Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Hull: Thắng mà lo

Thứ Hai 13/02/2017 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal giành chiến thắng để tạm quên đi hai trận thất bại muối mặt vừa qua nhưng câu hỏi đặt ra là 3 điểm trước Hull có đủ để khiến "pháo thủ" an tâm?

 
Câu trả lời là không. Thậm chí cái cách Arsenal đánh bại đối thủ trên sân nhà còn khiến các cổ động viên đội bóng thành London lo lắng hơn. Arsenal giành chiến thắng bằng một bàn thắng "không hợp lệ" với cái tay của Alexis Sanchez, một bàn đến từ chấm phạt đền. Cho đến cuối cùng, Alexis Sanchez là điểm sáng duy nhất của "pháo thủ".
 
Ban thang bang tay cua Alexis Sanchez la buoc ngoat giup Arsenal chien thang.
Bàn thắng bằng tay của Alexis Sanchez là bước ngoặt giúp Arsenal chiến thắng.

Nếu không có cái tay của Alexis Sanchez, mọi chuyện có thể đã khác. Trong hiệp một, hàng phòng ngự của Hull thi đấu không thực sự tốt khi thường xuyên có những tình huống phá bóng lỗi hoặc thiếu hiểu ý. Vấn đề là các cầu thủ tấn công của Arsenal thi đấu thiếu hiệu quả trong những tình huống quyết định, đặc biệt là Mesut Ozil.
 
Trước trận đấu với Hull, Martin Keown khẳng định Mesut Ozil là "một món đồ hiệu", nghĩa là đắt tiền nhưng giá trị sử dụng thực tế không cao. Thậm chí, cựu hậu vệ "pháo thủ" còn khẳng định Ozil không bao giờ có thể chen chân vào đội hình vô địch trong mùa giải bất bại của Arsenal. 
 
Đó chắc chắn không phải nhận xét cảm tính. Mùa trước, Mesut Ozil có đến 19 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League nhưng con số ấy sau 25 vòng đấumùa này chỉ là 4 cùng 5 bàn thắng. Ozil đại diện cho chính hình ảnh của Arsenal, có những thời điểm thi đấu rất thăng hoa nhưng lại thiếu đi tính ổn định.
 
Chớ vội mừng
 
Tất cả những dấu hiệu bất ổn của Arsenal không bị mờ đi bởi chiến thắng trước Hull mà thậm chí còn nổi bật hơn. Hàng thủ Arsenal không ít lần bị khoan phá bởi những đòn phản công dựa trên tốc độ từ hai biên của Hull, đặc biệt là Markovic. Nếu Hull sở hữu một trung phong tốt hơn thay vì Niasse hay Diomande, "pháo thủ" có lẽ không thể giữ trắng lưới.
 
Hull chỉ là thử thách "nho nhỏ" trong chuỗi trận khó khăn sắp tới khi Arsenal phải làm khách của Southampton rồi Liverpool tại Premier League, cũng như hai cuộc đối đầu với Bayern Munich tại Champions League. Đây đều là những đội bóng sở hữu hàng công mạnh đủ sức "gieo sầu" cho thầy trò Wenger.
 
Mesut Ozil dai dien cho hinh anh thieu on dinh cua Arsenal.
Mesut Ozil đại diện cho hình ảnh thiếu ổn định của Arsenal.

Một vấn đề khác là sự phụ thuộc vào Alexis Sanchez. Không chỉ trong trận đấu với Hull mà suốt khoảng một tháng gần đây, cầu thủ người Chile dường như không tìm thấy đối tác trên hàng công khi Mesut Ozil thi đấu mờ nhạt. Kể từ đầu năm 2017, Mesut Ozil chỉ đóng góp đúng 1 đường kiến tạo cho Arsenal trong khi cùng trong quãng thời gian này, Alexis Sanchez có đến 5 bàn thắng cùng 4 đường chuyền thành bàn.
 
Arsenal không thể mãi phụ thuộc vào Alexis Sanchez. Trong trường hợp cầu thủ người Chile bị đối phương phong tỏa như trong trận thua Chelsea trước đó, Arsenal rất cần sự tỏa sáng của những cá nhân khác. Olivier Giroud có thể là phương án B tốt nhưng đáng tiếc cầu thủ người Pháp thường chỉ tỏa sáng khi được vào sân từ băng ghế dự bị.
 
Trước mắt Arsenal là bốn trận đấu cực kỳ khó khăn mang ý nghĩa định đoạt ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu Âu. Nếu giành được những kết quả không tốt trong giai đoạn này, hiệu ứng tiêu cực có thể khiến "pháo thủ" tiếp tục có thêm một mùa giải thất vọng nữa.

 
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X