Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ cạnh tranh của De Gea chính thức trở về Man United

Thứ Sáu 19/12/2014 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nửa năm đi tu nghiệp ở đội bóng quê nhà FK Vojvodina, cuối cùng thủ môn mới 17 tuổi Vanja Milinković-Savić đã trở về Old Trafford và chính thức khoác áo MU từ giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Doi thu canh tranh cua De Gea chinh thuc tro ve Man United hinh anh
"Sao mai" 17 tuổi Vanja Milinkovic

Ngay sau mùa giải đầu tiên được đôn lên đội một của đội bóng quê nhà FK Vojvodina (2013-14) với 15 trận thi đấu ở giải VĐQG Serbia, Vanja Milinković-Savić ngay lập tức đã lọt vào mắt xanh của đại gia Manchester United và anh nhanh chóng gia nhập Quỷ Đỏ ngay trong tháng Tám mùa hè này với mức phí được dự đoán khoảng 1,75 triệu bảng.

Mặc dù vậy, với cái tuổi 17 rõ ràng vẫn còn non kinh nghiệm, cộng thêm với việc ở Old Trafford vẫn còn đó hai thủ môn xuất sắc De Gea và Lindegaard, Milinkovic chưa thể được Louis Van Gaal trao liền cơ hội và phải ở lại Vojvodina thêm một thời gian để tích lũy thêm. Chỉ đến ngày hôm qua, theo tin chuyển nhượng MU, sau nửa mùa giải, thủ môn có chiều cao “khủng” 2m02 mới chính thức ra mắt trong màu áo Quỷ Đỏ. Ngay buổi đầu tiên ở Manchester, Milinkovic đã có vinh dự được diện kiến HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Doi thu canh tranh cua De Gea chinh thuc tro ve Man United hinh anh 2
Cao 2m02, Milinkovic tỏ ra "vượt trội" khi đứng cạnh Sir Alex (1m81)

Mặc dù vậy, chắc chắn thủ thành tuổi teen này sẽ chưa thể “ngồi mâm trên” với các đàn anh đội một ít nhất cho đến hết mùa giải này, trừ khi MU lại rơi vào một cuộc khủng hoảng “người gác đền” nếu cả De Gea, Lindegaard và Amos đều dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Trước mắt, Milinkovic hãy cứ yên tâm thể hiện hết khả năng trong màu áo đội trẻ và hy vọng sẽ làm hài lòng ông thầy khó tính Van Gaal qua từng màn trình diễn.

Mới ở độ tuổi teen và thi đấu chuyên nghiệp chưa lâu nhưng Milinkovic đã là trụ cột của đội tuyển U-17 Serbia tham dự vòng loại Châu Âu. Ba trận đấu giữ sạch lưới cùng hàng loạt pha cứu thua ấn tượng của cậu đã suýt chút nữa giúp Serbia tạo nên bất ngờ và khiến ĐT U-17 Đức hùng mạnh phải ôm hận (chỉ thua hiệu số). Dưới khả năng đào tạo mát tay có tiếng của Van Gaal, chắc chắn Milinkovic sẽ còn tiến xa và có thể trở thành đối thủ đáng gờm của De Gea và Lindegaard ở Old Trafford trong tương lai.

Vanja Milinković-Savić cũng trở thành cầu thủ người Serbia thứ ba khoác áo Quỷ Đỏ, sau hậu vệ Nemanja Vidic và tiền vệ Zoran Tosic. Số phận của hai người đồng hương này ở Old Trafford khá tương phản khi Vidic tỏa sáng rực rỡ và trở thành huyền thoại MU (2005-2014), còn Tosic không thể hiện được khả năng bản thân và phải chịu “bán xới” chỉ sau có một mùa giải (2009-2010).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X