Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng của Arsenal: Có nên tiếp tục đặt niềm tin vào Arteta?

Thứ Năm 09/07/2015 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức gia hạn hợp đồng với Mikel Arteta, như vậy tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục trở thành đội trưởng của Pháo thủ ở mùa giải tới. Câu hỏi được đặt ra là liệu HLV Wenger có nên thay đổi quyết định của mình.


Trong quá khứ, Arsenal từng có những người đội trưởng vĩ đại trong đó phải kể tới Tony Adams, sau đó là là Patrick Vieira. Thế nhưng trong những năm trở lại đây, đội bóng chủ sân Emirates thiếu đi một đội trưởng đích thực cả trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ. Thierry Henry là đầu tàu chứ không phải một thủ lĩnh thực sự. Fabregas rõ ràng là một tài năng lớn nhưng vấn đề của tiền vệ Tây Ban Nha khi làm thủ quân Arsenal là anh còn quá trẻ để “lãnh đạo” nhiều con người lớn tuổi hơn mình. Van Persie hay Thomas Vermaelen cũng chỉ đeo chiếc băng thủ quân đúng một mùa. Rõ ràng chiếc băng đội trưởng của Arsenal đã đổi chủ quá nhiều trong kỷ nguyên Premier League. Trong 10 năm qua, trong khi đội trưởng Arsenal
thay đổi tới 8 lần thì John Terry là thủ lĩnh duy nhất của Chelsea. Điều này giải thích tại sao trong khi The Blues luôn giữ được sự ổn định cao thì Arsenal lại thể hiện sự phập phù.
Doi truong cua Arsenal Co nen dat niem tin vao Arteta hinh anh
Arsenal gia hạn hợp đồng với Mikel Arteta
Arsenal đã chính thức gia hạn hợp đồng với tiền vệ Mikel Arteta, người đội trưởng của Pháo thủ lúc này. BLĐ và NHM đội bóng thành London hy vọng tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ nối tiếp Tony Adams hay Patrick Vieira để trở thành thủ lĩnh vĩ đại của đội bóng, nhưng để làm được điều này là không hề dễ dàng. Ở mùa giải 2013-14, đội trưởng của Arsenal lúc đó là Vermaelen chỉ có 7 lần ra sân tại Premier League, không chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình để rồi tuyển thủ người Bỉ đã bị đẩy tới Barca. Mùa giải 2014/15, Arteta được bổ nhiệm làm đội trưởng của Pháo thủ, thế nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chỉ có 6 trận đá chính tại Premier League.

Trong lịch sử Premier League, những đội bóng vô địch đều phải sở hữu những thủ lĩnh đích thực. Trong số đó phải kể tới Eric Cantona, Tony Adams, Roy Keane, Patrick Vieira, John Terry, Nemanja Vidic hay Vincent Kompany. Họ là những cầu thủ có đẳng cấp, có tiếng nói mạnh mẽ trên sân và trở thành một tấm gương sáng cho cả đội soi vào. Quan trọng hơn, họ đều đóng vai trò tối quan trọng ở vấn đề chuyên môn của CLB. Nói đơn giản hơn, họ thường xuyên đá chính và xứng đáng đá chính. Mang danh là đội trưởng của Arsenal song chấn thương khiến Arteta không thể ra sân thường xuyên. Điều này đồng nghĩa với việc tầm ảnh hưởng trên sân cỏ và tiếng nói của anh trong phòng thay đồ không thể lớn. 
Doi truong cua Arsenal Co nen dat niem tin vao Arteta hinh anh 2
Tiếp tục đặt niềm tin vào Arteta hay trao cơ hội cho một cầu thủ khác?
Lúc này, chấn thương của Mikel Arteta đã tiến triển rất tốt. Anh hoàn toàn có thể ra sân ở mùa giải tới. Dẫu vậy cơ hội đá chính của anh trong mùa bóng tới không mấy sáng sủa với tiền vệ người Tây Ban Nha. Mùa vừa qua, Francis Coquelin nổi lên như diều nhờ phong độ xuất sắc  và trở thành lựa chọn không thể thay thế ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Santi Cazorla cũng đã có một mùa giải nổi bật. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt và thường xuyên được HLV Wenger trao cơ hội. Với những gì đã làm được ở mùa giải vừa qua, vị trí của Coquelin và Cazorla được dự đoán là không thể thay thế ở mùa giải tới. Aaron Ramsey cũng có một mùa giải thành công, khi những chấn thương không còn bủa vây ngôi sao người xứ Wales. Đấy là chưa kể tới sự có mặt của Jack Wilshere, tiền vệ đã đang quyết tâm đòi lại vị trí chính thức sau một thời gian bị mất do chấn thương. Bởi vậy, HLV Wenger nên cân nhắc có nên trao chiếc băng đội trưởng của Arsenal cho một người xứng đáng hơn.

Mùa giải vừa qua, khi Arteta không thường xuyên được góp mặt thì đội phó Mertesacker đeo chiếc băng thủ quân. Năm nay 31 tuổi nhưng trung vệ người Đức vẫn có thể ra sân đều đặn. Mùa giải vừa qua anh cũng chỉ huy rất tốt hàng thủ của đội bóng chủ sân Emirates. HLV Wenger cũng có thể đặt niềm tin vào Cazorla, cái tên chơi ổn định nhất đội vài năm qua. Nếu “Giáo sư” trao chiếc băng đội trưởng cho tiền vệ 20 tuổi cũng là điều không quá bất ngờ. Chiếc băng thủ quân của Arsenal cũng có thể trao cho Ramsey, một gương mặt đại diện cho tương lai (gần) của CLB. Thậm chí tân binh Petr Cech cũng có thể đảm nhận chức vụ đội trưởng Arsenal, nhờ bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm chơi bóng tại Premier League trong màu áo Chelsea. Hay Laurent Koscielny cũng là cái tên xứng đáng.

Với việc Arsenal gia hạn hợp đồng với Arteta, HLV Wenger có quyền giữ nguyên quyết định của mình tức là vẫn đặt niềm tin vào tiền vệ người Tây Ban Nha. Thế nhưng tình thế lúc này cho thấy khả năng ra sân thường xuyên của Arteta ở mùa giải tới là không lớn, bởi vậy “Giáo sư” cũng nên suy nghĩ vào việc đặt trọng trách lớn lao này lên vai một cầu thủ khác.

Video Arsenal nhận danh hiệu vô đich FA Cup 2014-2015 tưng bừng ra sao


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X