Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 16 Premier League: Phủ bóng các đại gia

Thứ Hai 15/12/2014 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuối tuần mà những đội bóng lớn của Premier League đều giành những chiến thắng ấn tượng, không bất ngờ khi đội hình tiêu biểu vòng 16 xuất hiện nhiều ngôi sao danh tiếng.

Doi hinh tieu bieu vong 16 Premier League Phu bong cac dai gia hinh anh
Đội hình tiêu biểu vòng 16 Premier League

Thủ môn

David De Gea (Man United): Thủ môn người TBN tiếp tục có thêm một màn trình diễn siêu hạng trong trận derby nước Anh với tổng cộng 8 lần cản phá những cơ hội nguy hiểm, trong đó có đến một nữa là những pha đối mặt 1vs1 với những Sterling hay Balotelli. Nếu không phải De Gea đứng trong khung gỗ, chưa chắc MU đã ung dung giành thắng lợi hoành tráng 3-0 trước Liverpool, thậm chí có thể mất điểm ngay tại Old Trafford. Một suất trong đội hình tiêu biểu vòng 16 Premier League

là vô cùng xứng đáng cho anh.

Doi hinh tieu bieu vong 16 Premier League Phu bong cac dai gia hinh anh 2
David De Gea liên tục có những màn trình diễn chói sáng

Hậu vệ

Hector Bellerin (Arsenal): Chiến thắng 4-1 trước Newcastle góp công rất lớn bởi hậu vệ trẻ người TBN. Trong lần hiếm hoi được Arsene Wenger trao cơ hội thi đấu, Bellerin đã cho thấy khả năng công thủ khá toàn diện của mình và thậm chí còn đóng góp cho trung phong Olivier Giroud một pha kiến tạo.

Eliaquim Mangala (Man City): Sau những ngày đầu hòa nhập đầy vất vả ở Etihad, Mangala đang dần cho thấy anh xứng đáng với số tiền 32 triệu bảng. 11 pha cản phá bóng thành công trong cuộc đối đầu với Leicester City khiến các CĐV Man City phần nào vơi bớt nỗi nhớ thủ quân Vincent Kompany vì chấn thương.

Gael Clichy (Man City): Không phải ngẫu nhiên mà Man City có dấu hiệu hồi phục phong độ ngay khi Clichy tái xuất sân cỏ sau chấn thương dài hạn. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng bên hành lang cánh trái của tuyển thủ Pháp góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội nhà trước Leicester City. Thống kê cho thấy, tỷ lệ giành chiến thắng của Man City mỗi khi có sự phục vụ của Clichy là cao hơn nhiều so với những lúc anh vắng mặt (78% vs 62%).

Tiền vệ

Santi Cazorla (Arsenal): Tiền vệ nhỏ con đang tận dụng rất tốt khoảng thời gian Oezil chấn thương, còn Sanchez thì có dấu hiệu quá tải. Cazorla là một trong hai ngôi sao sáng nhất trận đại thắng 4-1 trước Newcastle của Arsenal với cú đúp bàn thắng. Nên nhớ rằng, trước đó cầu thủ 30 tuổi đã tịt ngòi trong suốt 27 trận đấu.

Christian Eriksen (Tottenham): Dù chưa thể khiến NHM quên được Gareth Bale nhưng rõ ràng Eriksen đang làm rất tốt nhiệm vụ “đầu tàu” ở Tottenham. Tài năng người Đan Mạch đã đóng góp 1 pha kiến tạo và bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 vào phút thi đấu cuối cùng, giúp “Gà trống” đánh bại đối thủ khó chịu Swansea và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Đây đã là pha lập công thứ 6 của Eriksen kể từ đầu mùa giải.

Frank Lampard (Man City): Lần thứ hai trong mùa giải này, Lampard trực tiếp “cứu” Man City với bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu đầy khó khăn với Leicester City. Một bản hợp đồng thành công bất ngờ của Manuel Pellegrini khi mà những đóng góp của cựu cầu thủ Chelsea không chỉ dừng lại ở khía cạnh tinh thần hay kinh nghiệm. Pha lập công cuối tuần vừa rồi cũng giúp Lampard sánh ngang Thierry Henry trong danh sách “vua dội bom” của lịch sử Premier League (175 bàn thắng).

Juan Mata (Man United): Nếu không có người đồng hương De Gea, hẳn Mata đã là cầu thủ xuất sắc nhất trận MU 3-0 Liverpool khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tiền vệ người TBN đang quyết tâm chứng tỏ với Louis Van Gaal rằng mình không phải “người thừa” của sân Old Trafford. Dù không phải là một trung phong thực thụ nhưng Mata lại đang cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể của mình ở giải ngoại hạng khi đã thành công 5 trong 6 lần dứt điểm.

Doi hinh tieu bieu vong 16 Premier League Phu bong cac dai gia hinh anh 3
Frank Lampard như "hồi xuân" dù đang bước vào những năm cuối sự nghiệp

Tiền đạo

Wayne Rooney (Man United): Rooney càng ngày chứng tỏ mình xứng đáng với chiếc băng thủ quân của MU với phong độ ổn định suốt từ đầu mùa giải. Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Liverpool cho thấy nỗ lực phi thường của “Shrek” khi anh chạy một mạch từ phần sân nhà để đón đường căng ngang của Valencia rồi kết liễu kình địch ngay sát vạch 16m50. 6 bàn thắng, 3 kiến tạo cùng những đóng góp vào lối chơi chung, Rooney chắc chắn là chỗ dựa vững chắc nhất của MU vào thời điểm hiện tại, cả về khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần.

Olivier Giroud (Arsenal): Sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương, tiền đạo người Pháp đã có những màn trở lại ngoạn mục với 3 bàn thắng và đem lại những nét tươi mới, khởi sắc cho hàng tấn công. Cú đúp vào lưới Newcastle không những góp công lớn giúp Arsenal có chiến thắng 4-1 tưng bừng mà còn biến “Chích chòe” trở thành “con mồi” ưa thích của Giroud (6 bàn/5 trận).

Eden Hazard (Chelsea): Sau trận thua 1-2 đầy bất ngờ trước Newcastle, Chelsea đã xốc lại tinh thần nhanh chóng bằng chiến thắng 2-0 trước Hull City. Điểm sáng của The Blues như thường lệ lại là Eden Hazard với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Với 8 bàn thắng kể từ đầu mùa, cùng những pha khuấy đảo hàng phòng ngự bên hành lang cánh trái, Hazard xứng đáng là tiền vệ hay nhất của Premier League cho đến thời điểm hiện tại.

Doi hinh tieu bieu vong 16 Premier League Phu bong cac dai gia hinh anh 4
Olivier Giroud lập tức thăng hoa ngay sau khi trở lại

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X