Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thua tan nát của Man City trước Southampton

Thứ Hai 02/05/2016 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ra sân khi mà tâm trí và nhân lực dành hầu hết cho đại chiến với Real Madrid giữa tuần sau, Man City đã thất thủ 2-4 trên sân của Southampton. Dưới đây là một số điều rút ra sau cuộc đấu này.


Ngày kỷ niệm buồn bã của Hart

Xuất hiện ở trận đấu Southampton vs Man City, Joe Hart đã đánh dấu cột mốc 300 trận tại Premier League, trở thành thủ môn người Anh thứ 6 làm được điều này. Chỉ có điều dịp đặc biệt này đến trong một thời khắc dị biệt đó là Man City cần giữ sức để phục vụ mặt trận Champions League nơi họ chuẩn bị tái ngộ Real Madrid tại bán kết lượt về.

thu mon Hart
Hart có trận 300 tại Premier League đáng quên

Đã thế, Man xanh lại còn mất đi bộ đôi trụ cột Yaya Toure và David Silva do chấn thương dẫn tới HLV Manuel Pellegrini phải thực hiện tới 8 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận gần nhất. Những sự xáo trộn này mang lại lợi thế cho đối thủ Southampton và họ đã tận dụng thành công với chiến thắng tưng bừng 4-2 trên sân nhà.

Trước Southampton, Hart đã chơi đầy nỗ lực với ít nhất 3 pha cứu thua bao gồm pha bay người cản phá cú tung móc tuyệt đẹp của Virgil van Dijk. Chỉ có điều những vệ tinh xung quanh người gác đền 29 tuổi lại không cho thấy hiệu suất tương tự khiến ngày kỷ niệm của anh mất đi nhiều ý nghĩa.

Hàng thủ Man City tệ nhất sau 15 năm

Tác nhân chính khiến Hart mất vui vào đêm chủ nhật là bộ tứ vệ của Man City. Hóa ra một vài trận giữ sạch lưới vừa qua tại Premier League chỉ đơn giản là may mắn khi những cái tên như Aston Villa, Norwich, Bournemouth hay Stoke là quá nhẹ ký. Gặp phải một Southampton đầy hưng phấn trên sân nhà, phòng tuyến Man City phơi bày hết những điểm yếu.

hang thu Man City
Hàng thủ Man City lại tạo nên nhiều lo ngại

Những Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov, Nicolas Otamendi hay Eliaquim Mangala không ai mắc sai lầm cá nhân nào trực tiếp dẫn tới các bàn thua nhưng họ đều chưa thể coi là tròn vai và đặc biệt sự hỗ trợ nhau rất có vấn đề. Dù là tấn công vào trung lộ hay cánh, có cảm giác Southampton đều không quá khó khăn để đến khung thành Man City.

Sau trận Southampton 4-2 Man City, Hart cùng đồng đội đã có lần thứ 3 phải nhận từ 4 bàn thua trở lên tại Premier League mùa này. Lần gần nhất họ có thành tích tệ hơn thế đã từ năm 2001 (6 trận) và đó là một điều khó hiểu. Riêng bộ đôi trung vệ Otamendi và Mangala đã có tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 88 triệu Euro chưa kể Zabaleta và Kolarov đều có chất lượng cũng như đã có ít nhất là 6 năm gắn bó với Man City. Chỉ có thể trách HLV Pellegrini đã không tìm ra cách tăng cường sự chắc chắn cho đội bóng.

Southampton sống khỏe dù không có Pelle

Graziano Pelle được HLV Ronald Koeman đưa về Southampton từ Feyenoord cách đây gần 2 năm. Trong năm đầu tiên tại sân St. Mary's, tiền đạo người Italia đã để lại được dấu ấn với 12 bàn thắng tại Premier League. Sang mùa này, Pelle vẫn tiếp tục chơi tốt và tính tới trước cuộc đọ sức Southampton 4-2 Man City đã ghi được 10 bàn sau 28 lần ra sân, nhiều nhất tại CLB.

hang cong Southampton
Bộ ba này của Southampton đủ sức lãng quên Pelle

Chỉ có điều cầu thủ điển trai này lại đang được Gã khổng lồ Juventus để mắt và viễn cảnh được trở lại quê hương khiến anh có phần lung lạc. Trong thời gian qua, Koeman đã không còn trọng dụng Pelle thay vào đó trao cơ hội cho những mũi công khác. Và những Shane Long, Dusan Tadic hay Sadio Mane đã không khiến thuyền trưởng của Southampton phải thất vọng.

Trong 2 trận vừa qua của Southampton, bộ 3 trên đều có những đóng góp quan trọng. Trước Man City, Tadic là tác giả của 3 đường kiến tạo, Mane trở thành người thứ 2 tại giải lập hat-trick vào lưới Hart còn Long là người mở tỉ số. Trước đó khi đá với Aston Villa, họ đều “nổ súng” trong chiến thắng cùng tỉ số 4-2. Cộng thêm tiền đạo có tiếng Charlie Austin, Southampton đủ tự tin để hướng tới mùa sau ngay cả khi không còn Pelle.

Iheanacho là điểm sáng hiếm hoi của Man City

Những ai đã xem trận đấu trên sân St. Mary's đêm chủ nhật hẳn đều đồng tình rằng Kelechi Iheanacho là sự khác biệt lớn so với phần còn lại của Man City. Từ hàng tiền vệ cho tới người đá cặp Wilfried Bony, chẳng ai thi đấu tốt và sự hỗ trợ cho số 72 là vô cùng ít ỏi. Trong bối cảnh đó, Iheanacho vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình một cách đậm nét.

tien dao Iheanacho
Iheanacho đã có ngày thi đấu xuất sắc

Không được cấp bóng, anh lùi về tranh cướp cùng đối phương và có 3 cú tắc thành công. Còn khi đã được tin tưởng giao bóng, Iheanacho cũng không khiến ai phải thất vọng. Thống kê chỉ ra cầu thủ mới 19 tuổi đã có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92%, 4 lần đi bóng qua người, dứt điểm 3 lần thì đều trúng đích và có 2 bàn thắng một từ đánh đầu gọn gàng, một từ dứt điểm điệu nghệ.

Iheanacho hiện đã có 7 bàn tại Premier League mùa này và tính ra cứ 94 phút anh lại được ăn mừng một lần, ấn tượng hơn cả ngôi sao Sergio Aguero (95 phút). Những con số phải nói là không thể hoàn hảo hơn và nó khẳng định tiềm năng cực lớn của tuyển thủ Nigeria.

Thong tin sau tran Southampton vs Man City
Thông tin sau trận Southampton vs Man City

Tổng hợp trận đấu Southampton 4-2 Man City

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X