Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều gì sẽ xảy ra khi Sanchez cập bến Old Trafford?

Thứ Hai 22/01/2018 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ dai dẳng nhất phiên chợ mùa đông này đã đến hồi kết. Tiền đạo Alexis Sanchez sẽ chuyển tới Man United và sẽ có trận ra mắt vào cuối tuần này.


Với bản hợp đồng chỉ còn thời hạn 6 tháng, rõ ràng Man United đã quá khó khăn mới có thể chiêu mộ Alexis Sanchez. Tuy nhiên, nút thắt cuối cùng đã được gỡ bỏ, và Old Trafford sẽ có người kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra sau khi thương vụ này chính thức hoàn thành. 

Dieu gi se xay ra khi Sanchez cap ben Old Trafford hinh anh
Hình ảnh Alexis Sanchez "tự sướng" trong chiếc áo của Quỷ đỏ

Mourinho hưởng lợi
 
Đầu tiên, “người thắng cuộc” trong vụ chuyển nhượng này chắc chắn là Jose Mourinho. Với vai trò là một HLV, bản thân “Người đặc biệt” không cần thiết phải quan tâm đến số tiền chuyển nhượng, hay tiền lương của các học trò. Điều quan trọng nhất, Mourinho đã sở hữu Alexis Sanchez, và BLĐ M.U đã trao món quà này cho ông trong phần còn lại mùa giải. Bên cạnh đó, HLV Bồ Đào Nha cũng đẩy được “người thừa” Henrikh Mkhitaryan ra khỏi Old Trafford, để giành chỗ cho Sanchez. Dù hơi phũ phàng, nhưng giờ đây Mourinho đã không cần phải lăn tăn về cậu học trò vốn sở hữu tinh thần yếu kém.
 
Ngoài ra, sức mạnh của M.U chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều với sự xuất hiện của ngôi sao sinh năm 1988. Trong giai đoạn 2 của mùa giải, Alexis Sanchez sẽ là “bài tẩy” giúp M.U linh hoạt hơn về mặt chiến thuật, có thể củng cố vị trí thứ 2 và tiếp tục nuôi hy vọng Premier League. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là Sanchez sẽ được tham dự Champions League, và đây là một sự bổ sung đáng kể với Quỷ đỏ, bởi kinh nghiệm chinh chiến của cầu thủ Chile.

Với Alexis Sanchez, M.U sẽ chơi những sơ đồ nào?
Thương vụ tiền đạo Alexis Sanchez sang M.U rất phức tạp, nhưng đã đến hồi kết. Dự kiến trong ngày hôm nay, Man United sẽ công bố quả bom tấn này.

Paul Pogba “nóng mặt”
 
Chắc hẳn, sau khi công khai số tiền lương của Alexis Sanchez, bom tấn 2016 Paul Pogba ít nhiều cũng phải “cau mày”. Đang là người nhận lương cao nhất tại Old Trafford (290 nghìn bảng/tuần), đương nhiên Pogba không muốn một tân binh lại hưởng lương cao hơn mình. Cùng với đó là vai trò, là tầm ảnh hưởng đối với toàn đội ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của Sanchez. Theo những nguồn tin gần đây, khả năng cầu thủ người Chile nhận mức lương gần bằng, thậm chí nhiều hơn Pogba là hoàn toàn có thể.
 
Dù vậy, đó cũng chỉ là những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Điều quan trọng nhất với tiền vệ người Pháp, chính là anh sẽ có thêm một người đồng đội đẳng cấp ở trên sân. Và nếu Alexis Sanchez có thể thực sự hòa nhập với đội bóng mới, chắc chắn Paul Pogba sẽ rất vui lòng kết bạn với người đồng đội. Với tinh thần chiến đấu máu lửa không kém Pogba, đây dự đoán sẽ là bộ đôi mới của Old Trafford. 

Dieu gi se xay ra khi Sanchez cap ben Old Trafford hinh anh 2
Pogba cần giúp Alexis Sanchez nhanh chóng hòa nhập

“Giáo sư” thêm một lần ôm hận
 
“Sanchez ra đi không làm tôi đau như Van Persie” – Arsene Wenger mới đây đã thừa nhận như vậy với cánh báo chí. Nhưng dù hiểu theo ý nào đi chẳng nữa, thì chắc chắn “Giáo sư” sẽ thêm một lần bị tổn thương bởi mất đi cậu học trò xuất sắc nhất của mình, hơn nữa lại là vào tay của kẻ đáng ghét Man United. Thậm chí, vị thế và hình ảnh của Arsenal cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khi họ không thể giữ chân trụ cột vào giữa mùa giải – như HLV Jurgen Klopp đã phát biểu.
 
Và trong khi Jose Mourinho vui mừng với món quà từ ông bạn già, thì Arsene Wenger sẽ phải đón nhận “hàng thải” Henrikh Mkhitaryan. Tất nhiên, chưa thể khẳng định bất cứ điều gì, và chưa biết chừng Micki sẽ thực sự phù hợp với đội chủ sân Emirates. Nhưng điều quan trọng là Wenger phải tiếp nhận một tân binh mà ông không thực sự ưng ý, hơn nữa còn có nhiệm vụ giúp cho cầu thủ này phát huy sự tự tin cao nhất – điều mà Mourinho đã không làm được.

Dieu gi se xay ra khi Sanchez cap ben Old Trafford hinh anh 3
Wenger thêm một lần thất bại trước M.U

Arsenal đại náo kỳ chuyển nhượng
 
Mất ngôi sao sáng nhất, hơn nữa lại mất vào giữa mùa sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch chuyển nhượng, cũng như kế hoạch trong mùa giải của Pháo thủ. Dù sao, chuyện cũng đã rồi và Arsenal buộc phải hướng về phía trước. Với việc sở hữu trong tay Mkhitaryan và chia tay Sanchez/Walcott, Arsenal sẽ phải bổ sung thêm ít nhất 1 tân binh ngay mùa đông này. Hiện nay, họ đang thất thế trong cuộc đua Top 4 và chỉ còn Europa League để dựa vào, bởi vậy chi tiền ngay bây giờ sẽ là điều bắt buộc.
 
Khổ nỗi, phiên chợ mùa đông đã đi được 3/4 chặng đường, nghĩa là dù có định làm gì đi chăng nữa thì “Giáo sư” cũng phải nhanh. Theo những thông tin bongda24h.vn thu thập được, đội chủ sân Emirates đang tiến gần chữ ký của tiền đạo Aubameyang, và chênh lệch với lời đòi hỏi của Dortmund chỉ còn 10 triệu euro. Ngoài ra, tiền vệ Malcom cũng đang “nhấp nhổm” đòi rời Ligue 1, và đó là những mục tiêu mà Pháo thủ cần phải nhanh chóng hoàn thành. Mất Sanchez, Arsenal sẽ có cơ hội cải tổ, và họ cần phải làm ngay trong ít ngày cuối cùng của phiên chợ đông.

Dieu gi se xay ra khi Sanchez cap ben Old Trafford hinh anh 4
Arsenal cần nhanh chóng hoàn tất chuyển nhượng

Tổng quan về Alexis Sanchez trên bongda24h
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X