Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng của Chelsea trước Brighton?

Chủ Nhật 21/01/2018 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã cắt đứt mạch trận thất vọng từ đầu năm 2018 bằng một chiến thắng tưng bừng trên sân Brighton. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Chelsea không cần tiền đạo
Thay gi sau chien thang tung bung cua Chelsea truoc Brighton hinh anh
Hazard và Willian giúp Chelsea gạt đi điểm yếu tiền đạo

Chelsea đang gặp vấn đề cực lớn ở hàng tiền đạo. Thể lực của Morata đã sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian gần đây. Điều đó khiến cho ngôi sao người Tây Ban Nha dứt điểm kém hơn, chạy chỗ cũng kém hơn và không có nhiều đóng góp cho hàng công Chelsea như trước. Morata đang phải nhận án treo giò vì tấm thẻ đỏ ở trận đấu với Norwich hồi giữa tuần. Vì vậy, HLV Conte buộc phải sử dụng Batshuayi một cách miễn cưỡng. Và kết quả là ngôi sao người Bỉ cũng không ghi được bàn thắng nào cho The Blues.

Trong bối cảnh đó, Hazard và Willian đã tỏa sáng rực rỡ để đem về chiến thắng đậm đà cho Chelsea. Đây cũng chính là hai cái tên chơi tốt nhất của The Blues ở trận đấu trên sân Brighton vừa qua.

Hazard là người thi đấu nổi bật nhất với cú đúp bàn thắng cho Chelsea. Willian cũng đóng góp 1 bàn cùng 1 kiến tạo. Bộ đôi này thực sự quá nguy hiểm khi được cho phép thi đấu tự do và được phối hợp cùng nhau. Đây có lẽ chính là lời giải cho bài toán ghi bàn mà Conte đã lao tâm khổ tứ tìm kiếm bấy lâu nay.

Brighton xứng đáng hưởng 1 quả penalty
Hiệp một trận đấu tại sân Amex thật sự khiến các cầu thủ Brighton phải khó chịu. Họ không những phải nhận hai bàn thua từ rất sớm mà còn bị trọng tài Jonathan Moss từ chối cho hưởng phạt đền trong hai tình huống khác.

Ở pha bóng đầu tiên, thủ thành Willy Caballero đã đốn ngã Ezequiel Schelotto trong vòng cấm địa ở phút 17. Đến phút 36, chính Schletto lại bị Bakayoko đốn ngã. Lần này, anh không những không mang về được một quả penalty cho The Seagulls mà còn bị phạt thẻ vàng vì tội ngã vờ.
Nếu như công nghệ VAR được áp dụng trong trận đấu hôm nay, Brighton rất có thể đã được nhận ít nhất là 1 quả penalty. Khi đó, The Blues chưa chắc đã có được trận đại thắng với tỉ số lên đến 4-0 như vừa qua.

Niềm hy vọng Bakayoko
Thay gi sau chien thang tung bung cua Chelsea truoc Brighton hinh anh 2
Bakayoko có trận đấu đầy cố gắng trước Brighton

Tân binh trị giá 40 triệu bảng của Chelsea đang phải nhận rất nhiều chỉ trích từ chính các CĐV nhà. Nhưng dưới vô vàn sức ép, cầu thủ người Pháp đã tạo ra một màn trình diễn vô cùng hứa hẹn trước Brighton.

Anh chính là một trong những cầu thủ phòng ngự tốt nhất để giúp Chelsea đứng vững trước áp lực của Brighton. Ngôi sao 23 tuổi đạt tỉ lệ tranh bóng bổng thành công lên đến 100%. Bakayoko tắc bóng 2 lần, phá bóng 2 lần và cũng cắt được đường chuyền của đối phương 2 lần. Tần suất hoạt động của Bakayoko cũng không hề thua kém người đá cặp Kante.

Chơi tốt ở mặt trận phòng ngự, Bakayoko lại đóng góp tích cực với phương diện tấn công. Anh đi bóng thành công 3 lần và chuyền chính xác tới 96%. Nhiều tình huống xử lý tốt của Bakayoko đã đưa bóng lên phía trên cho bộ ba tấn công Hazard, Batshuayi và Willian gây sóng gió cho khung thành Brighton. Ngoài ra, Bakayoko còn có một cơ hội ghi bàn ở phút 19 nhưng đáng tiếc là không thể tận dụng thành công.

Barkley vẫn chưa có trận ra mắt
Trước khi trận đấu diễn ra, có rất nhiều câu hỏi được đặt về phía Ross Barkley. Mọi chuyên gia đều kỳ vọng tiền vệ người Anh sẽ có màn ra mắt sau khi chính thức chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông với mức giá chỉ 15 triệu bảng.

Tuy nhiên, Barkley vẫn chỉ được ngồi theo dõi trận đấu trên ghế dự bị dù Chelsea đã thắng tưng bừng. Đây cũng là một quyết định khó hiểu của Conte khi The Blues cần tìm nguồn bàn thắng mới khi Morata và Batshuayi đều tậm tịt. Có vẻ như HLV Conte vẫn chưa thực sự hài lòng về vấn đề thể lực của Barkley và sẽ chưa cho phép cầu thủ này ra sân cho đến khi anh sẵn sàng.

Brighton cần cải thiện hàng thủ để trụ hạng
Chelsea đã có một màn trình diễn ấn tượng nhưng Brighton chắc chắn phải chấn chỉnh lại hàng thủ hớ hênh của mình. Với một đội bóng mới thăng hạng, điều đầu tiên cần làm là xây chắc hàng thủ để hy vọng vào một suất trụ hạng. Nhưng mùa này, Brighton đã thủng lưới tới 29 bàn thua. Nếu không ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự, khả năng The Seagulls rơi vào nhóm xuống hạng trong vài vòng đấu nữa là điều có thể dự đoán được.

Video tổng hợp trận đấu Brighton 0-4 Chelsea (vòng 23 Premier League):

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X