Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều kỳ lạ về tân binh cuối cùng của Premier League 2017/18

Thứ Tư 31/05/2017 03:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huddersfield đã giành quyền lên chơi tại Premier League 2017/18 sau loạt penalty cân não trước Reading của Jaap Stam cách đây ít ngày. Kết quả đó càng đáng ngưỡng mộ khi họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp tại Anh, giành quyền lên hạng với hiệu số bàn thắng bại âm.

Bóng đá chuyên nghiệp Anh được chia làm 4 giải đấu: Giải ngoại hạng (Premier League), hạng nhất (Championship), hạng nhì (League One) và hạng ba (League Two). Huddersfield là một đội bóng nhỏ thường xuyên lăn lộn qua lại giữa giải hạng nhì và hạng ba, trong phần lớn lịch sử của họ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, đội bóng đến từ phía Bắc nước Anh đã có những sự thăng tiến vượt bậc, với việc được lên chơi ở giải hạng nhất kể từ mùa 2012/13.

Dieu ky la ve tan binh cuoi cung cua Premier League 201718 hinh anh goc
HLV Wagner của Huddersfield từng làm việc với Jurgen Klopp

Sau 5 năm không có nhiều đột biến, Huddersfield bất ngờ lột xác dưới bàn tay của HLV David Wagner, phó tướng của HLV Jurgen Klopp trong những năm tháng ở Đức. Huddersfield thường xuyên nằm trong top 3 ở giải hạng nhất mùa này, với một lối chơi phòng ngự chặt chẽ, thực dụng. Họ thậm chí tỏ ra hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa, nhưng vẫn kịp đứng trong nhóm 6 đội dẫn đầu để giành quyền đá play-off giành vé lên chơi ở giải ngoại hạng Anh.

Huddersfield kết thúc mùa giải với 81 điểm qua 46 trận đấu. Đáng chú ý, họ chỉ ghi được 56 bàn thắng, ít hơn 6 bàn so với đội bóng đứng ở vị trí 21 là Nottingham Forest. Đội quân của David Wagner thậm chí còn bị thủng lưới tới 58 lần, tệ hơn cả đội đứng thứ 23 và phải xuống hạng là Wigan Athletic. Điều đó có nghĩa là Huddersfield kết thúc mùa giải với hiệu số -2.

Thế nhưng họ lại xuất sắc đánh bại Sheffield Wednesday và sau đó là Reading để giành quyền lên hạng, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên tại Anh giành quyền lên hạng chuyên nghiệp với hiệu số nhỏ hơn 0. Nhằm tri ân người hâm mộ, BLĐ đội bóng này còn áp dụng mức giá vé cả mùa chỉ 100 bảng Anh (khoảng hơn 3 triệu đồng) dành cho những CĐV đã mua vé mùa từ trước năm 2009.

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X