Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-1 Man City: Đỉnh cao phòng ngự “pháo” công!

Thứ Ba 22/12/2015 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã đánh bại Man City đầy thuyết phục trong một trận cầu mà người ta có thể sẽ phải tìm ra một định nghĩa mới cho những tình huống phản công đầy sắc sảo của họ.


Đã qua rồi khoảng thời gian Arsenal bị chê là “Pháo không biết thủ” bởi trong vài mùa giải trở lại đây, hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Emirates đã được cải thiện rất đáng kể. Sự xuất hiện của vị trợ lý HLV Steve Bould, khả năng tiến bộ không ngừng của Koscielny và mới nhất là việc Petr Cech gia nhập đội bóng vùng Đông Bắc London đã làm hoàn hảo một hàng thủ vững chắc. Trước trận đấu then chốt vòng 17 với Man City, Arsenal sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu với chỉ 13 bàn thua. Thủ thành Petr Cech cũng vừa mới san bằng kỷ lục 169 trận đấu giữ sạch lưới tại Premier League của David James.

Du am Arsenal 2-1 Man City Dinh cao phong ngu phao cong! hinh anh
Laurent Koscielny hoàn toàn khiến Aguero tắt điện


Tuy nhiên trong bóng đá hiện đại, phòng thủ không chỉ là nhiệm vụ của thủ môn và bộ tứ vệ, mà đó còn là trách nhiệm của toàn đội, dù là tuyến tiền vệ hay tiền đạo. Arsenal đã chấp nhận bước vào trận đấu với Man City với thái độ thu mình. Họ chủ động phòng ngự, chờ cơ hội phản công và chắt chiu từng cơ hội lên bóng. HLV Arsenal đã xây dựng bộ ba tiền vệ trung tâm gồm Flamini đóng vai trò tiền vệ phòng ngự, Aaron Ramsey và Mesut Ozil
đều hoạt động như những tiền vệ con thoi. Họ lao lên tấn công mỗi khi có cơ hội lên bóng và cũng rất nhiệt tình băng về phòng ngự khi quyền kiểm soát bóng bị cướp mất. Đặc biệt phải kể đến sự năng nổ của Mesut Ozil, cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này.

Các CĐV của Arsenal đều biết được lối chơi đầy xông xáo của Ramsey và anh thực sự là một mẫu tiền vệ “box-to-box” điển hình, nhưng một Mesut Ozil biết chạy về mỗi khi mất bóng quả thực là một điều họ không thường thấy. Tiền vệ người Đức dù vẫn luôn thể hiện đẳng cấp trong tấn công, nhưng lại không được lòng một số fan vì sự lười biếng của anh trong trách nhiệm phòng ngự. Ozil di chuyển nhiều nhưng hiếm khi anh thực hiện những tình huống tăng tốc, đặc biệt là khi Arsenal cần băng về để phòng thủ. Nhưng tại Emirates vừa qua chúng ta đã thấy một Ozil hoàn toàn khác, đầy nhiệt huyết và giàu thể lực. Chính sự cơ động của bộ đôi tiền vệ con thoi này mà Pháo thủ đảm bảo được sự ổn định trong phòng ngự và sắc sảo trong phản công.

Arsenal 2-1 Man City (Kết thúc): Chân dung nhà vua mới chính thức lộ diện
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...


Đội hình của Arsenal thường xuyên được giữ hoàn toàn bên phần sân nhà mỗi khi Man City kiểm soát bóng, nhưng đó không hoàn toàn mang tính “dựng xe bus” mà Pháo thủ đã đạt những dàn pháo ngay trước khung thành thủ môn Petr Cech mà nếu Man City mất bóng, họ sẽ ngay lập tức nạp đạn, lên nòng và sẵn sàng bùng nổ. Nhân sự của Pháo thủ trong những tình huống phản công nhanh thường bao gồm 6 cầu thủ, gồm tiền đạo Giroud, cặp tiền vệ cánh Campbell và Walcott, cặp tiền vệ trung tâm Ramsey và Ozil cũng một hậu vệ cánh. 4 người còn lại sẽ đứng tương đối sâu bên phần sân nhà chờ đợi những tình huống phản công của đối phương, tất nhiên và với sự lùi vệ rất nhanh của “bộ lục” tấn công kể trên. Chính vì vậy mà Man City chẳng thể nào thực hiện được những tình huống phản công đủ sắc nét cho dù sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Khả năng phản công của Arsenal có lẽ cũng xứng đáng được đặt một định nghĩa mới: Pháo công. Bàn thắng mở tỷ số của Theo Walcott chính là cú sút đầu tiên mà Pháo thủ thực hiện trong trận đấu Arsenal 2-1 Man City. Trong khi đó, tình huống nhân đôi cách biệt của Olivier Giroud lại cho thấy tốc độ tuyệt vời trong các đường chuyền và xử lý của Arsenal mà Ozil chính là bộ não. Anh di chuyển vào khoảng trống để nhận đường chuyền rất nhanh đến từ Walcott, sau đó đặt trái bóng vào chân Giroud rất thuận lợi để tiền đạo người Pháp dứt điểm trong tư thế đối mặt với Joe Hart. Tất cả đều thực hiện rất hài hòa, đúng nhịp. Các động tác xử lý bóng của các cầu thủ Arsenal cũng rất gọn gàng và không thừa thãi dù chỉ là một nhịp. Đó chính là thành quả của lối chơi ban bật mà HLV Arsene Wenger đã xây dựng cho The Gunners trong suốt những năm qua.

Du am Arsenal 2-1 Man City Dinh cao phong ngu phao cong! hinh anh 2
Arsenal đã chơi phòng ngự phản công tuyệt hay ở trận này, nhưng vẫn còn quá "ngây thơ"


Nhưng tất nhiên để thực hiện một lối chơi như vậy sẽ tốn rất nhiều sức lực của các cầu thủ. Họ có thể không chạy nhiều hơn, nhưng phải thực hiện nhiều tình huống tăng tốc hơn và điều đó rất dễ làm hao mòn sức lực. Ozil đã tỏ ra rất mệt mỏi và phải rời sân ở phút thứ 75, trong khi Aaron Ramsey được đánh giá rất cao về nền tảng thể lực cũng không thể giữ được một nhịp độ chạy với cường độ cao như trước. Điều đó khiến Arsenal buộc phải chơi tử thủ ở khoảng 15 phút cuối. Tuy nhiên Man City cũng chỉ có được một bàn thắng trong khoảng thời gian này và đó là tình huống tỏa sáng đầy bất ngờ của Yaya Toure với một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải. Thật khó có thể trách hàng thủ Arsenal trong tình huống này.

Quả thực Arsenal đã trình diễn một thế trận phòng ngự phản công đẹp mắt và đầy thăng hoa, nhưng đâu đó vẫn còn một chút gì đó ngây thơ trong lối chơi của đội bóng này. Họ khởi đầu hiệp 2 với cách biệt 2 bàn nhưng vẫn miệt mài “Pháo công” chỉ cho đến khi “xăng” đã đến “vạch đỏ”. Đó là điều khiến cho Arsenal trở thành một trong những đội bóng được yêu mến nhất hiện tại, nhưng với lối chơi này, họ có thể thành công được hay không thì vẫn là một dấu hỏi.

Xem clip diễn biến trận đấu Arsenal 2-1 Man City:



Du am Arsenal 2-1 Man City Dinh cao phong ngu phao cong! hinh anh 3
Thông tin sau trận Arsenal vs Man City


Hàn Phi
Dòng sự kiện

Trực tiếp Arsenal vs Man City Premier League 15/16

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X