Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dìm Pogba, phế Shaw, M.U đang tan nát vì “nghệ thuật hắc ám” của Mourinho

Thứ Tư 21/03/2018 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại thảm hại trước Sevilla tại Champions League, HLV Jose Mourinho đang đối mặt với bài toán nhân sự cam go nhất kể từ khi tới Old Trafford.


Không phải đống đổ nát nhận từ tay của David Moyes vào mùa hè 2016, thời điểm Quỷ đỏ xếp thứ 7 tại Premier League. Mà ngay bây giờ, Người đặc biệt đang gặp vô vàn khó khăn trong việc quản lý phòng thay đồ. Những ngôi sao được đem về bởi chính tay Mourinho, giờ lại đang góp phần tạo nên sự căng thẳng.
 
Phòng thay đồ của M.U đang tan nát dưới thời HLV Jose Mourinho

Phòng thay đồ của M.U đang tan nát dưới thời HLV Jose Mourinho

Jose Mourinho và thói quen khó bỏ

Rõ ràng nếu so với đội quân ô hợp trong tay Moyes, lực lượng bây giờ của Man United tốt hơn rất nhiều. Nhưng ngay kể cả vậy, đội bóng dưới thời Jose Mourinho… vẫn nát. Bởi ít ra khi được dẫn dắt bởi “Người được chọn”, M.U còn lết vào tứ kết, trong khi Mourinho dừng bước ngay từ vòng 1/8 Cup C1.
 
Và cũng giống như giai đoạn của David Moyes khốn khổ, phòng thay đồ lúc này của Quỷ đỏ đang trên bờ vực tan hoang. Mourinho hiểu rõ điều này hơn ai hết, khi đã nhiều lần ông bị các học trò “đá ghế” trong quá khứ. Nhưng nếu nhìn nhận một cách công bằng, chính ông đã góp phần tạo ra thảm họa này, bởi đây chẳng phải lần đầu ông chỉ trích công khai các cầu thủ trong tay mình.
 
Ở mùa giải năm ngoái, HLV Bồ Đào Nha khiến các CĐV Quỷ đỏ không hài lòng với cách mình đối xử với Bastian Schweinsteiger. Anh được xem là “dư đảng” dưới thời Louis Van Gaal, và Mourinho muốn loại bỏ cầu thủ này bằng mọi giá. Bất kể Schweini có thể hiện một thái độ chuyên nghiệp như thế nào, anh vẫn không bao giờ nhận được cơ hội xứng đáng với mình bởi ác cảm của Người đặc biệt.
 
Schweinsteiger là nạn nhân đầu tiên của HLV Jose Mourinho

Schweinsteiger là nạn nhân đầu tiên của HLV Jose Mourinho


Bị loại khỏi đội hình chính, Schweinsteiger vẫn im lặng tập cùng các cầu thủ trẻ, vẫn dõi theo các đồng đội mỗi khi M.U thi đấu, và luôn gửi những lời chúc mừng sinh nhật đến họ trên mạng xã hội. Nhưng rồi khi mọi chuyện không thể cứu vãn, tiền vệ người Đức đành phải chuyển tới MLS, dù anh một mực khẳng định sẽ không rời Bayern bất cứ giá nào, nếu đó không phải Man United.
 
Kết thúc câu chuyện này, Mourinho bất ngờ… xin lỗi Schweinsteiger vì đã đối xử với anh không ra gì. Nhưng thực tế, đó chỉ là hành vi “nước mắt cá sấu”, chẳng có ý nghĩa gì với một người đã ra đi. Và đó là câu chuyện giữa một cầu thủ luôn yêu quý CLB của mình, không làm bất cứ điều gì sai, nhưng bị xử tệ trong tay HLV độc tài.
 
Và câu chuyện tiếp tục diễn ra, thậm chí theo chiều hướng tồi tệ, đến mức có thể làm thành một “serie truyền hình dài tập”. Sau Schweinsteiger là Luke Shaw, là Martial, là Mkhitaryan, là Pogba và giờ, Luke Shaw lần nữa.
 
Martial Pogba Shaw

Người đặc biệt có "sở thích" chỉ trích các học trò

Nghệ thuật hắc ám của HLV Jose Mourinho

Bước sang mùa giải thứ 2 tại Man United, Jose Mourinho tiếp tục những lời chỉ trích nhắm vào hậu vệ người Anh kể từ mùa giải năm ngoái. Lần một, lần hai, khi chứng kiến Shaw có những tín hiệu tích cực, nhiều người cho rằng đây là “khổ nhục kế”. Nhưng khi sự việc xảy ra quá nhiều lần như mới đây, đó chẳng phải điều tốt đẹp gì.
 
Mesut Ozil thời khoác áo Real Madrid cũng bị Mou chỉ trích, sau đó anh trở lại và lợi hại hơn xưa. Nhưng chẳng ai kiểm chứng được mối quan hệ giữa họ, bởi thực tế Mourinho cũng sớm bị sa thải tại Bernabeu. Đó là câu chuyện của Luke Shaw với HLV này ở thời điểm hiện tại, khi những lời chỉ trích đang bị sử dụng quá đà.

Mourinho đang hủy hoại Luke Shaw
Huyền thoại Matt Le Tissier cho rằng HLV Jose Mourinho đang hủy hoại hậu vệ Luke Shaw và cầu thủ người Anh gần như chắc chắn sẽ phải rời MU vào mùa hè tới.

comment leftRất khó để làm việc cùng Mourinho, ông ấy luôn đòi hỏi rất cao.
Nemanja Matic
comment right

Liệu đó có phải lời khích tướng lần nữa của Mourinho? Hay thực sự, ông muốn đẩy Shaw khỏi Old Trafford càng sớm càng tốt? Không ai rõ ý định của HLV 55 tuổi, nhưng thực tế là một tân binh khác do chính Mourinho mua về – Henrikh Mkhitaryan đã bị tống cổ không thương tiếc.
 
“Nghệ thuật hắc ám” của HLV Jose Mourinho, thực tế chỉ có thể dùng được một lần, bởi đó dù sao vẫn là thuốc độc. Và khi không thể cứu vãn được sự nghiệp của một cầu thủ - ông sẽ đẩy họ ra đi mà không chớp mắt, có chăng chỉ an ủi bằng những lời giả dối sau đó.
 
Paul Pogba là một cầu thủ đang có nguy cơ như vậy. Đúng là tiền vệ người Pháp thường bị phán xét bằng những kiểu đầu thay đổi hàng tuần, nhưng anh vẫn là cái tên đẳng cấp nhất của Quỷ đỏ. Với một cầu thủ có tính cách “quậy” như Pogba, anh sẽ phát huy tài năng của mình nếu được thi đấu tự do, sáng tạo, thay vì cách Mourinho đang đối xử hiện tại, khi đem về Alexis Sanchez.
 
Quá bận tâng bốc tân binh người Chile, Mourinho đã thực sự khiến Paul Pogba bị tổn thương, khi hạn chế rất nhiều vai trò và tầm hoạt động của cầu thủ này. Kết quả: Ông không chỉ có nguy cơ mất Pogba, khi anh đòi chơi cùng Neymar, mà còn mất luôn… Sanchez, bởi cựu tiền đạo Arsenal không xuất sắc như ông nghĩ. Bằng chứng? Hãy xem với vai trò đầu tàu, Sanchez đã đưa Arsenal đến đâu?
 
Mourinho dark art

M.U sẽ không thể yên bình dưới thời HLV Jose Mourinho


Chửi Luke Shaw thậm tệ, công khai, giam hãm Pogba với ý đồ “dạy cho anh một bài học”, Jose Mourinho đang làm mọi thứ ông cho là đúng, với quyền lực của mình tại Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng hãy đặt câu hỏi, liệu điều đó có đem lại tác dụng gì cho Man United, về tinh thần của đội bóng? Cứ đá kém là bị chỉ trích và loại bỏ, thì người ta cần HLV để làm gì?
 
Và trong khi tất cả, từ các cầu thủ M.U như Ashley Young, đến HLV Deschamps ở ĐT Pháp đều cố gắng dung hòa lợi ích giữa các cá nhân với tập thể, Mourinho chẳng quan tâm. Ông vẫn nói những lời phũ phàng trong các buổi họp báo, rằng nếu muốn, hàng đống cầu thủ Sevilla có thể đi vào đội hình chính của M.U ngay lập tức.
 
Luke Shaw có tiếp tục lấy lại tinh thần một lần nữa, hay Pogba liệu có cư xử biết điều hơn, chẳng quan trọng, một khi Mourinho luôn cho là mình đúng. Nhưng điều đáng buồn nhất trong câu chuyện này, khi Người đặc biệt giành chiến thắng, thì kẻ thất bại duy nhất lại chính là… Man United.
 
Luke Shaw: Đã đến lúc rời khỏi địa ngục Old Trafford
Mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho khiến khả năng Luke Shaw rời M.U ở Hè 2018 đang rất cao.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X