 điểm vẫn không được xem là công trạng.

HLV Unai Emery lên tiếng về khả năng bị Arsenal sa thải
HLV Unai Emery phát biểu sau trận Arsenal vs Southampton, ông này mong NHM thông cảm đồng thời khẳng định mình vẫn được BLĐ tin tưởng.


Kiên nhẫn với Emery đến bao giờ?


Những con số thống kê chỉ ra Arsenal vẫn đang có hiệu số bàn thắng – bại ở mốc âm (-1) sau 13 vòng đầu tiên, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ mùa 1982-83. Đoàn quân của Emery chỉ ghi 18 bàn trong khi đã lọt lưới 19.

Thành tích trên đơn giản là quá tệ và lãnh đạo Arsenal không thể không biết. Trong một văn bản đăng tải cách đây gần 2 tuần, có sự thống nhất rằng Pháo thủ đang không đáp ứng kỳ vọng. Nhưng họ vẫn đang duy trì niềm tin vào Emery bởi tin ông là HLV thích hợp cho mình.

Arsenal 2-2 Southampton Lacazette ghi ban
Emery một lần nữa xáo trộn đội hình Arsenal

Càng ngày, điều đó càng trở nên thiếu thuyết phục. Trên sân khách, Leicester – đối thủ trực tiếp của Arsenal trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League đã vùi dập Southampton 9-0. Còn Pháo thủ, họ phải mướt mồ hôi mới có 1 điểm trước đội bóng miền Nam nước Anh ngay tại sân nhà.

Màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal cuối tuần qua không cho thấy họ đang gắng sức vì HLV trưởng. Như vậy, từ học trò cho đến người hâm mộ, Emery đều không còn có được thiện cảm.

Trước Southampton, như rất nhiều trận đấu trước đó, Emery lại thay đổi sơ đồ của Arsenal. Lý do chơi 3 trung vệ trước đội thuộc nhóm nguy hiểm của Premier League có lẽ chỉ mình nhà cầm quân này hiểu rõ.

Arsenal 2-2 Southampton ghi ban
Đổi lại là việc họ bị Southampton 2 lần dẫn trước

Arsenal đối đầu Southampton trên sân nhà với chỉ 3 cầu thủ tấn công thực thụ là Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang và Lacazette. Và trước phòng tuyến dày đặc của đối thủ, việc họ gặp bế tắc cũng là nhìn thấy trước.

Chỉ may mắn mới giúp Arsenal bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 1-1. Pháo thủ còn là những người bị thủng lưới trước ngay phút thứ 8 từ pha dứt điểm của Danny Ings. Bàn gỡ hòa của Lacazette chỉ là 1 trong 3 cú dứt điểm mà chủ nhà tung ra trong hiệp đầu. Còn Southampton? Con số của họ gấp hơn 3 lần như thế (10).

Aubameyang: “Chúng tôi có cùng tâm trạng như NHM”
Aubameyang nói về trận Arsenal vs Southampton, cầu thủ người Gabon khẳng định anh và các đồng đội cũng rất thất vọng khi không thể có 3 điểm.

Sau giờ giải lao, Emery tức tốc thay đổi hệ thống khó hiểu khi thay Calum Chambers bằng Nicolas Pepe và đổi sơ đồ sang 4-2-3-1. Đã có những khởi sắc nhất định song khi chơi hay nhất, Arsenal lại không thể vượt lên dẫn trước.

Ít nhất 2 cơ hội rõ rệt đã bị “chân gỗ” 72 triệu bảng Pepe phung phí. Để rồi tới phút 71, Kieran Tierney phạm lỗi với Ings trong vòng cấm khiến Arsenal chịu phạt đền. Dù Bernd Leno cản phá được cú đá đầu tiên của James Ward-Prowse, lưới Pháo thủ vẫn rung lên khi tiền vệ này ập vào đá bồi.

Arsenal southampton
Trận hòa Southampton cho thấy thực trạng của Arsenal

Trong hơn 20 phút còn lại, người ta chờ đợi Arsenal vùng lên dữ dội. Nhưng hóa ra, số cơ hội ngon ăn lại nghiêng về Southampton nhiều hơn. Nếu các mũi công The Saints không ném đi chúng một cách vô tội vạ, bàn gỡ hòa của Lacazette phút 90+6 đã trở nên vô nghĩa.

Nhưng 1 bàn thắng cùng 1 điểm trước đội áp chót Premier League như Southampton không thể được xem là cứu cánh cho Emery. Tình thế của Arsenal đang mỗi lúc một tệ và đã tới lúc lãnh đạo của họ cần có biện pháp mạnh tay hơn.

Cùng ngày Pháo thủ hòa Southampton, hàng xóm của họ là Tottenham đã đánh bại West Ham 3-2 trong trận ra mắt của Jose Mourinho. Đến công thần Pochettino còn bị sa thải, tại sao Emery vẫn yên vị?

Thong so tran dau Arsenal 2-2 Southampton
Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Southampton

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X