Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn sau chiến thắng kịch tính của M.U trước Boro

Chủ Nhật 19/03/2017 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sơ đồ ba hậu vệ đã giúp Man United vượt qua Middlesbrough để tạm thời vươn lên chiếm giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Sơ đồ ba hậu vệ đầy hứa hẹn của M.U
Diem nhan sau chien thang kich tinh cua MU truoc Boro hinh anh
M.U đang chơi tốt với sơ đồ ba hậu vệ

HLV Jose Mourinho đã bắt đầu trình làng sơ đồ ba hậu vệ từ trận đấu với Chelsea hồi đầu tuần này. Đó là một màn trình diễn tốt của Quỷ đỏ và việc chỉ bị thủng lưới đúng một bàn dù phải chơi thiếu người từ phút 35 là một thành quả đối với đội bóng thành Manchester. Ở trận đấu với Rostov, đội chủ sân Old Trafford cũng đã chơi tốt với bộ ba trung vệ Smalling – Rojo – Bailly và giữ sạch lưới trước đại diện của Ukraine.

Bước vào trận đấu với Middlesbrough, chiến lược gia người Bồ lại bố trí một hệ thống phòng ngự tương tự. Nhìn chung, đội bóng áo đỏ đã phòng ngự không đến nỗi tồi và xứng đáng có thêm một trận đấu giữ sạch lưới nữa. Tuy nhiên, nền tảng thể lực suy giảm ở khoảng thời gian cuối trận đã khiến cho De Gea phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút cận thành của Rudy Gestede. Dẫu vậy, hàng thủ Quỷ đỏ vẫn đứng vững và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1.

Khả năng dứt điểm của Rashford có vấn đề
Diem nhan sau chien thang kich tinh cua MU truoc Boro hinh anh 2
Rashford có hai pha dứt điểm cận thành không tốt

Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Ibrahimovic bị treo giò, Marcus Rashford đã được HLV Jose Mourinho trao cơ hội dẫn dắt hàng công. Cầu thủ trẻ người Anh chơi khá tốt trong những phút đầu tiên với những tình huống chạy chỗ ấn tượng. Và những pha di chuyển thông minh đó đã mang đến những cơ hội dứt điểm vô cùng ngon ăn cho Rashford. Tuy nhiên, đáng tiếc là trong cả hai tình huống dứt điểm cận thành, ngôi sao của Man đỏ đều không thể đưa bóng đi qua được tầm cản phá của Valdes.

Dường như việc phải đá cánh quá nhiều đã khiến cho bản năng săn bàn của Rashford không còn thính nhạy như mùa giải năm ngoái. Điều duy nhất anh vẫn giữ được là tốc độ và khả năng chạy chỗ cực kỳ thông minh để tận dụng kẽ hở của hàng phòng ngự đối phương. Tuy vậy, nếu không thể tạo ra những hiệu quả trực tiếp như ghi bàn hoặc kiến tạo, thật khó để Rashford có thể thuyết phục được HLV Mourinho trao cơ hội xuất phát.

Fellaini là cứu cánh của M.U
Mourinho can nhung chien thang kieu the nay de giu suc cho cac cau thu.
Fellaini ghi bàn khai thông thế bế tắc cho Man United

Khi Fellaini nằm trong đội hình xuất phát của Man United gần đây, anh đều chơi khá tốt. Với việc Pogba bị chấn thương còn Herrera phải nghỉ thi đấu vì án treo giò, tiền vệ người Bỉ đã được Mourinho xếp đá cặp với Carrick ở khu trung tuyến trong sơ đồ 3-4-2-1. Ngôi sao tóc xù của United đã tạo ra một tấm lá chắn khổng lồ trước hàng thủ đội bóng. Thống kê cho thấy, tiền vệ 29 tuổi giành chiến thắng tới 7 pha không chiến và tắc bóng thành công tới 5 lần trong trận đấu tại Riverside vừa qua.

Trong vai trò một tiền vệ box-to-box, Fellaini không tạo ra được nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công. Rõ ràng, khả năng chuyền bóng kém là một vấn đề của cầu thủ người Bỉ. Tuy nhiên, khi xuất hiện trong vòng cấm địa đối phương, cựu tiền vệ Everton thực sự là một mối đe dọa với bất kỳ đội bóng nào. Và trên thực tế, Fellaini chính là người đã ghi bàn khai thông thế bế tắc giúp M.U dễ đá hơn nhiều trước Middlesbrough.

Khoảng ba tuần nữa, Pogba mới bình phục chấn thương hoàn toàn. Và trong thời gian này, Fellaini sẽ có cơ hội đền đáp niềm tin mà HLV Jose Mourinho đặt vào anh kể từ những ngày đầu mới đến làm việc tại sân Old Trafford.
Tổng hợp: Middlesbrough 1-3 MU (Vòng 29 NHA 2016/17)
Những phút cuối trận đấu Middlesbrough vs MU diễn ra kịch tính với liên tiếp những sai lầm của hai bên.

Cơ hội lọt vào top 4 rộng mở với Quỷ đỏ
Với chiến thắng trước Middlesbrough, Man United đã vượt qua Arsenal để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Giờ đây, đoàn quân của Mourinho chỉ còn kém đội xếp thứ 4 là Liverpool với khoảng cách là một trận thắng.

Trong trường hợp đoàn quân của Jurgen Klopp sa lầy tại Etihad đêm nay, cơ hội để đánh chiếm vị trí thứ 4 thực sự rộng mở với M.U. Khi đó, khoảng cách giữa Liverpool với United vẫn chỉ là ba điểm nhưng The Kop thi đấu nhiều hơn hai trận. Chỉ cần đội bóng thành Manchester thi đấu tập trung, họ hoàn toàn có thể thực hiện song song hai mục tiêu là lọt vào top 4 Premier League và vô địch Europa League ở giải đấu năm nay.

Thong so tran dau Middlesbrough vs MU
Thông số trận đấu Middlesbrough 1-3 MU


Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X