Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-1 Burnley: Khi Sanchez trả lời về tương lai

Chủ Nhật 22/01/2017 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal 2-1 Burnley, tiền đạo Alexis Sanchez chính là người hùng của Pháo thủ với bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ.

Arsenal được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Burnley. Pháo thủ được đá tại Emirates và thắng tới 6/7 trận đối đầu gần nhất với CLB này. Nếu chỉ tính trên sân nhà thì đã 42 năm, Burnley chưa từng thắng trên sân của Pháo thủ. Họ cũng là CLB có thành tích sân khách kém cỏi nhất Premier League mùa này (1 hòa, 8 thua). Nhưng diễn biến trên sân Emirates lại nằm ngoài trí tưởng tượng của nhiều người. Đội bóng thành London phải nhờ tới bàn thắng từ chấm 11m ở những phút bù giờ mới có thể đánh bại đối thủ. Trận Arsenal 2-1 Burnley, tiền đạo Sanchez chính là người hùng của đội chủ nhà.

Du am Arsenal 2-1 Burnley Khi Sanchez tra loi ve tuong lai hinh anh
Sanchez chơi cực tốt trước Burnley

Trước Burnley, Sanchez đã chơi vô cùng năng nổ. Anh là ngôi sao di chuyển nhiều nhất bên phía Pháo thủ. Cầu thủ người Chile xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Anh là người chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía đội chủ nhà (84 lần, sau Ramsey 102 lần), trong đó có 14 lần trong vòng cấm. Sanchez đã vượt qua

Raheem Sterling để trở thành ngôi sao có nhiều lần chạm bóng nhất trong vòng cấm ở Premier League mùa này (173 so với 166). Cựu sao Barca là người dứt điểm nhiều nhất trên sân (8 lần). Không chỉ vậy, ngôi sao 28 tuổi còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội.

Sanchez góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Arsenal. Ở pha lập công đầu tiên của đội chủ nhà, chính pha đi bóng của kỹ thuật của ngôi sao người Chile buộc đối phương phá bóng chịu quả phạt góc. Từ tình huống cố định, Mesut Ozil treo bóng để Mustafi đánh đầu hiểm hóc hạ gục Tom Heaton. Arsenal đã để đối thủ gỡ hòa ở những phút bù giờ. Khi mà ai cũng nghĩ thầy trò Wenger sẽ bị cầm chân ngay tại Emirates thì một lần nữa Sanchez lại lên tiếng. Cú đá 11m đầy bản lĩnh của ngôi sao 28 tuổi ở phút bù giờ cuối cùng đã mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Du am Arsenal 2-1 Burnley Khi Sanchez tra loi ve tuong lai hinh anh 2
Sanchez ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Arsenal

Các con số thống kê cho thấy, không một cầu thủ nào tham gia vào các bàn thắng tại Premier League mùa này nhiều hơn Sanchez, anh ghi 15 bàn và thực hiện 7 đường kiến tạo trong 22 lần ra sân. Cựu tiền đạo Barcelona có thể không ghi nhiều bàn quyết định như Olivier Giroud, nhưng Arsenal cũng chỉ 1 lần thất bại trong 10 trận mà ngôi sao 28 tuổi ghi bàn. Ở 9 trận còn lại, Pháo thủ thắng đến 8 trận.

Sanchez cũng cho thấy cái duyên vào lưới Burnley. Tính cả pha lập công tại vòng 22, anh ghi đến 4 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo trong 3 trận gần nhất gặp đối thủ này. Không chỉ chơi ấn tượng ở mặt trận tấn công, Sanchez còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Anh đã có tới 3 lần cắt bóng thành công. Với những gì đã trình diễn, cầu thủ mang áo số 7 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Adebayor: Arsenal chẳng là gì nếu thiếu Ozil và Sanchez
Tiền đạo Emmanuel Adebayor nhận định rằng Arsenal sẽ rơi vào một hoàn cảnh thực sự rắc rối nếu như Ozil hoặc Sanchez gặp phải chấn thương.

Trong những trận đấu gần đây, những biểu hiện của Sanchez khiến nhiều NHM Arsenal cảm thấy lo lắng. Trong trận hòa Bournemouth, ngôi sao người Chile ném thẳng đôi găng tay xuống sân và đi thẳng vào phòng thay đồ trước ánh mắt ngỡ ngàng của đồng đội lẫn các CĐV. Anh thất vọng vì phong độ của Arsenal, và thậm chí thất vọng với đồng đội Olivier Giroud, người biểu diễn màn ăn mừng bọ cạp khi mà Pháo thủ vẫn còn thời gian để tìm kiếm chiến thắng.

Du am Arsenal 2-1 Burnley Khi Sanchez tra loi ve tuong lai hinh anh 3
Alexis Sanchez vẫn muốn gắn bó với Arsenal

Ở trận đấu tiếp theo, dù Arsenal đại thắng Swansea 4-0 ngay trên sân khách, nhưng Sanchez cũng chẳng được đón niềm vui trọn vẹn. Cầu thủ 28 tuổi bất ngờ bị HLV Arsene Wenger rút khỏi sân phút 79. Cựu sao Barca vùng vằng tiến về phía băng ghế dự bị, không thèm bắt tay Wenger, đá tung chiếc găng tay và trùm áo kín mít đầu không thèm xem nốt trận đấu. Rõ ràng anh không muốn bị thay ra.

Arsenal 2-1 Burnley (KT): Chiến thắng điên rồ của Pháo thủ
Trực tiếp Arsenal vs Burnley: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Arsenal vs Burnley vòng 22...

Chứng kiến những phản ứng của Sanchez trong thời gian gần đây, giới chuyên môn nhận định rằng ngôi sao 28 tuổi đã không còn kiên nhẫn với Arsenal. Anh đang làm mọi cách để được ra đi. Cầu thủ này sẽ còn tiếp tục phản ứng thái quá trong những trận đấu tới. Ngôi sao người Chile đang bị dao động bởi rất nhiều lời đề nghị từ những đội bóng lớn. Nhưng bản thân Sanchez đã phủ nhận tất cả: “Tôi hạnh phúc trong màu áo Arsenal. Tôi muốn gắn bó lâu dài với đội bóng. Mọi tin đồn liên quan đến việc tôi sẽ rời Emirates chỉ là bịa đặt”. Màn trình diễn ấn tượng trước Burnley như câu trả lời về tương lai của ngôi sao người Chile. Anh hạnh phúc ở Arsenal và luôn muốn cống hiến những màn trình diễn tốt nhất cho đội bóng thành London.

Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Burnley

Du am Arsenal 2-1 Burnley Khi Sanchez tra loi ve tuong lai hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Burnley

Video Arsenal 2-1 Burnley (Vòng 22 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X