Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-1 Leicester: Điểm sáng N’Golo Kante

Thứ Ba 16/02/2016 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù thua nhưng Leicester vẫn thể hiện được tinh thần quả cảm xứng đáng với ngôi vị đầu bảng, còn cá nhân N'Golo Kante cũng đã đặt dấu ấn với màn trình diễn xuất sắc, giúp anh có thể lọt vào mắt xanh của các đại gia châu Âu cũng như HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp.


Đây là trận đấu mà đúng như phát biểu trước trận của hai HLV, Leicester nhập cuộc với lối chơi mà họ vẫn thể hiện khi đối đầu với mọi đội bóng ở mùa này, đó là phòng ngự phản công. The Foxes sử dụng một đội hình lùi sâu ở phần sân nhà trong sơ đồ 4-4-1-1, với Okazaki đá ngay phía sau Vardy, lãnh trách nhiệm hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn đá cao nhất với nhiệm vụ gây sức ép lên cặp trung vệ của đối thủ. Tuy vậy thì Jamie Vardy cũng chỉ đứng ở quanh khu vực vòng tròn trung tâm, chứng tỏ rằng đội khách đã lùi sâu đến mức nào.

Du am Arsenal 2-1 Leicester Diem sang N’Golo Kante hinh anh
Kante đã có màn trình diễn xuất sắc trước Arsenal

Tương tự, Arsenal cũng cố gắng kiểm soát bóng trong suốt trận đấu cùng một đội hình dâng lên rất cao, ngay cả các trung vệ cũng đứng ở gần vạch giữa sân với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Tuy nhiên Pháo thủ không thể tìm được khoảng trống ở tuyến giữa bởi hai nguyên nhân. Đầu tiên là việc Okazaki, một mẫu cầu thủ thể lực tốt và giàu tính chiến đấu, thi đấu như một tiền vệ trung tâm thứ ba mỗi khi Leicester chủ động phòng ngự. Còn nguyên nhân thứ hai chính là sự năng nổ của tiền vệ N’Golo Kante, tân binh gây ấn tượng nhất tại Premier League mùa này. Kante thực hiện 9 tình huống thu hồi bóng thành công chỉ trong hiệp một và vài tình huống trong đó có ý nghĩa quan trọng chẳng khác nào cứu một bàn thua trông thấy.

Đến nỗi Rio Ferdinand, một trung vệ nổi tiếng với khả năng vào đọc tình huống cực tốt, khi xem trận đấu này cũng phải thốt lên rằng Kante là cầu thủ đoạt bóng tốt nhất trên hành tinh này ở thời điểm hiện tại. Huyền thoại của Manchester United có thể hơi quá lời khi mà tại Bundesliga, Serie A và La Liga vẫn còn có rất nhiều cầu thủ phòng ngự đẳng cấp, đặc biệt là Sergio Busquets, nhưng chừng đó thôi cũng đủ để thấy Kante đã chơi hay như thế nào ở trận đấu này. Ít nhất thì anh cũng đang thuộc top những tiền vệ phòng ngự hàng đầu nước Anh hiện tại.

Du am Arsenal 2-1 Leicester Diem sang tien ve N’Golo Kante hinh anh 2
Biểu đồ nhiệt của Kante trong hiệp 1

Cho đến trước khi Leicester City phải chơi với 10 người, họ vẫn đủ khả năng để phòng ngự chủ động dựa vào sự cơ động của Kante. Dù chỉ sở hữu chiều cao chưa đến 1m69 nhưng Kante sở hữu một nguồn năng lượng gần như là vô tận. Nhìn vào số những tình huống chạm bóng của tiền vệ 24 tuổi trong hiệp một chúng ta có thể thấy điều đó. Cho dù Pháo thủ đã cố gắng luân chuyển bóng rất nhanh nhưng có cảm giác Kante luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng, đúng lúc và đúng chỗ.

Rõ ràng HLV Arsene Wenger không còn lạ gì Kante bởi nhà cầm quân người Pháp thậm chí còn theo dõi cầu thủ gốc Mali từ khi anh chưa lên 10. Trước trận Super Sunday này, ông đã tiết lộ bí mật đó: “Ở đội Leicester City thì N'Golo Kante thực sự là một thứ vũ khí khổng lồ. Tất nhiên là tôi biết rõ Kante từ khi cậu ấy mới chỉ 9 tuổi và đang đá ở Suresnes, ngoại ô Paris. Sau đó Kante gia nhập Boulogne dưới dạng cầu thủ nghiệp dư bởi khi đó họ chưa muốn ký hợp đồng chuyên nghiệp với cậu ấy. Kante cuối cùng cũng đạt được điều đó khi anh chuyển đến Caen. Dù ở nơi đâu thì cậu ấy cũng rất nhanh chóng hoà nhập và thích nghi với đẳng cấp của đội bóng ấy.”

Du am Arsenal 2-1 Leicester Diem sang tien ve N’Golo Kante hinh anh 3
Những tình huống chạm bóng của Kante trong hiệp 1 trận đấu

“Giáo sư” người Pháp sau đó đã bày tỏ sự tiếc nuối khi ông không ngờ rằng tiền vệ Kante đã chuyển đến Anh nhanh chóng đến vậy, nếu không thì ông đã ký hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1991 ngay từ mùa hè vừa rồi. Quả thực thì ông đã hoàn toàn có lý do để phát biểu như vậy bởi nếu như không có chiếc thẻ đỏ mà Simpson phải nhận ở trận này, chắc chắn Leicester City đã không để thua ngược còn Kante vẫn sẽ là ác mộng đối với các cầu thủ tuyến giữa đội chủ nhà và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận sẽ không thoát khỏi tay cầu thủ nhỏ con này.

Dẫu cho thất bại thì Leicester City vẫn duy trì vị trí đầu bảng và cánh cửa vô địch đối với họ vẫn còn rất sáng. Tương tự như vậy, khả năng của Kante chắc chắn vẫn được thừa nhận giống như một trong những phát hiện mới nhất ở mùa giải này. Sẽ không bất ngờ nếu như cầu thủ được coi là Makelele mới này sẽ cập bến những đội bóng hàng đầu châu Âu trong mùa hè tới.

Thong tin sau tran arsenal vs leicester
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Leicester


Xem lại highlight trận đấu Arsenal 2-1 Leicester:

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X