Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh nhắm HLV Pep Guardiola thay Gareth Southgate

Thứ Ba 05/09/2023 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Euro 2024 kết thúc, ĐT Anh sẽ cân nhắc việc giữ chân HLV Southgate hay bổ nhiệm một HLV mới, đó có thể là Pep Guardiola.

Kể từ khi lên nắm quyền ở ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đã để lại không ít dấu ấn. Thuyền trưởng người Anh đưa "Tam sư" tới bán kết World Cup 2018, về nhì Euro 2020 và lọt tới tứ kết World Cup 2022.

Tuy vậy, HLV Southgate vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong lòng CĐV. Nhiều ý kiến cho rằng Southgate đã làm tốt so với những người tiền nhiệm, ít nhất là trên khía cạnh thành tích. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Southgate hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn với nguồn lực có trong tay.

ĐT Anh nhắm HLV Pep Guardiola thay Gareth Southgate 1
HLV Pep Guardiola được ĐT Anh nhắm để thay thế Southgate

Hiện hợp đồng giữa Southgate và ĐT Anh còn hiệu lực tới hết năm 2024. Nhưng theo Daily Mail, nếu thành tích của ĐT Anh ở giải đấu năm sau là không tốt, Southgate sẽ cân nhắc việc từ chức.

Cùng với đó, LĐBĐ Anh (FA) cũng sẽ tính toán việc liệu nên gia hạn với HLV sinh năm 1970 hay chiêu mộ một "thuyền trưởng" khác. Một trong số những ứng viên được FA đưa vào tầm ngắm là Pep Guardiola. Trong số những ứng viên của FA, Pep cũng là người được đánh giá cao nhất.

Cũng theo Daily Mail, trước World Cup 2022, giám đốc kỹ thuật của FA là John McDermott đã có cuộc họp để tính việc bổ nhiệm HLV mới cho ĐT Anh. Phái đoán của FA xác định hai ứng viên là Eddie Howe và Graham Potter. Tuy vậy, cả hai thời điểm đó đều đã "ấm chỗ" tại Newcastle cũng như Chelsea nên FA cũng dừng việc tìm kiếm ứng viên.

Với Pep Guardiola, ông còn hợp đồng tới năm 2025 cùng Man City. Tuy vậy, sau những thành công vang dội cùng Man City thời gian qua, rất có thể Pep sẽ cân nhắc rời đội bóng này để tìm thử thách mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X