Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận đại chiến Chelsea 2-1 Man City

Thứ Năm 06/04/2017 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã thể hiện khả năng bật dậy vô cùng ấn tượng sau trận thua Crystal Palace cuối tuần qua. Tiếp đón Man City, thầy trò Conte đã giành được 3 điểm trọn vẹn nhờ hai bàn thắng của Eden Hazard. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Dấu hỏi về cách dùng người của Pep Guardiola
Diem nhan sau tran dai chien Chelsea 2-1 Man City hinh anh
Navas không thể ngăn Hazard tỏa sáng

Hành quân đến sân của đội đầu bảng Chelsea, mang trên vai niềm tin của toàn bộ NHM Premier League nhưng HLV Pep Guardiola lại đưa ra những lựa chọn sử dụng nhân sự cực kỳ khó hiểu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bất ngờ dùng Fabian Delph ở vị trí tiền vệ trung tâm cho dù trong tay vẫn còn một Yaya Toure sung sức. Ở vị trí hậu vệ phải, Zabaleta lại không thể cạnh tranh được với “gã học việc” Jesus Navas.

Rõ ràng, việc phải chơi ở vị trí không phải sở trường khiến cho Navas gặp nhiều khó khăn. Cầu thủ người Tây Ban Nha dù sở hữu tốc độ tốt nhưng không thể ngăn chặn được sự lắt léo của Eden Hazard. Cả Hazard lẫn Alonso đều tạo ra được những nguy hiểm khi tấn công vào cánh phải của Man City. Đặc biệt, Hazard đã trở thành ngôi sao sáng nhất của trận đấu với một cú đúp.

Với Fabian Delph ở hàng tiền vệ, The Citizens không thể triển khai bóng một cách thực sự lưu loát. Sự sáng tạo từ tuyến sau của đội bóng thành Manchester cũng là không có. Chính vì vậy mà họ gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm từ những tình huống mở trong cả trận đấu Chelsea vs Man City. Bàn thắng duy nhất của "Đại bàng xanh" trong trận đấu cũng chỉ xuất phát từ sai lầm đáng trách của thủ thành Courtois của đội chủ nhà.
Dư âm Chelsea 2-1 Man City: Xứng danh cầu thủ của những trận đấu lớn
Với 9 bàn thắng được ghi vào lưới những đội bóng thuộc top 7 của giải ngoại hạng Anh kể từ tháng 5/2016, Eden Hazard xứng đáng với danh hiệu cầu thủ của những...

Aguero liệu có thể giữ vị trí khi Jesus trở lại?
Diem nhan sau tran dai chien Chelsea 2-1 Man City hinh anh 2
Aguero tiếp tục nổ súng cho Man City

Tiền đạo Aguero vẫn đang cho thấy khả năng săn bàn ấn tượng vào thời điểm này. Pha lập công vào lưới The Blues đã là bàn thứ 9 của ngôi sao người Argentina trong 9 lần ra sân gần nhất cho Man City. Tuy nhiên, ngay cả phong độ ghi bàn ấn tượng này cũng chưa đảm bảo cho Aguero suất đá chính tại sân Etihad.

Tiền đạo trẻ Gabriel Jesus dự kiến sẽ trở lại vào đầu tháng tới sau khi bị vỡ xương bàn chân cách đây vài tháng. Khi có măng non người Brazil trên hàng tấn công, đội bóng của Pep Guardiola vận hành trơn tru và tấn công bùng nổ hơn nhiều. Aguero có thể vẫn ghi bàn nhưng những đóng góp của anh vào lối chơi mà Pep Guardiola xây dựng là rất thấp. Nếu không thể giữ được vị trí số 1 tại Man City, có lẽ Aguero nên cân nhắc ra đi vào mùa hè.

Costa nối dài chuỗi trận tịt ngòi
Diem nhan sau tran dai chien Chelsea 2-1 Man City hinh anh 3
Costa thi đấu khá chật vật trước Man City

Thể lực của tiền đạo người Tây Ban Nha có vẻ đang gặp vấn đề lớn sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia cuối tháng Ba vừa qua. Costa thi đấu khá nặng nề và không còn giữ được khả năng độc lập tác chiến như giai đoạn đầu mùa. Ở trận đấu với Man City, Costa chỉ tung ra được vỏn vẹn một cú sút vu vơ đưa bóng đi chệch khung thành một khoảng cách xa. Khả năng làm tường, tì đè của Costa cũng tương đối kém và anh gần như không có một đóng góp đáng kể nào cho lối chơi tấn công của đội bóng thành London.

Như vậy, Costa đã trải qua 4 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn trên mọi mặt trận. Phong độ của cầu thủ người Tây Ban Nha đang chạm đáy. Có lẽ đã đến lúc HLV Conte cho Costa nghỉ ngơi và trao cơ hội cho tiền đạo trẻ mà ông đang có trong tay là Michy Batshuayi.

Chelsea và khả năng hồi sinh của nhà vô địch
Diem nhan sau tran dai chien Chelsea 2-1 Man City hinh anh 4
HLV Conte vừa tặng một cú đấm thép vào tham vọng vô địch của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Trước trận đấu với Man City, Chelsea phải đối diện với vô vàn áp lực sau trận thua tại sân nhà trước Crystal Palace. Nếu thua tiếp đội bóng thành Manchester, đội bóng của Conte sẽ bị Tottenham áp sát với khoảng cách chỉ còn 4 điểm. Tuy nhiên, khi đụng đầu với áp lực ngàn cân, Chelsea lại tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch thực sự.

Hồi đầu mùa, HLV Conte đã giúp Chelsea giành 13 trận thắng liên tiếp sau khi để thua Liverpool và Arsenal. The Blues sảy chân trên sân của Tottenham nhưng cũng đáp lại những lời chỉ trích bằng chuỗi 13 trận bất bại trên tất cả các đấu trường. Và có thể tin rằng thất bại trước Crystal Palace cách đây ít ngày cũng sẽ là bàn đạp để đội chủ sân Stamford Bridge tiến một mạch tới ngôi vương ở mùa giải năm nay.
Tổng hợp: Chelsea 2-1 Man City (Vòng 31 NHA 2016/17)
Trận đại chiến trên Stamford Bridge Chelsea vs Man City khép lại với dấu ấn đậm nét của một ngôi sao quen thuộc.
Thong so tran dau Chelsea 2-1 Man City
Thông số trận đấu Chelsea 2-1 Man City

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X