Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đóng quân ở "miền đất dữ" Wembley, Harry Kane nói gì?

Thứ Ba 16/05/2017 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Anh tự tin nói về ngôi nhà mới được mệnh danh là “thánh đường bóng đá” này, mặc dù bản thân nó vốn chưa bao giờ đem lại điềm lành cho Tottenham.

Như đã được biết, chiến thắng 2-1 trước Man Utd cuối tuần qua chính là trận đấu cuối cùng của Tottenham trên thánh địa White Hart Lane sau 118 năm gắn bó. Sân vận động này sẽ đóng cửa để được trùng tu thành một ngôi nhà mới bề thế, khang trang xứng đáng với tầm vóc hiện tại của Gà Trống thành London hơn, dự kiến được khánh thành vào đầu mùa giải 2019-20.

Dong quan o mien dat du Wembley, Harry Kane noi gi hinh anh
"Nhà mới" Wembley vốn không phải đất lành cho Tottenham

Trong thời gian hai năm tiếp theo đây, Tottenham sẽ tạm thời chuyển nhà về Wembley, sân vận động quốc gia của đội tuyển Anh với sức chứa và cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Châu Âu. Tuy nhiên, NHM chưa chắc đã mấy vui vẻ về viễn cảnh này, khi “thánh đường” Wembley luôn được xem là “miền đất dữ” đối với Spurs trong mỗi lần thi đấu nơi đây. Nhìn vào mùa giải chật vật vừa qua của hàng xóm West Ham ở ngôi nhà mới Olympics, họ càng có thêm lý do để nghi ngại.

Gần 10 năm qua, Tottenham buồn nhiều hơn vui trong mỗi lần hành quân đến sân Wembley được xây mới. Họ lấy đây làm sân nhà ở chiến dịch Champions League mùa giải này và lập tức bật bãi ngay từ vòng bảng, với 2/3 thất bại trước Monaco và Leverkusen. Tiếp theo đó, Wembley cũng là nơi chôn vùi giấc mơ Europa League của Spurs với trận hòa 1-1 trước Gent. Gần đây nhất, Gà Trống đã thất bại 2-4 trước hàng xóm Chelsea trong trận bán kết FA Cup.

Dù sao, Harry Kane cũng đã phải lên tiếng trấn an NHM khi tràn đầy tự tin vào ngôi nhà mới của đội bóng. Tiền đạo chủ lực người Anh phát biểu: “Thật buồn và tiếc nuối khi phải chia tay White Hart Lane, đặc biệt khi đây là nơi chúng ta đã bất bại suốt cả mùa giải này. Thế nhưng chúng ta cần hướng đến những thứ lớn lao và tuyệt vời hơn. Hai mùa giải tiếp theo đây ở Wembley chính là như vậy. Nâng cúp Premier League nơi đây trong năm tới chính là niềm hy vọng, là mục tiêu động lực của tất cả chúng ta.”

“Tôi không nghĩ chúng ta sẽ có kết cục như West Ham khi chuyển nhà, đơn giản bởi Tottenham là một đội bóng mạnh với lối chơi khác biệt. Đúng là Tottenham đang có thành tích không tốt ở Wembley nhưng đó đơn giản chỉ là những ngày xấu trời, điều quan trọng là bạn phải giữ vững niềm tin. Hãy nhớ rằng đội bóng sẽ không chỉ đón tiếp 30.000 CĐV mỗi tuần thi đấu trên sân nhà nữa rồi, giờ con số đã là 80.000.”

Thành tích của Tottenham trên sân Wembley kể từ năm 2007:

Thắng Chelsea ở chung kết League Cup 2008
Thua Man Utd ở chung kết League Cup 2009
Thua Portsmouth ở bán kết FA Cup 2010
Thua Chelsea ở bán kết FA Cup 2012
Thua Chelsea ở chung kết League Cup 2015
Thua Monaco ở vòng bảng Champions League 2016
Thua Leverkusen ở vòng bảng Champions League 2016
Thắng CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League 2016
Hòa Gent ở lượt về vòng 1/16 Europa League 2017
Thua Chelsea ở bán kết FA Cup 2017

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X