Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria dự Copa America 2015: Chờ “thiên thần” lột xác

Thứ Ba 02/06/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Angel di Maria đang chịu sức ép rất lớn tại Old Trafford với phong độ tồi tệ của mình. Tỏa sáng tại Copa America 2015 trong màu áo ĐT Argentina là cách tốt nhất để “thiên thần” lấy lại bản năng của mình.


Tại mùa giải 2013/14, tiền vệ Angel di Maria đã chơi rất tốt trong màu áo Real Madrid. Riêng đấu trường La Liga anh ghi được 4 bàn thắng và tung ra tới 17 đường kiến tạo thành bàn, tại Champions League ngôi sao người Argentina đóng góp 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 11 lần ra sân. Ở các trận đấu cuối cùng của Champions League, không phải Cristiano Ronaldo mà chính là Di Maria mới là cầu thủ hay nhất và quan trọng nhất cũng như hiệu quả nhất của Kền kền trắng. Những đóng góp của “thiên thần” giúp Kền kền trắng mang về danh hiệu Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 2014, Di Maria cũng thi đấu rất tốt. Anh là chủ nhân của bàn thắng duy nhất giúp Argentina vượt qua Thụy Sỹ để tiến vào tứ kết. Nhưng chấn thương trong trận đấu ở vòng tứ kết với ĐT Bỉ đã khiến Di Maria phải sớm dừng cuộc chơi tại World Cup 2014, sau đó ĐT Argentina chỉ có được vị trí Á quân tại giải đấu này khi thất thủ trước ĐT Đức trong trận chung kết.
Copa America 2015 co hoi de Di Maria tinh giac hinh anh
Di Maria đang gặp sức ép rất lớn tại Old Trafford
M.U đã theo dõi sát sao Di Maria và nhận ra tầm quan trọng của cầu thủ này ở mùa giải vừa qua trong cả màu áo Real cũng như ĐT Argentina. Bởi vậy, Quỷ đỏ đã bỏ ra tới 59,7 triệu bảng biến tiền vệ người Argentina thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Kỹ thuật tốt, tốc độ cao và khả năng chuyền bóng chuẩn xác của Angel Di Maria được coi là những phẩm chất có thể giúp M.U thời Van Gaal trở thành mối đe dọa thường trực với các hàng phòng ngự đối phương trong các đợt tấn công biên. Dấu hiệu ban đầu có vẻ tích cực khi Di Maria ghi được tới ba bàn trong năm trận đầu tiên khoác áo Man đỏ. Nhưng việc liên tục gặp phải những chấn thương khiến ngôi sao người Argentina không thể lấy lại khả năng của mình. Di Maria gần như kiệt sức sau một mùa giải kéo dài cho Real Madrid và tuyển Argentina. Anh chưa có sự chuẩn bị thể lực một cách tốt nhất thì đã phải nhập cuộc ngay vào sân chơi đòi hỏi thể lực cực cao là giải Ngoại hạng Anh. Di Maria còn gặp khó khăn bởi HLV Louis van Gaal liên tục xáo tung lực lượng và lối chơi của Quỷ đỏ. Dựa trên các chỉ số đặc thù của một tiền vệ như kỹ năng kiến tạo, tỷ lệ chuyền chính xác… Di Maria ở Man United kém rất xa so với chính anh khi còn thi đấu cho Real Madrid.

Ở giai đoạn lượt về của mùa giải, Di Maria thường xuyên phải ngồi dự bị. Khi được thi đấu anh lại chơi rất tồi tệ khi thì chuyền bóng vào chân đối phương khi thì tung ra những cú sút rất thiếu chính xác. Mặc dù đã có được 3 bàn thắng và 10 đường kiến tạo ở mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, tuy nhiên những gì Di Maria làm được là chưa đáp ứng được kỳ vọng với số tiền mà Quỷ đỏ đã bỏ ra. Ngôi sao người Argentina chưa cho thấy được bóng dáng của một chuyên gia kiến tạo cơ hội như từng làm tuyệt vời ở Real Madrid. Anh còn thường xuyên nhận những câu chế giễu quen thuộc từ các cổ động viên đối phương: “thật là một sự lãng phí tiền bạc”. Di Maria tiết lộ rằng anh muốn thi đấu trọn quãng đời còn lại cho M.U, tuy nhiên nếu không lấy lại được phong độ cao nhất khả năng anh có thể tận hưởng tương lai lâu dài ở sân Old Trafford là không cao. Hiện tại, đã xuất hiện những thông tin vền việc “thiên thần” có thể ra đi ở mùa hè tới, PSG hay Bayern Munich là những đội bóng đã đánh tiếng muốn có ngôi sao người Argentina.
Copa America 2015 co hoi de Di Maria tinh giac hinh anh 2
Di Maria và cơ hội tỏa sáng cùng ĐT Argentina tại Copa America 2015
Sắp tới Di Maria sẽ cùng ĐT Argentina chinh phục đỉnh cao tại Copa America 2015, giải đấu tổ chức tại Chile có thể là chất xúc tác giúp “thiên thần” lấy lại khả năng của mình. Trong màu áo ĐTQG tiền vệ 27 tuổi vẫn chơi rất tốt. Cụ thể, ở trận đấu giao hữu với ĐT Đức hồi tháng 9, Di Maria góp dấu giày vào cả 4 bàn thắng giúp Argentina đè bẹp ĐT Đức với tỉ số 4-2. Trong đó có 3 tình huống kiến tạo và một lần anh trực tiếp ghi bàn. Nếu như ở M.U, Di Maria có thể ngồi dự bị thì tại ĐT Argentina anh luôn là lựa chọn số 1 trong đội hình xuất phát của HLV Gerardo Martino. Ở 2 trận đấu gần nhất của tuyển Argentina, HLV Martino đều bố trí Di Maria đá tiền vệ cánh sở trường trong sơ đồ 4-2-3-1. Ở trận thắng Ecuador 2-1, tiền vệ sinh năm 1988 được bố trí đá dạt biên cùng với Pastore và Mancuello hỗ trợ Aguero trên hàng công. Ở trận thắng El Salvador 2-0 trước đó cầu thủ của Man United cũng được bố trí chơi ở hành lang cánh cùng Tevez và Lavezzi hỗ trợ Higuain trên hàng công. Khi được bố trí đá ở vị trí sở trường, Di Maria chơi rất tốt và trở thành lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của đội Á quân World Cup 2014.

Tại M.U, HLV Van Gaal đã để Di Maria đá tới 7 vị trí khác nhau. Khi anh đá tiền vệ trung tâm, khi đá cánh trái, chơi hộ công hoặc thậm chí bị đẩy lên đá tiền đạo. Chính điều này khiến tuyển thủ người Argentina rất khó thích nghi. Anh đã phải chơi ở vị trí không phải sở trường trong một hệ thống đấu pháp ngột ngạt người chạy cánh, nên chủ yếu bị bó hẹp hoạt động ở trên cao thay vì được cho phép cầm bóng đột phá từ tuyến tiền vệ – điều đã giúp anh tỏa sáng và góp công lớn vào chiến dịch chinh phục danh hiệu Champions League thứ mười của Real Madrid mùa trước. Anh được bầu là Cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2014. Tại đội tuyển Argentina, Di Maria cũng tạo dựng được tên tuổi bằng vai trò cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa.

Di Maria sẽ cùng ĐT Argentina dự Copa America 2015 tại Chile. Anh được kỳ vọng sẽ lấy lại khả năng của mình khi được chơi ở vị trí sở trường. Nếu cựu cầu thủ của Real Madrid tỏa sáng tại giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới đây, cơ hội để anh lấy lại vị trí chính thức trong màu áo M.U là rất lớn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X