Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 0-0 Middlesbrough: Pháo thủ cần Giroud trở lại

Chủ Nhật 23/10/2016 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ sử dụng lối chơi đổ bê tông, ngay cả Arsenal cũng phải chuyển từ lối chơi ban bật ngắn thành tạt cánh đánh đầu. Tuy nhiên, đó không phải là một phương án khả thi ở thời điểm mà Sanchez là người đá tiền đạo cắm thay vì Giroud.

Trước khi bước vào trận đấu với Middlesbrough, Arsenal đã trải qua một chuỗi trận vô cùng thăng hoa với sáu chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Số trận bất bại của thầy trò HLV Wenger thậm chí đã chạm tới con số 11. Những nhận định về một mùa giải thành công của Pháo thủ đã tràn ngập trên các phương tiện truyền thông xứ sương mù, nhất là khi đội đầu bảng Man City liên tục để mất điểm sau chuỗi trận đầu mùa thăng hoa.

Chỉ cần giành chiến thắng trước Middlesbrough, đội bóng thành London sẽ gây ra một áp lực phải thắng cực kỳ lớn lên đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Southampton đang trở lại khi chỉ thua một trong số tám trận gần nhất trên mọi đấu trường. Rõ ràng, The Saints đang cho thấy họ không phải một đối thủ dễ bị bắt nạt. Nếu những đôi chân của các cầu thủ Man xanh bị ghì chặt bởi những áp lực, chưa chắc họ đã có thể khoan thủng mành lưới của Forster.
Du am Arsenal 0-0 Middlesbrough Phao thu can Giroud tro lai hinh anh
Các cầu thủ Arsenal sử dụng lối chơi tạt bóng bổng nhưng lại không có người kết thúc

Tuy vậy, Arsenal lại phải đối mặt với quá nhiều khó khăn trước một đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ như Middlesbrough. Đội bóng của HLV Wenger sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình tới 75% nhưng lại gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của đội khách. HLV Aitor Karanka rất khôn ngoan khi nhận thấy khả năng phối hợp trung lộ ấn tượng của Arsenal. Vì vậy, cựu trợ lý của Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4-5-1 với ba tiền vệ trung tâm sẵn sàng co về để che chắn mọi khoảng trống trước vòng cấm địa M’brough.

Vận may cũng không mỉm cười với Arsenal khi tiền vệ sáng tạo hàng đầu của họ là Santi Cazorla bất ngờ gặp chấn thương gót chân và không thể tham dự trận đấu vào phút chót. Bộ đôi Coquelin và Elneny chỉ đủ sức đưa bóng vờn xung quanh hàng phòng ngự được co lại một khối của Middlesbrough chứ không thể tìm ra những đường chuyền đột biến tới vị trí của Sanchez. Theo thống kê, bóng đã được Coquelin và Elneny chuyền cho nhau tổng cộng 33 lần, nhiều hơn bất kỳ sự kết hợp nào khác ở trên sân.

Chính sự bế tắc của bộ đôi tiền vệ trung tâm đã dẫn đến việc Arsenal buộc phải chơi tạt cánh đánh đầu một cách không mong muốn. Bóng thường xuyên được luân chuyển tới hai hành lang cánh của đội bóng thành London. Và kết quả là Pháo thủ đã tung ra tới 39 đường tạt bóng, trong đó có 31 tình huống tạt bổng vào trung lộ bất chấp việc đẩy một cầu thủ cao chưa đầy 1m70 như Sanchez vào những pha tranh chấp trên không với những trung vệ cao hơn anh hẳn một cái đầu. Trên thực tế, kết quả cũng không quá bất ngờ khi Sanchez chẳng thể giành chiến thắng trong bất kỳ pha không chiến nào.
HLV Wenger lý giải nguyên nhân Arsenal bị cầm hòa thất vọng
(Bongda24h.vn) – Theo HLV Wenger, việc Arsenal bị Middlesbrough cầm hòa là do các học trò của ông đã phải bung sức cho đấu trường Champions League hồi giữa...

Du am Arsenal 0-0 Middlesbrough Phao thu can Giroud tro lai hinh anh 2
Giroud có thể trở thành cứu cánh của Arsenal ở những trận đấu mà họ gặp bế tắc

Đáng tiếc là trong một thế trận như vậy, cầu thủ tấn công duy nhất có khả năng chơi đầu tốt của Arsenal là Olivier Giroud lại không có mặt trên băng ghế dự bị. Tiền đạo người Pháp đã phải ngồi ngoài trong một thời gian khá dài do gặp phải chấn thương ngón chân trong quá trình tập luyện. Hiện tại, Giroud đã hồi phục hoàn toàn và đã có thể trở lại tập luyện bình thường. Dẫu vậy, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng Arsenal có còn cần Giroud hay không khi mà Sanchez đang chơi quá tốt ở vị trí tiền đạo cắm.

Quả thực, sự ăn ý hoàn hảo với Ozil, Walcott và Iwobi cùng kỹ năng dứt điểm của một siêu sao đang giúp cầu thủ người Chile thi đấu thăng hoa. Giroud chắc chắn sẽ phải trải qua một quãng đường đầy chông gai mới có thể lấy lại được vị trí chính thức từ tay Sanchez, ngôi sao đang khiến tất cả phải nhớ tới huyền thoại Thierry Henry. Tuy nhiên, cú vấp chân trước Middlesbrough vừa qua xuất hiện rất đúng lúc để nhắc nhở các Gooner rằng Giroud vẫn có thể trở thành cứu tinh của đội bóng nhờ khả năng chơi bóng bổng điêu luyện.

Tuần sau, Arsenal sẽ có một chuyến làm khách đầy chông gai tới sân của Sunderland, một đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Đoàn quân của David Moyes hứa hẹn sẽ tiếp đón Pháo thủ bằng một chiến thuật đổ bê tông chắc chắn không thua kém gì Middlesbrough. Cơn khát điểm số của “Mèo đen” đang lên tới cực điểm, đặc biệt là khi họ vừa để thua trong những giây cuối cùng ở trận gặp West Ham. Và trận đấu với Sunderland có lẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để Giroud chứng tỏ tầm quan trọng trong cuộc đua vô địch của Arsenal mùa giải này.
Dư âm Arsenal 0-0 Middlesbrough: Thất vọng Mesut Ozil
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-0 Middlesbrough, tiền vệ Mesut Ozil đã có màn trình diễn rất thất vọng. Dù đã tạm thời vươn lên ngôi đầu nhưng HLV Wenger không...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X