Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Newcastle 1-0 MU: Ten Hag bất lực với dàn cầu thủ lười biếng

Chủ Nhật 03/12/2023 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu với Newcastle cho thấy HLV Ten Hag bất lực ra sao với các học trò. Các cầu thủ MU thi đấu vô cùng lười biếng và xứng thất bại trước một Newcastle mất hơn nửa đội hình vì chấn thương. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.

Martial và Ten Hag hục hặc ngay trên sân

Điểm nhấn Newcastle 1-0 MU Ten Hag bất lực với dàn cầu thủ lười biếng 1
Martial và Ten Hag lời qua tiếng lại ngay trên sân

Ten Hag và Anthony Martial đã có những tranh cãi trong trận đấu giữa Man United và Newcastle. Ten Hag tức giận khi tiền đạo người Pháp không lui về phòng ngự và suýt dẫn đến một bàn thắng cho Miguel Almiron.

Ten Hag có những động thái khiển trách Martial và rõ ràng không hài lòng với thái độ hời hợt của cầu thủ này. Nhưng Martial thì không nhẫn nhịn mà quyết định vung tay đầy giận dữ hướng về phía HLV. Màn trình diễn của Martial sau đó không có sự cải thiện và cầu thủ người Pháp đã bị rút ra khỏi sân ở phút 61.

Ten Hag đã đổ vỡ quan hệ với nhiều cầu thủ của Man United kể từ khi đến nắm quyền tại sân Old Trafford. Và Anthony Martial có thể là cái tên tiếp theo cảm thấy bất mãn với chiến lược gia người Hà Lan.

Marcus Rashord không muốn thi đấu

Điểm nhấn Newcastle 1-0 MU Ten Hag bất lực với dàn cầu thủ lười biếng 2
Rashford là cầu thủ chơi tệ và thiếu tinh nhất của MU mùa này

Marcus Rashford đã chơi tệ hại ở Man United suốt từ đầu mùa giải. Và màn trình diễn của cầu thủ người Anh trước Newcastle lại càng làm lộ rõ những vấn đề. Rashford không tạo ra một nỗ lực phòng ngự đáng chú ý nào và Tino Livramento rất vui vẻ được dâng lên tấn công vì chắc chắn không bị ai kèm cặp.

Có nhiều tình huống Rashford vào tranh bóng hời hợt và để đối thủ vượt qua mà không hề mảy may xúc động. Việc Rashford bị chấm điểm thấp nhất bên phía MU ở trận đấu vừa qua là hoàn toàn xứng đáng.

Rashford là cái tên bị thay ra cùng thời điểm với Martial khi Man United để Newcastle vươn lên dẫn trước. Trong 61 phút thi đấu, Rashford chuyền thành công 11/17 lần, đạt tỷ lệ 65%. Anh chạm bóng chỉ 22 lần, ít thứ hai trên sân chỉ sau Martial. Là một tiền đạo được giảm tải gánh nặng phòng ngự nhưng Rashford không tạo ra được cơ hội hay cú sút nào trong 61 phút thi đấu. Anh cũng làm mất bóng tới 9 lần, và gần như không có một đóng góp đáng kể nào cho lối chơi chung của đội.

Với những tiền đạo lười biếng và thiếu tinh thần cống hiến như Martial hay Rashford trong đội, dù HLV có chiến thuật tài giỏi cỡ nào cũng không thể cứu vãn được những màn trình diễn của câu lạc bộ.

Andre Onana phản hồi tốt trước áp lực

Điểm nhấn Newcastle 1-0 MU Ten Hag bất lực với dàn cầu thủ lười biếng 3
Onana có màn trình diễn tốt trước Newcastle

Andre Onana là cái tên bị để ý rất kĩ ở trận đấu với Newcastle. Thủ thành người Cameroon vừa mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến cho cơ hội đi tiếp của Man United ở Champions League như chỉ mành treo chuông.

Ngay đầu trận đấu, các cổ động viên Man United đã la ó Onana mỗi khi cầu thủ này chạm bóng. Các hậu vệ của “Quỷ đỏ” cũng không còn tin tưởng Onana trong những thời khắc quan trọng.

Tuy nhiên, Onana vẫn giữ được cái đầu lạnh. Thủ thành người Cameroon tạo ra 3 pha cứu thua trước Newcastle, trong đó có 2 pha cứu thua từ những cú sút trong vòng cấm. Ngoài ra, Onana còn không chiến thành công 100%.

Dù vậy, Onana chỉ chuyền dài thành công 3/20 lần trước Newcastle. Vấn đề này cũng xuất phát từ việc hàng tiền đạo của MU tranh chấp quá yếu ớt.

Onana là 1 trong 3 cái tên được chấm điểm ở mức khá trước Newcastle. Và đây rõ ràng là một tuyên bố đanh thép về việc anh sẵn sàng có những sự cải thiện đáng kể trong khung gỗ MU.

Newcastle thiếu may mắn

Điểm nhấn Newcastle 1-0 MU Ten Hag bất lực với dàn cầu thủ lười biếng 4
Newcastle thắng MU chỉ 1-0 vì thiếu may mắn

Tỉ số 1-0 chung cuộc không phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Trên thực tế, Newcastle là đội áp đảo toàn diện và xứng đáng ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Trong 25 phút đầu tiên, cả Almiron, Isak và Lascelles đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Thống kê cho thấy Newcastle đã tạo ra số bàn thắng kỳ vọng là 2,50. “Chích chòe” tung ra 22 cú sút nhưng chỉ 4 tình huống đưa bóng đi trúng đích và tạo ra 1 bàn thắng. Vấn đề về khâu tận dụng cơ hội cần được HLV Eddie Howe tìm cách cải thiện trong thời gian tới.

Top 4 xa vời với Man United

Điểm nhấn Newcastle 1-0 MU Ten Hag bất lực với dàn cầu thủ lười biếng 5
Man United khó có được suất dự cúp châu Âu mùa này

Sau trận thua Newcastle, Man United cũng coi như khép lại giấc mộng ảo sau chuỗi trận thắng ở Premier League. Lịch thi đấu của “Quỷ đỏ” trong thời gian tới sẽ khó khăn hơn rất nhiều và thứ hạng sẽ còn giảm hơn nữa.

Thất bại tại St. James’ Park khiến MU rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Ten Hag vẫn kém top 4 khoảng cách là 4 điểm. Nhưng vấn đề là MU có hiệu số bàn thắng bại quá đỗi kém cỏi nên chẳng thể so bì với bất kể đội bóng nào trong nhóm dự cúp châu Âu. Thậm chí, nếu Brighton chiến thắng ở vòng đấu này thì MU cũng mất luôn vị trí thứ 7.

Man United đã không thắng trong 13 trận gần nhất làm khách trên sân của các đội bóng top 8. Những màn trình diễn kém cỏi trong các trận đại chiến, cộng với hiệu số bàn thắng bại của một đội ở nửa dưới bảng xếp hạng có lẽ khiến MU không thể mơ về một suất dự cúp châu Âu ở mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X