Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Chelsea sẽ thay đổi ra sao dưới thời Conte?

Thứ Ba 05/04/2016 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã xác nhận Antonio Conte sẽ là thuyền trưởng mới của họ theo hợp đồng 3 năm. Nhiệm vụ của chiến lược gia 46 tuổi là giúp đội bóng tìm lại sức mạnh đủ để cạnh tranh các danh hiệu và những bản hợp đồng chất lượng sẽ là mấu chốt giúp ông làm điều đó.


Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận đinh bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

HLV Antonio Conte khi còn dẫn dắt Juventus đã đạt thành công lớn với sơ đồ 3 hậu vệ khi cùng họ giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh khi bước ra đấu trường châu Âu, chiến thuật này bộc lộ hạn chế rõ rệt đặc biệt ở hai biên. Lên dẫn dắt ĐT Italia, Conte bắt đầu có thay đổi để thích hợp với thời đại và nhiều khả năng ông cũng sẽ làm như vậy khi tới Chelsea.

HLV Conte doi hinh
HLV Conte sẽ tới Chelsea sau Euro 2016

Sơ đồ 4-2-3-1 vừa thời thượng vừa quen thuộc với Chelsea có thể sẽ được Conte áp dụng. Ở khung gỗ, không có lý do gì Conte tới Chelsea lại loại bỏ Thibaut Courtois, người được xem là tương lai của CLB thành London. Dù có tin đồn anh sẽ chuyển tới Barcelona hay Real Madrid song sự xuất hiện của một HLV mới, một bầu không khí tươi mới có thể sẽ khiến tuyển thủ Bỉ một lòng ở lại. Thêm nữa, Chelsea cũng dứt khoát giữ chân Courtois khi mà thủ thành dự bị Asmir Begovic rục rịch đòi ra đi.

Trong bộ tứ vệ của Chelsea, hai cái tên đầu tiên mà Conte loại khỏi đội hình chính có lẽ sẽ là John Terry và Branislav Ivanovic. Đây đều được xem là tử huyệt của The Blues ở mùa giải 2015/16 khi đã chậm chạp, vụng về ở tuổi lần lượt 35 và 32. Terry tương lai gần như đã chắc chắn khi tuyên bố ra đi vào cuối mùa này và có thể được thay thế bằng bản hợp đồng chất lượng khác.

Khi mà Mats Hummels không muốn ra đi, trò cũ Leonardo Bonucci không muốn đoàn tụ, có thể Conte sẽ cố gắng mang về Diego Godin từ Atletico Madrid. Đây là mẫu cầu thủ có những tố chất tương đồng Terry như mạnh mẽ, thông minh, giỏi lãnh đạo và được cho là sẽ đóng thế hoàn hảo, hợp cùng Gary Cahill hoặc Kurt Zouma thành cặp trung vệ vững chắc của họ. Ở hai cánh thích hợp nhất sẽ là Cesar Azpilicueta và Baba Rahman, những người đang chơi ổn định trong giai đoạn cuối mùa của Chelsea.

godin
Godin nhiều khả năng sẽ là giải pháp ông nhắm đến thay Terry

Trên hàng tiền vệ, chiến thuật của Conte vẫn có chỗ cho tiền vệ Cesc Fabregas, người đang có dấu hiệu hồi sinh sau sự sa sút đầu mùa. HLV 46 tuổi từng sử dụng rất tốt Andrea Pirlo tưởng đã hết thời và có thể kỳ vọng ông làm điều tương tự với một chuyên gia làm bóng khác như Fabregas. Để trợ giúp cho cựu cầu thủ Barca thoải mái sáng tạo, Conte đang nhắm tới Radja Nainggolan, một phiên bản của Arturo Vidal dĩ nhiên là ở cấp độ thấp hơn.

Nếu Chelsea mua được Paul Pogba, sức mạnh của họ sẽ còn tăng thêm một bậc nữa. Tiền vệ người Pháp từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của đại gia thành London và giờ với sự xuất hiện của chiến lược gia có tầm ảnh hưởng lớn tới anh như Conte, mọi chuyện có lẽ sẽ khác. Anh có thể hợp cùng Willian đang chơi ấn tượng và Eden Hazard đẳng cấp không bàn cãi thành bộ ba vô cùng biến hóa của Chelsea.

Higuain NHM Napoli
Sự xuất hiện của Higuain sẽ nâng cấp hàng công Chelsea

Trên hàng tiền đạo, một Diego Costa nhiều tật lại công khai muốn trở lại Atletico có bị thanh lý cũng không khiến ai bất ngờ. Mục tiêu hàng đầu mà Conte nhắm tới là Gonzalo Higuain của Napoli, người đã ghi tới 30 bàn sau 31 trận tại Serie A mùa này và đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Conte đã nhiều lần xem tuyển thủ Argentina thi đấu và sẽ biết cách phát huy hết khả năng của anh. Trong trường hợp thất bại với Higuain, tân HLV Chelsea sẽ chuyển hướng sang Edinson Cavani của PSG.

Đội hình dự kiến của Chelsea mùa 2016/17:

Thủ môn: Courtois

Hậu vệ: Azpilicueta – Godin – Cahill – Rahman

Tiền vệ: Willian – Fabregas – Pogba – Nainggolan – Hazard

Tiền đạo: Higuain


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X