Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Arsenal trước Leicester

Thứ Năm 27/04/2017 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa có một chiến thắng nhuốm mùi may mắn trước Leicester nhờ bàn thắng muộn được ghi sau pha phản lưới nhà của Robert Huth. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Các phương án B không phát huy hiệu quả
Diem nhan sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Leicester hinh anh
Walcott chật vật trước hàng thủ Leicester

Sau 120 phút chiến đấu cùng Man City tại Wembley cuối tuần trước, HLV Wenger buộc phải tạo ra một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở màn tiếp đón Leicester. Walcott được sát cánh cùng với Ozil và Sanchez trên hàng công. Trong khi đó, Kieran Gibbs trấn giữ vị trí wing-back trái còn Coquelin thay thế Ramsey ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, cả ba phương án B này đều trải qua một ngày thi đấu không mấy ấn tượng và suýt khiến Arsenal phải trả giá bằng một trận hòa. Trên hàng tấn công, Walcott tỏ ra rất thiếu sắc bén trong ngày được đưa trở lại đội hình xuất phát. Không ngạc nhiên khi anh bị thay ra khỏi sân ở thời điểm mà Pháo thủ vùng lên tìm kiếm bàn thắng quyết định.

Tương tự như Walcott, Coquelin cũng chứng tỏ tại sao anh không được HLV Wenger tin dùng trong nhiều tuần gần đây. Cầu thủ người Pháp chuyền hỏng nhiều, tắc bóng kém và gần như lạc lối mỗi khi lên tham gia tấn công. Kieran Gibbs cũng có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả khi những đường tạt bóng của anh đi khá thiếu chính xác.

Với màn trình diễn kém cỏi của các phương án B, có lẽ HLV Wenger không cần phải suy nghĩ quá nhiều về đội hình xuất phát khi hành quân đến sân của Tottenham cuối tuần này.
Rob Holding: Tương lai của Arsenal và ĐT Anh
Trong hai trận đấu gần nhất mà Wenger sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, trung vệ Rob Holding đã chơi cực kỳ nổi bật. Cầu thủ 21 tuổi đang được xem là tương lai của Pháo...

Xhaka chơi ấn tượng
Cầu thủ người Thụy Sĩ đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây và đang dần trở thành một trụ cột không thể thay thế ở tuyến tiền vệ của Arsenal. Trước Leicester, Xhaka đã giúp Pháo thủ làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến và điều tiết lối chơi hợp lý. Chưa kể, sự góp mặt của cựu cầu thủ Basel cũng giúp cho hàng thủ đội bóng trở nên chắc chắn hơn. Khá đáng tiếc khi bộ ba tấn công của Arsenal ở trận này di chuyển rất thiếu linh hoạt và khiến cho những nỗ lực của Xhaka không được đền bù xứng đáng bằng những đường kiến tạo hoặc bàn thắng.

Vardy có ngày thi đấu tệ hại
Diem nhan sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Leicester hinh anh 2
Vardy không thể chiến thắng khi đối đầu với các trung vệ Arsenal

Jamie Vardy đã bỏ lỡ cơ hội để cho Arsenal cảm thấy nuối tiếc khi không thể chiêu mộ anh vào mùa hè năm ngoái. Trên sân Emirates, cầu thủ người Anh thi đấu vật vờ như một bóng ma. Suốt cả trận đấu Arsenal vs Leicester, Vardy chỉ dành thời gian để tìm cách phá bẫy việt vị và trừng phạt hàng thủ dâng cao của Pháo thủ. Tuy nhiên, các đồng đội rất ít khi tìm ra cách để đưa được bóng tới vị trí của Vardy.

Leonardo Ulloa là người có lỗi lớn vì không thể tạo được sự liên kết giữa các cầu thủ tuyến dưới với Vardy. Hệ quả là suốt cả trận đấu, tiền đạo chủ lực của “bầy cáo” chỉ tung ra được hai cú sút, trong đó tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm đi vào cạnh lưới ngay đầu trận.

Hàng thủ Arsenal bắt đầu chắc chắn hơn
Sơ đồ ba hậu vệ đang có những tác động tích cực tới khả năng phòng ngự của Pháo thủ. Sau khi ngăn chặn tối đa sự nguy hiểm của Man City hồi cuối tuần trước, hàng thủ Arsenal lại tiếp tục đứng vững trước nhà ĐKVĐ Leicester. Điều đáng nói là nhân sự ở hệ thống phòng ngự của Pháo thủ trận này chưa phải tốt nhất khi sao trẻ Rob Holding được cho nghỉ trước thềm derby Bắc London. Từ giờ tới cuối mùa, Arsenal rất có thể sẽ còn tiến xa khi tiếp tục sử dụng sơ đồ ba hậu vệ như hiện nay.

Arsenal thắp lên hy vọng đua top 4
Diem nhan sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Leicester hinh anh 3
Top 4 đang nằm trong tầm với của Wenger và các học trò

Cuộc chiến để giành lấy hai vị trí cuối cùng trong top 4 đang diễn ra vô cùng khốc liệt. Những tưởng Arsenal đã chính thức phải từ bỏ tham vọng đua tranh với các kình địch thì tình huống phản lưới nhà của Robert Huth ở phút 86 đã thắp bừng lên hy vọng cho thầy trò Wenger.

Với 3 điểm vừa giành được từ tay Leicester, Arsenal chỉ còn kém Man City 4 điểm với 1 trận chưa đấu. Pháo thủ thậm chí có cơ hội cân bằng điểm số với đội xếp thứ 3 là Liverpool nếu như giành chiến thắng trong cả 2 trận đá bù. Theo lời HLV Wenger, đội bóng thành London sẽ phải thắng tất cả các trận còn lại nếu muốn mơ về một suất trong top 4. Tuy rằng khởi đầu bằng một chiến thắng khá chật vật trước Leicester nhưng đội chủ sân Emirates có quyền hy vọng vì vị trí thứ 4 vẫn đang nằm trong tầm với của họ.
Tổng hợp: Arsenal 1-0 Leicester (Đá bù vòng 28 NHA 2016/17)
Trận đấu Arsenal vs Leicester chỉ được phân định thắng thua sau phút 90+7.
Diem nhan sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Leicester hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal vs Leicester

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X