Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì từ chiến thắng ngược dòng Liverpool 2-1 Leicester?

Chủ Nhật 31/12/2017 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thết đãi bản hợp đồng kỷ lục thế giới ở vị trí trung vệ Virgil Van Dijk trên khán đài Anfield bằng chiến thắng ngược dòng đầu tiên trong mùa giải, Liverpool qua đó cũng có cái kết mỹ mãn cho năm 2017 biến động của mình.

Năm 2017 hoàn hảo của Mohamed Salah

Tỏa sáng ở AS Roma và trở thành cầu thủ xuất sắc hàng đầu Serie A, trở thành cầu thủ đắt giá hàng đầu Liverpool và tỏa sáng ở Premier League. Tất nhiên rồi và quan trọng hơn tất thảy – người anh hùng dân tộc đưa Ai Cập trở lại World Cup sau gần ba thập kỷ mòn mỏi đợi chờ.

Thay gi tu chien thang nguoc dong Liverpool 2-1 Leicester hinh anh
Mo Salah

Số ít đáng chú ý nhất trong hằng hà sa số tiêu điểm làm nên một năm 2017 đáng nhớ nhất sự nghiệp của Mohamed Salah. Tất nhiên, tiền đạo 25 tuổi cũng phải làm sao tạo nên cái kết mỹ mãn xứng đáng với 12 tháng rực rỡ của mình. Cú đúp bàn thắng thể hiện mọi phẩm chất cá nhân – tốc độ, kỹ thuật, cảm quan nhạy bén và dứt điểm tinh tế, vẽ nên kịch bản lội ngược dòng thành công đầu tiên trong mùa giải cho Liverpool. Đó có lẽ là quá đủ đối với Salah, nhân vật chính trong bữa tiệc tất niên ở Anfield.

Kết thúc nửa năm đầu tiên trong màu áo The Kop với những bàn thắng thứ 22 và 23, Salah đang trên đường trở thành sát thủ săn bàn mang hình bóng ngày nào của Fernando Torres hay Luis Suarez. Với 17 pha lập công tính riêng ở Premier League, ngôi sao Ai Cập cũng không ngừng khiến Harry Kane phải cảnh giác trong cuộc đua Vua phá lưới, dù rằng phong độ của tiền đạo người Anh vốn đã đủ xuất sắc cho bất kỳ ai phải hít khói, kể cả Messi và Ronaldo trong năm vừa qua.

Jurgen Klopp thuần thục bài xoay tua

Cùng kỳ năm ngoái, chỉ riêng việc Sadio Mane cáo vắng một tháng để trở về Châu Phi tham dự CAN đã khiến cả mùa giải của Liverpool đảo lộn thành thảm họa, từ một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch đến suýt soát mất vị trí top 4 Premier League.

Jurgen Klopp đổ lỗi cho chấn thương khiến Liverpool sụp đổ kinh hoàng, nhưng tác nhân cũng từ ông mà ra khi như thể bóc lột sức lao động của các học trò, trong mùa giải mà thậm chí họ không phải chia sức cho đấu trường Châu Âu. Sang năm nay, The Kop đã tránh đi vào vết xe đổ đó, trở nên vững vàng hơn nhiều trong giai đoạn dày đặc lịch thi đấu này, đơn giản bởi HLV người Đức đã học hỏi và trả bài rất tốt.

Klopp Liverpool 5-0 Swansea
Jurgen Klopp

Tiếp đón Leicester, bên cạnh vị trí trong khung gỗ thì thay đổi nhân sự đáng chú ý nhất của Klopp chính là sự trở lại của Sadio Mane sau 90 phút hoàn toàn ngồi ngoài trận đại thắng Swansea ngày Boxing Day. Với quãng nghỉ cần thiết khi phong độ đang có dấu hiệu sa sút, tiền đạo người Senegal ngay lập tức thi đấu khởi sắc trở lại với lối chơi năng nổ và tốc độ càn lướt của mình, tiêu điểm ở cú giật gót kiến tạo thiên tài cho Mo Salah san bằng cách biệt và mở màn cuộc lội dòng nước ngược ở Anfield.

Đáng nói hơn, thể lực và sức bền của các cầu thủ Liverpool đã được cải thiện rõ rệt khi không bị hao mòn không phanh theo thời gian trận đấu. Chính bởi vậy, nửa đỏ vùng Merseyside đã có màn lội ngược dòng thành công đầu tiên trong mùa giải này. Trước đó với 3 lần bị dẫn bàn trước, thầy trò Klopp sau cùng chỉ có thể giành 2 điểm, hòa Watford và Burnley nhưng thua thảm Tottenham.

Virgil Van Dijk không thể bị “ém hàng” lâu hơn được nữa…

2 phút 8 giây, thời gian ngắn ngủi làm sao để gợi nhắc vì sao Liverpool phải cắn răng bỏ ra 75 triệu bảng kỷ lục thế giới để đón Virgil Van Dijk về Anfield. Dự khán trận đầu tiên của đội bóng mới, trung vệ tân binh Hà Lan có lẽ chưa kịp ấm chỗ đã phải lo lắng thay cho chính mình, chứng kiến màn trình diễn khổ sở của những cầu thủ chuẩn bị trở thành đồng đội sát cánh kế bên.

Virgil Van Dijk
Virgil Van Dijk

Đường chuyền cẩu thả của Joel Matip cho Emre Can tạo điều kiện cho Vicente Iborra cắt bóng và luân chuyển cho Riyad Mahrez, trước khi một đường kiến tạo như đặt đến chân Jamie Vardy và tiền đạo người Anh làm những gì mình giỏi nhất.

Những sai lầm cá nhân ngớ ngẩn kiểu dạng này đã đeo bám Liverpool hàng năm trời và trở thành nguyên nhân không nhỏ khiến các danh hiệu lớn cứ mãi ngoảnh mặt với họ. Nếu sự xuất hiện của Van Dijk có thể thay đổi điều này, thậm chí trước mắt năm nay có thể là FA Cup thôi, 75 triệu bảng có thể trở thành cái giá quá rẻ cho The Kop.

Bản hợp đồng lịch sử có thể chính thức ra mắt đội bóng mới trong trận derby vùng Merseyside Liverpool vs Everton ngày 8/1 trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup.

… và cả Adam Lallana cũng vậy

Kế hoạch xoay tua của Klopp bao gồm quyết định trao cơ hội đá chính cho James Milner, người đội phó không còn chỗ đứng bền chắc ở Anfield. Công bằng mà nói với màn trình diễn trước Leicester, ngoại trừ đường kiến tạo giúp Salah ấn định chiến thắng, tiền vệ kỳ cựu tuổi 32 có lẽ nên quay trở lại băng ghế dự bị thì hơn. Vấn đề không chỉ riêng cá nhân Milner, anh thậm chí gây ảnh hưởng đến cả phong độ của Emre Can với mối tương hợp gần như không có.

Adam Lallana
Adam Lallana

Chính thế mà CĐV Liverpool đang mong ngóng sự trở lại của Adam Lallana hơn bao giờ hết. Dưới thời Klopp, tiền vệ người Anh trở thành mắt xích chiến thuật quan trọng, thậm chí được chính ông thầy mô tả hồi đầu mùa như “cầu thủ kỹ thuật nhất mà tôi từng dẫn dắt”.

Trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương, Lallana chơi với vai trò tiền vệ tấn công như thú vị thay, ở vị trí sâu trong sơ đồ 4-3-3 của The Kop. Gegenpressing thực sự trên đỉnh cao hiệu quả với sự góp sức của cựu ngôi sao Southampton, với 34 cú tắc bóng và 20 đường cắt bóng ở mùa giải năm ngoái.

Đội trưởng Jordan Henderson có chấn thương, đội phó James Milner có hết thời, Klopp vẫn có cho mình cơn đau đầu dễ chịu với những quân bài tuyến giữa. Philippe Coutinho chuẩn bị ra đi và khi đó sẽ là thời của bộ ba Adam Lallana – Emre Can – Giorginio Wiljnadum.

Thay gi tu chien thang nguoc dong Liverpool 2-1 Leicester hinh anh
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Leicester
Highlights trận Liverpool 2-1 Leicester:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X