Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-0 Southampton: Còn Wenger, đừng mơ vô địch

Thứ Năm 04/02/2016 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện The Gunner trắng tay tại Premier League là một thứ gì đó quá đỗi quen thuộc trong hơn 10 năm qua. Và có lẽ sau trận Arsenal 0-0 Southampton thì các Gooner bắt đầu cảm thấy lịch sử sẽ lặp lại.

Mùa giải này, các CĐV tại Emirates nói rất nhiều về chức vô địch Premier League, thứ đã xa lánh họ suốt 12 năm qua. Một mùa giải hiếm hoi mà Pháo thủ giành “pole” trong cuộc đua vô địch so với các ông lớn ở xứ sương mù. Chelsea, Liverpool sa sút thảm hại. MU chật vật chen chân vào top 4. Còn Man City ngày càng rệu rã trong mùa giải cuối cùng của Pellegrini. Minh chứng cho sự sa sút đó là ngôi đầu bảng của Leicester City suốt từ đầu mùa, đội bóng mới lên hạng mùa trước. Vì thế sự ổn định của thầy trò HLV Wenger là điều được đánh giá cao hơn cả. Tưởng như mọi thứ bắt đầu màu hồng khi Arsenal cùng Man City và Leicester bắt đầu “tách top” để đua tranh ngôi vương thì họ lại hụt hơi.

Trận hòa Arsenal 0-0 Southampton mới kết thúc ở vòng 24 đã lần 4 liên tiếp thầy trò HLV Wenger không thắng ở Premier League. Tất nhiên đó không phải là bộ mặt của nhà vô địch được. Đáng ra với vị thế và sức mạnh của mình thì The Gunner phải được thể hiện đúng lúc giai đoạn quan trọng nhất nhưng đáng tiếc lại diễn ra điều ngược lại. Đáng buồn hơn khi trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng thành London là vị HLV nhiều kinh nghiệm nhất tại xứ sương mù, thậm chí là cả châu Âu. Nhưng thử hỏi tại sao, suốt bao năm qua Wenger liên tục khiến Arsenal vấp ngã ở thời điểm quan trọng nhất. Đừng quên rằng, đội chủ nhà Emirates lúc này đã sở hữu hầu hết các cầu thủ vào độ chín mà chính Wenger yêu cầu mua về là Ozil, Sanchez, Walcott, Giroud, Bellerin, Monreal, Koscielny…

Du am Arsenal 0-0 Southampton Con Wenger, dung mo vo dich hinh anh
Arsenal nhập cuộc thận trọng quá mức, giúp Southampton đá tự tin hơn hẳn

Sau trận đấu Arsenal 0-0 Southampton thì thầy trò HLV Wenger đã rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Tottenham và bị Leicester bỏ xa tới 5 điểm. 4 trận không thắng liên tiếp là đủ để cho thấy dấu hiệu hụt hơi của The Gunner. Và đừng lạc quan tếu rằng, đội bóng thành London vẫn đang nắm trong tay cơ hội Premier League 2015/2016. Trước mắt họ bây giờ là lần lượt các đối thủ Leicester, MU và Tottenham, những đội bóng đang có phong độ vào phom nhất trong thời gian gần đây. Nếu tiếp tục đá như thế này thì Pháo thủ không sẩy chân mới là lạ. Và khi bị top đầu bỏ lại quá xa thì họ sẽ chẳng đủ thời gian để bám đuổi nữa. Đó là cái vòng luẩn quẩn của Arsenal không chỉ ở mùa giải này. Có lẽ không có gì là ngẫu nhiên thầy trò HLV Wenger đã không vô địch NHA trong 12 năm qua, thậm chí đã có chuỗi 9 năm trắng tay ở mọi mặt trận.

Arsenal 0-0 Southampton (Kết thúc): Hấp dẫn chỉ thiếu bàn thắng
(Bongda24h.vn) - Trong một ngày mà các chân sút không biết cách nổ súng, Arsenal đã buộc phải chia điểm với Southampton ở một trận cầu mà họ là những người tạo...

Nếu là một người đơn thuần xem bóng đá sẽ thấy The Gunner xứng đáng thắng trong trận Arsenal 0-0 Southampton. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhất là ở hiệp 2 nhưng không thể chọc thủng lưới của Foster. Tuy nhiên trước khi đổ tại thiếu vận may thì phải mổ xẻ chính cách chơi của Pháo thủ. Nên nhớ rằng, thế trận của Arsenal chỉ thật sự khởi sắc trong 30 phút cuối khi Walcott vào sân. Đó là thời điểm, Ozil và các đồng đội mới thật sự chơi tấn công để tìm bàn thắng giải quyết trận đấu. Trước một đội bóng bị coi là yếu hơn như Southampton thì đáng ra, thầy trò HLV Wenger phải thể hiện được tinh thần của “kẻ bề trên” ngay từ đầu trận. Thế nhưng sự rụt rè, thậm chí hèn nhát đã khiến Pháo thủ phải chơi cầm chừng, đề cao sự an toàn. Như thế vô tình tiếp thêm sự tự tin cho đội khách.

Du am Arsenal 0-0 Southampton Con Wenger, dung mo vo dich hinh anh 2
Nếu Arsenal đá tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu thì mọi thứ sẽ khác

Qủa thật trong suốt hiệp 1 thì Southampton mới là đội xứng đáng giành chiến thắng chứ không phải Arsenal. Không chỉ là thế trận mà các học trò của Koeman thi đấu bạo dạn, dám tấn công hơn, kết quả là họ có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Tuy nhiên chất lượng có hạn của các chân sút The Saints cùng phần nào đó là sự xuất sắc của Petr Cech đã giúp Pháo thủ giữ nguyên mành lưới. Đặt giả thiết ngược lại, nếu Mane, Shane Long mà là những sát thủ cực phách như những đội bóng lớn thì chắc chắn thủ thành người CH Séc đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 1 lần. Câu hỏi dành cho Wenger là tại sao Arsenal không chơi áp đặt ngay từ đầu, vừa để tăng thêm cơ hội tìm bàn thắng mà hạn chế chính các pha lên bóng của Southampton. Nếu “Giáo sư” chọn cách tiếp cận trận đấu tốt hơn thì có lẽ họ đã không bị chia điểm thất vọng như vậy.

Wenger thừa nhận Arsenal cần may mắn để vô địch
Arsene Wenger khẳng định Arsenal đủ sức để giành cú ăn 3 mùa này nhưng sẽ cần thêm may mắn và ổn định để làm điều đó.

Vị trí HLV không chỉ cần bố trí đấu pháp mà còn phải tính tới liệu pháp tinh thần, bắt bài tâm lý đối thủ. Về chiến thuật thì Wenger rất giỏi nhưng ông lại kém ở vế còn lại. Nếu chiến lược gia người Pháp biết cách “bơm” cho các học trò sự tự tin, bản lĩnh như Mou. Tinh thần hưng phấn, khiến đối thủ run sợ như Pep thì có lẽ Arsenal đã giành được rất nhiều danh hiệu chứ không trắng tay dài như thế. Trận đấu Arsenal 0-0 Southampton hôm nay chính là một hình ảnh thu nhỏ của The Gunner dưới thời Wenger. Cầu thủ giỏi, ban bật tốt nhưng lại chơi thiếu sự chủ động và tự tin trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nếu thi đấu tưng bừng như thời điểm Walcott vào sân kể từ đầu trận thì họ còn có thể ghi nhiều bàn chứ không phải nhận kết quả hòa 0-0 đầy nhạt nhẽo với Southampton.

Wenger gioi chuyen mon nhung khong co do quai va su tu tin nhu cac HLV tre
Wenger giỏi chuyên môn nhưng không có độ quái và sự tự tin như các HLV trẻ

Wenger chắc chắn là HLV giỏi về chuyên môn nhưng về những yếu tố như thổi lửa tinh thần cho học trò, bắt bài tâm lý đối thủ thì bị đánh giá là cực kém. Mà nên nhớ trong bóng đá thực dụng hiện nay đôi khi trò tâm lý chiến, bản lĩnh mới là yếu tốt hàng đầu trong các trận đấu quyết định. Vì thế nếu tiếp tục gắn bó với “Giáo sư”, Arsenal vẫn sẽ là đội bóng nằm trong top đầu nhưng gần như không thể vô địch những giải lớn như Premier League hay Champions League.

Du am Arsenal 0-0 Southampton Con Wenger, dung mo vo dich hinh anh 4
Thông tin sau trận Arsenal vs Southampton


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X