Thứ Bảy, 25/05/2024 Mới nhất
Zalo

Đội bóng Premier League phản đối thi đấu trên sân trung lập

Thứ Hai 11/05/2020 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch CLB Watford khẳng định phương án hạn chế lây lan dịch Covid-19 này sẽ vô hình trung gây thiếu công bằng cho các đội bóng nhỏ.

Trong kế hoạch đưa Premier League trở lại, ban tổ chức giải đang đề xuất phương án cho các trận đấu diễn ra theo hình thức tập trung trên một số sân trung lập để hạn chế lây lan dịch Covid-19 cũng như nhanh chóng hoàn tất phần còn lại của mùa giải này.

Watford phản đối thi đấu trên sân trung lập ở Premier League hình ảnh
Watford

Tuy nhiên, dự định này đang vấp phải sự phản đối của nhiều CLB. Mới đây, chủ tịch Scott Duxbury của Watford cho biết đây là điều không công bằng đối với hàng loạt đội bóng nhỏ, bởi vì lợi thế sân nhà vẫn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất.

"Chúng tôi nhận được thông báo sẽ không thể thi đấu các trận sân nhà còn lại tại Vicarage Road. Đây là sự bất lợi cho nhiều cầu thủ - những người đã bị đảo lộn cuộc sống như bao người trên thế giới. Họ được kì vọng sẽ thi đấu ổn định như chưa có gì xảy ra, dù có rất nhiều hạn chế xung quanh."

"Các bác sĩ của đội phải làm việc trong những điều kiện chưa bao giờ có, với những sự chỉ đạo dựa trên phỏng đoán, thay vì thực trạng đang diễn ra. Những sự thỏa hiệp và mạo hiểm này có thể khiến một CLB như Watford bị loại khỏi Ngoại hạng Anh."

Nhận xét về việc đảm bảo an toàn cho cầu thủ và HLV trong thời gian tới, chủ tịch Watford phân tích thêm: "Lực lượng cảnh sát cũng thường nhắc đến việc người hâm mộ không tuân thủ quy định khi bóng đá được tổ chức trở lại, nhưng tôi tin rằng các CLB vẫn có quyền kiểm soát tuyệt đối tình hình."

"Liệu các nhà tổ chức có thực sự tin rằng mọi CLB đều không thể đảm bảo an toàn cho chính sân nhà của mình khi mỗi trận đấu thường có khoảng 300 người tham gia điều hành? Bởi vì, trong thế giới của dịch COVID-19, không có bất cứ một môi trường nào là an toàn tuyệt đối".

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X