Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-2 PSG: Wenger còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết

Thứ Năm 24/11/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đá trên sân nhà nhưng Arsenal phải chật vật mới có được kết quả hòa trước PSG. Trận Arsenal 2-2 PSG cho thấy HLV Wenger còn quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

 

Dù đã giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, nhưng HLV Wenger vẫn rất coi trọng trận đấu với PSG trên sân Emirates bởi trong 5 mùa giải Champión League gần nhất, Pháo thủ chỉ đều xếp thứ 2 vòng bảng nên toàn phải gặp đối thủ mạnh ở vòng 1/8 để rồi bị loại sau đó.
Du am Arsenal 2-2 PSG Wenger con qua nhieu van de can giai quyet hinh anh
 Arsenal để PSG cầm hòa 2-2
Thể hiện rõ quyết tâm giành kết quả có lợi trước PSG, HLV Arsene Wenger đã đưa ra sân một đội hình rất mạnh. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã để đại diện của nước Pháp cầm chân ngay tại Emirates. Với kết quả 2-2, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 2 bảng A do kém PSG về thành tích đối đầu trực tiếp. Ở lượt đấu cuối đại diện của nước Pháp chỉ cần vượt qua Ludogorets là chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Trận Arsenal 2-2 PSG, đội chủ nhà đã bộc lộ rất nhiều những điểm hạn chế.

Dù được thi đấu tại sào huyệt, nhưng Arsenal đã chơi lép vế hoàn toàn so với PSG. Họ chỉ cầm bóng có 46% và thua thiệt đối thủ về mọi chỉ số. Hàng thủ The Gunners đã có một trận dưới sức. Ở hai cánh Kieran Gibbs và Carl Jenkinson liên tục để những cầu thủ giàu tốc độ bên phía PSG vượt qua dễ dàng. Còn ở trung tâm hàng thủ Koscielny và Mustafi không có sự liên kết cần thiết và thường xuyên mắc lỗi vị trí.

Ở bàn thua đầu tiên, Jenkinson và Mustafi không thể theo kèm Matuidi để cầu thủ này thoát xuống thoải mái căng ngang cho Cavani ghi bàn. Koscielny cũng không hoàn thành nhiệm vụ ở tình huống này khi thất thế trong tình huống tranh chấp với chân sút người Uruguay. Đến bàn thua thứ hai, Iwobi phản lưới nhà trong một nỗ lực hỗ trợ phòng ngự. Nhưng trước đó, có tới 7 cái bóng áo đỏ trong vòng cấm nhưng không ai để ý tới Moura, để cầu thủ này thoải mái dứt điểm biến Iwobi trở thành tội đồ. 
Du am Arsenal 2-2 PSG Wenger con qua nhieu van de can giai quyet hinh anh 2
Hàng thủ Arsenal không hoàn thành nhiệm vụ
 
Arsenal đã phải hứng chịu tới 11 pha dứt điểm từ phía các cầu thủ PSG. Những phút cuối trận, khung thành Arsenal liên tục chao đảo với những pha hãm thành liên tiếp được đội khách tạo ra. Phút 83, Mustafi không theo kèm được Cavani để cầu thủ này băng vào đánh đầu cận thành, nhưng rất may cho Pháo thủ là bóng đã đi chệch cột dọc. Sau đó 5 phút, lại là chân sút người Uruguay bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với Ospina. Chỉ có may mắn cùng sự vô duyên của các chân sút bên phía PSG mới giúp đội chủ nhà không phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Chứng kiến hàng thủ đội nhà liên tục mắc sai lầm, HLV Wenger không thể hài lòng: “Arsenal đã tự gây khó cho mình vì để thủng lưới quá dễ dàng. Các cầu thủ đã có phần chủ quan sau khi dẫn trước 2-1. Thật khó để lý giải cho cách Arsenal để thủng lưới ở bàn thứ hai. Chúng tôi đã để thua một bàn thắng quá dễ dàng từ một tình huống đá phạt góc. Tôi không hài lòng với hàng phòng ngự ở trận đấu này”.
Thống kê siêu dị trận Arsenal 2-2 PSG
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-2 PSG số lượng bàn thắng còn nhiều hơn số lần dứt điểm trúng đích mà hai đội có được. Từ năm 2009 đến nay điều này mới lại xuất...
Nếu như hàng thủ liên tục mắc sai lầm thì hàng công cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội. Trước PSG, HLV Wenger đã quyết định để Giroud trở lại đá trung phong, Sanchez chạy cánh phải, bên cánh đối diện là Iwobi còn Ozil vẫn đá “số 10” sở trường. Đó là hệ thống mà HLV Wenger thường xuyên sử dụng ở mùa giải trước, nhưng dường như nó không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại. Arsenal chơi bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu, họ chỉ tung ra vỏn vẹn có 5 cú dứt điểm, trong đó duy nhất một lần bóng đi trúng đích. Đội chủ nhà đã có được 2 bàn thắng, nhưng một bàn đến từ chấm 11m và bàn còn lại do đối phương phản lưới nhà. 
Du am Arsenal 2-2 PSG Wenger con qua nhieu van de can giai quyet hinh anh 3
Hàng công Arsenal cũng không chứng tỏ được nhiều
Trận đấu Arsenal 2-2 PSG, những ngôi sao tấn công của Pháo thủ đều chơi rất thất vọng. Giroud ngoài bàn thắng trên chấm 11m thì mất hút trên sân. Chỉ có 6/31 lần chạm bóng của chân sút người Pháp trong vòng cấm. Sanchez cũng đánh mất sự nguy hiểm khi được bố trí chạy cánh phải. Việc không có quá nhiều khoảng trống khiến tuyển thủ người Chile chơi gò bó và thường xuyên để mất bóng. Trong 90 phút thi đấu cầu thủ này không ghi bàn cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Iwobi thậm chí còn tệ hại hơn, không chỉ mờ nhạt ở khả năng tấn công cầu thủ này còn trở thành tội đồ của Pháo thủ với pha đốt lưới nhà. Ozil cũng không thể hiện sự sáng tạo như thường thấy. Cả trận anh chỉ chạm bóng có 55 lần và tạo ra duy nhất một cơ hội cho các đồng đội.
Vượt mặt Arsenal HLV PSG nói gì?
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 2-2 PSG, HLV Unai Emery rất vui mừng khi đại diện của nước Pháp vượt mặt Pháo thủ để lên ngôi đầu bảng.
Công thiếu sắc bén còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm, vậy nên cũng không khó hiểu khi Arsenal phải chật vật mới có được một trận hòa trước đại diện của nước Pháp. Thầy trò HLV Wenger đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. 3 trận gần nhất, đội chủ sân Emirates đều không có được chiến thắng. HLV Wenger cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề đang gặp phải nếu muốn Arsenal tiếp tục duy trì khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn.


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X