Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn từ chiến thắng hú vía của Man City trước Leicester

Chủ Nhật 14/05/2017 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đã giành trọn vẹn ba điểm quý giá trước Leicester để tiếp tục củng cố một vị trí trong top 4. Vậy nhưng, chiến thắng vất vả này cũng bộc lộ nhiều vấn đề để Pep Guardiola sửa chữa triệt để trong mùa hè, đồng thời tô điểm tinh thần chiến đấu vì danh dự của nhà cựu vương “Bầy cáo”.

Hai mặt sáng tối của Man City

Lợi thế sân nhà, sức mạnh vượt trội, cầu thủ dần hấp thụ được những bài học của Pep Guardiola, đối phương đã hết mục tiêu phấn đấu, dư luận dự đoán 3 điểm không quá khó khăn cho Man City để củng cố vị trí top 4 của mình. Họ đã đúng trong gần như 45 phút đầu tiên với một thế trận áp đảo của đội chủ sân Etihad, hai bàn thắng dẫn trước của David Sliva và Gabriel Jesus đến như một điều tất yếu. Man City quá nhanh, quá tốc độ và Leicester với thế trận phòng ngự phản công không bất ngờ của mình, cũng vỡ vụn một cách không bất ngờ.

Man City sang cua vao Top 4

Thăng hoa hiệp một, run rẩy hiệp hai – những bộ mặt trái ngược của Man City trong chiến thắng vất vả trước Leicester

Thế nhưng, tất cả dường như đảo chiều chóng mặt kể từ quả volley tuyệt đẹp của Shinji Okazaki khi hiệp một chỉ còn 3 phút là kết thúc. Sau giờ nghỉ, hai bên không những đổi sân mà như thể đổi luôn cả và phong độ, tinh thần cho nhau.

Kịch bản hiệp một được lặp lại nhưng lần này, tới lượt hai hậu vệ cánh của Man City bị quần cho tơi tả. Ben Chilwell ở tuổi đôi mươi tiếp tục cho thấy màn trình diễn trước Atletico Madrid không phải nhất thời, trong khi Riyad Mahrez đã có thể tự biến mình thành người hùng với những khổ sở gây nên cho Gael Clichy, tất nhiên nếu không có quả penalty hỏng ăn vô cùng hy hữu trong bóng đá.

Hiệp một, những mũi nhọn tấn công David Silva, Leroy Sane, Gabriel Jesus chói sáng. Sang đến hiệp hai, ánh hào quang được nhường lại cho trục dọc hàng thủ Man City với vai trò của đội trưởng Vincent Kompany, cùng lớp hỗ trợ quan trọng của “birthday boy” Yaya Toure. Không phải điều hay ho để Pep Guardiola có thể ăn mừng nếu ông muốn nghĩ lớn hơn, xa hơn cho mùa giải tiếp theo.

“Cây đinh ba” U22 đầy hứa hẹn của sân Etihad

Không còn nghi ngờ gì nữa về tương lai của Man City sẽ được trông cậy vào những ai. Gabriel Jesus, Leroy Sane và Raheem Sterling, lần lượt mới chỉ 20, 21 và 22 tuổi, đem đến sức tấn công rực lửa của tuổi trẻ nhiệt huyết, với sự nhạy bén ở cả đôi chân và cái đầu.

Chính Leroy Sane, cầu thủ khuấy đảo hành lang cánh phải của Leicester, là người in dấu giầy trong cả hai bàn thắng của Man City, một pha kiến tạo cho David Silva và một quả penalty câu được cho Gabriel Jesus. Lại nói về tân binh số 33, quả penalty lạnh lùng và bản lĩnh so với một tài năng trẻ mới bước qua tuổi teen cũng đã có pha đóng góp thứ 7 vào các bàn thắng của Man City, đặc biệt khi Jesus mới chỉ có 6 trận đá chính cho đội bóng mới.

Hãy nhớ thêm một điều, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên mà bộ đôi sao trẻ người Đức và Brazil trải nghiệm bầu không khí bóng đá Premier League nước Anh. Trong khi đó, Sterling cũng đã thể hiện được mình từ 3 năm nay, xuyên suốt trong màu áo hai ông lớn Liverpool và giờ Man City. Pep Guardiola và NHM đang vẽ ra mười năm hứa hẹn tiếp theo ở Etihad với “cây đinh ba” U22 này.

Diem nhan tu chien thang hu via cua Man City truoc Leicester hinh anh 2
Tỏa sáng không ngừng, Gabriel Jesus cùng Leroy Sane và Raheem Sterling hứa hẹn đem đến tương lai xán lạn cho Man City

Leicester và danh dự của một cựu vương

Đương nhiên, chuyện Leicester City không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League đã được giới mộ điệu nằm lòng từ lâu, thậm chí dự đoán chắc cú ngay cả khi mùa giải này còn chưa bắt đầu. Mặc dù vậy cũng khá thú vị bởi mãi đây mới là trận đầu tiên mà “Bầy cáo” ra sân với tư cách của một cựu vương, bởi lẽ Chelsea chỉ vừa soán ngôi họ đêm qua. Họ đã thực sự chiến đấu vì nó.

40 phút đầu tiên, Leicester gần như chỉ biết chịu trận tại Etihad và chấp nhận hai bàn thua, một penalty và một sẽ còn gây tranh cãi dài dài. Tuy nhiên, khoảng khắc diệu kỳ của Shinji Okazaki ở cuối hiệp một là bước ngoặt đổi thay thế cục. Trong tình huống tấn công có nét hiếm hoi đầu tiên với quả tạt từ cánh trái của Marc Albrighton, tiền đạo người Nhật Bản như thi triển một thế võ Jiu-Jitsu (nhu thuật Brazil), bay người vặn mình bắt cú volley tuyệt đẹp cháy lưới Man City, sống dậy hy vọng cho “Bầy cáo”.

Tinh than thi dau cua Leicester xung dang nhan duoc su khen ngoi

Đã hết mục tiêu phấn đấu, nhưng tinh thần của Leicester vẫn rất đáng khen trong thất bại trước Man City

Đó luôn là một Leicester kể từ khi Craig Shakespeare lên nắm quyền, bất ngờ tạo nên điều gì đó từ không gì cả. Sang hiệp hai, nhà cựu vương hoàn toàn lột xác với một thế trận sáng sủa hơn hẳn và nếu may mắn hơn với cú penalty vô duyên hy hữu của Riyad Mahrez, họ đã có thể làm nên cú lội ngược dòng ngay trên thánh địa Etihad của gã nhà giàu.

Trong những phút bù giờ căng thẳng mà chính chủ nhà Man City mới phải sống trong sợ hãi, trông cảnh thủ môn Kasper Schmeichel lao lên tham gia tấn công kiếm bàn gỡ hòa, không ai nghĩ rằng đây là một đội bóng thực ra đã hết mục tiêu phấn đấu trong mùa giải này.

Tinh thần của “Bầy cáo” thực sự rất đáng khen. Sẽ có những tiếc nuối, có những cái “giá như…”, cái “ước gì…” để họ đáng lẽ không phải chật vật trụ hạng và chỉ kết thúc mùa giải với vị trí giữa BXH. Vậy nhưng không sao hết, sẽ là cả một mùa hè dài hứa hẹn trước mắt và Leicester City chắc chắn vẫn là một cái tên đáng xem song song top 6 ở Premier League năm tới.

Pep Guardiola tiến gần hơn đến “danh hiệu top 4”

Đây vẫn là một mùa giải thất bại của Man City nhưng dù sao với những màn trình diễn nói chung trong chặng nước rút và trên hết những kết quả tích cực, các CĐV đã có thể hướng về một chiến dịch xán lạn hơn sau mùa hè, về Premier League và cả Champions League khi top 4 dần nằm chắc trong tay họ.

Chiến thắng Man City 2-1 Leicester chính thức giúp họ cướp vị trí thứ ba của Liverpool với hai điểm nhiều hơn, đồng thời nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành sáu điểm nhưng thi đấu hơn một trận. Sáu điểm trọn vẹn trước West Brom hoặc Watford là trong tầm tay, đủ để thầy trò Pep Guardiola thở phào nhẹ nhõm sau một mùa giải quá đỗi căng thẳng. Hiện tại, hiệu số bàn thắng bại của họ cũng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh, chưa kể không ai đảm bảo những Liverpool và Arsenal không sảy chân thêm lần nào nữa với sự thất thường của họ

Pep Guardiola từng cay đắng đồng ý với Arsene Wenger rằng top 4 Premier League cũng đã là một danh hiệu thành công. Giờ thì ông đã sắp sửa đạt được điều mình cần nhưng chắc chắn từ năm sau, NHM sẽ còn đặt rất nhiều kỳ vọng vào chiến lược gia đại tài người Tây Ban Nha, hơn là việc chỉ biết được có hay không tấm vé dự Champions League trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Thong so tran dau Man City 2-1 Leicester
Thông số trận đấu Man City 2-1 Leicester

Highlights Man City 2-1 Leicester:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X