Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đôi nét về tài năng trẻ vừa bị Liverpool "câu" khỏi Barca

Thứ Bảy 04/07/2015 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài hôm, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside đã công bố bản hợp đồng thứ 7 trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Đó là "viên ngọc thô đen" Bobby Adekanye, một sao teen đầy triển vọng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ danh tiếng La Masia.

Năm nay 16 tuổi, tiền vệ trẻ Bobby Adekanye được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá nhất đội trẻ Barca. Nào hãy cùng khám phá vài thông tin sơ lược về Adekanye, cái tên biết đâu đấy vài năm nữa sẽ nổi đình nổi đám ở Premier League

Doi net ve tai nang tre vua bi Liverpool cau khoi Barca hinh anh
 

- Bobby Adekanye gia nhập Barcelona vào  năm 12 tuổi (2011) từ Ajax, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan và cũng rất có truyền thống về đào tạo trẻ tại châu Âu. Đây là vụ “cướp người” gây tranh cãi của Blaugrana, khiến CLB vi phạm quy định của FIFA trong việc tuyển dụng những cầu thủ tuổi thiếu niên, bởi theo luật những người bảo hộ hợp pháp của các sao trẻ nhỏ tuổi như Adekanye (cha, mẹ) luôn phải đi cùng con tuy nhiên cha mẹ Adekanye vẫn ở lại Hà Lan chứ không đến thành phố Barcelona. Năm ngoái, tiền vệ cánh này trở lại Hà Lan khoác áo PSV Eindhoven, đại kình địch của Ajax ở xứ sở hoa tulip, theo hợp đồng cho mượn.

- Bobby Adekanye là người sinh tại Nigeria nhưng sống tại Hà Lan từ năm 4 tuổi. Vì vậy, cầu thủ trẻ này đủ điều kiện thi đấu cho cả 2 ĐTQG Nigeria và Hà Lan.

- Thật ra Barcelona chỉ muốn gửi tạm Bobby Adekanye ở PSV cho tới khi qua sóng gió về vi phạm luật chuyển nhượng của FIFA qua đí nhưng Bobby Adekanye đã mất kiên nhẫn và quyết định chuyển tới thi đấu cho Liverpool.

- Lối chơi của Bobby Adekanye cực kỳ khéo léo, tốc độ và sở trường đá cánh. Do đó, nhiều chuyên gia đã ví cậu như Robben mới của bóng đá Hà Lan.

- Người đại diện của Bobby Adekanye, Josep Maria Minguella, khẳng định Liverpool đã có kế hoạch đôn sao trẻ này lên đội 1 trong vài năm nữa.

Màn trình diễn của tiền vệ trẻ Bobby Adekanye ở PSV mùa vừa rồi



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X