Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau trận đại chiến một chiều Man City 1-0 Chelsea

Thứ Hai 05/03/2018 04:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bernardo Silva đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City vượt qua Chelsea và tiến gần tới ngôi vương Premier League hơn bao giờ hết. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đại chiến không cân sức vừa qua.

Chiếc xe bus của Conte
Diem nhan sau dai chien mot chieu giua Man City va Chelsea hinh anh
Chelsea tập trung số đông cầu thủ ở phần sân nhà để ngăn chặn Man City

Sau khi nhận thất bại trước Man United hồi tuần trước và tụt sâu so với nhóm dự Champions League, Chelsea được cho là sẽ dốc hết sức lực để đánh bại Man City và gửi một thông điệp tới Premier League. Nhưng cuối cùng họ lại làm điều ngược lại. Tất cả cầu thủ Chelsea đều lùi sâu bên phần sân nhà và đặt phòng ngự lên làm ưu tiên hàng đầu.

Conte quyết định tung ra đội hình xuất phát không có tiền đạo cắm. Hazard tiếp tục được sử dụng trong vai trò tiền đạo ảo với Pedro và Willian hỗ trợ phía sau. Nhưng trong một ngày Pedro chơi dưới trung bình còn Willian cũng không khá hơn, Hazard rơi vào tình trạng đói bóng liên tục và không thể tạo ra được điều gì khác biệt đáng kể.

Chelsea gần như không dâng lên tấn công và đảm bảo tất cả cầu thủ tạo thành một khối thu hoàn toàn về phần sân nhà mỗi khi Man City có bóng. Đoàn quân của Conte không thể tạo ra nổi một cú sút trúng đích nào trong cả trận đấu và chơi như thể một lũ trẻ chưa biết đến pressing là gì. Sau trận đấu, cựu cầu thủ Jamie Redknapp tóm tắt màn trình diễn này bằng lời miêu tả ngắn gọn: “tội ác với bóng đá”.

Chelsea nhớ Kante
Diem nhan sau tran dai chien mot chieu Man City 1-0 Chelsea hinh anh 2
Fabregas bất lực trong khâu thu hồi bóng

Thiếu vắng cầu thủ người Pháp, Chelsea giống như thể một cỗ máy mất động cơ và bị kẹt trong vũng lầy. Họ không thể thu hồi bóng và khi đã có bóng thì cũng không thể chuyền chính xác. Sau khi bán Matic, Conte đã đưa về Bakayoko, Drinkwater và Barkley để giải quyết vấn đề ở hàng tiền vệ.

Nhưng không một cầu thủ này trong số này chứng minh được rằng họ đủ chất lượng để thay thế Matic. Đến khi mất Kante, tuyến giữa của Chelsea còn trở nên mong manh hơn nữa và gần như không có bóng để tấn công cũng như giải phóng áp lực cho hàng phòng ngự.

Chelsea không áp sát quyết liệt cho đến khi các cầu thủ Man City bắt đầu dấn vào khu vực nguy hiểm. Và sự thiếu vắng của Kante khiến cho họ dường như mất hẳn khả năng đoạt lại bóng của đối phương cũng như ngăn chặn những tình tấn công nguy hiểm của The Citizens.

Conte và Chelsea đang vướng vào một vấn đề nghiêm trọng
Diem nhan sau tran dai chien mot chieu Man City 1-0 Chelsea hinh anh 3
Conte không thể cứu được Chelsea

Sau trận thua vừa qua, Chelsea đã bị đội xếp thứ 4 là Tottenham bỏ cách 5 điểm trên bảng xếp hạng. Man United xếp thứ 3 với 59 điểm, nhiều hơn Spurs 1 điểm còn Liverpool đang tạm thời chiếm ngôi nhì bảng với 60 điểm. Nếu như giành chiến thắng trên sân của Crystal Palace vào đêm mai, Man đỏ có thể sẽ thiết lập một khoảng cách lên đến 9 điểm từ vị trí của họ tới Chelsea.

Tottenham, Liverpool và Man United đều đang có tình trạng đội hình tốt hơn hẳn Chelsea. Trừ khi 1 trong 3 đội bóng này bất ngờ tụt dốc không phanh trong thời gian tới thì Chelsea mới có cơ hội giành tấm vé tham dự Champions League vào năm sau. Một con đường khác cho Chelsea đoạt mục tiêu tham dự C1 là vô địch chính giải đấu này năm nay. Nhưng trước hết, họ cần giành lấy một chiến thắng trước Barcelona tại Camp Nou, một nhiệm vụ tương đối bất khả thi ở thời điểm hiện tại.

Chelsea đang rơi vào tình trạng vô cùng bi thảm. HLV Conte có vẻ đang trên đường rời khỏi Stamford Bridge. Eden Hazard cũng cho thấy rõ bộ mặt không hài lòng và có thể nhắm tới việc ra đi vào mùa hè năm sau. Willian sẽ bước sang tuổi 30 vào đầu mùa giải tới trong khi Fabregas và Pedro cũng sẽ 31. Bakayoko đã gây thất vọng suốt mùa này còn Barkley chưa được ra sân nhiều. Drinkwater lại đang dần cho thấy anh chưa đủ đẳng cấp để khoác áo Chelsea.

Alvaro Morata và Olivier Giroud đều không phải là những tiền đạo có thể đặt niềm tin tuyệt đối. Chelsea hứa hẹn sẽ trải qua một cuộc cách mạng vào mùa hè tới. Và đây có lẽ sẽ là quãng thời gian khó khăn nhất của CLB trong vòng 1 thập kỷ qua.

Chức vô địch nằm trong tay Man City
Diem nhan sau tran dai chien mot chieu Man City 1-0 Chelsea hinh anh 4
Chức vô địch chỉ còn cách Man City vài vòng đấu

Trong khi Chelsea chìm sâu vào cơn khủng hoảng thì Man City lại dần bước tới thiên đàng. Sau ngày hôm nay, đoàn quân của Pep Guardiola đã hơn đội nhì bảng Liverpool tới 18 điểm. Bây giờ, NHM chỉ còn trông chờ xem Man City sẽ chính thức đăng quang ở vòng đấu nào.

Giải quyết xong những cơn đau đầu ở giải quốc nội, Man City sẽ có đầy đủ thời gian và tâm lý để hướng tới sân chơi châu Âu. Hiện tại, họ đã đặt một chân vào vòng tứ kết sau khi đã vùi dập Basel ở trận lượt đi trên đất Thụy Sĩ. Tuy rằng không còn cơ hội vô địch FA Cup nhưng Man xanh hoàn toàn có thể hài lòng nếu đăng quang ở Champions League năm nay.
Diem nhan sau tran dai chien mot chieu giua Man City va Chelsea hinh anh 5
Thông số trận đấu Man City 1-0 Chelsea

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X