Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Liverpool 2-2 Arsenal: Ramsdale cứu giấc mơ vô địch

Thứ Hai 10/04/2023 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã cầm hòa Liverpool với tỉ số 2-2 nhưng chuyện có thể tệ hơn nhiều nếu như Ramsdale không tạo ra 3 pha cứu thua quan trọng. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận cầu kịch tính tại Anfield vừa qua.

Ramsdale hóa người hùng của Arsenal

ramsdale
Ramsdale có 3 pha cứu thua quan trọng cuối trận đấu với Liverpool

Nếu Arsenal giành chức vô địch Premier League năm nay, màn trình diễn của Aaron Ramsdale tại Liverpool có lẽ sẽ được xem là một trong những khoảnh khắc quyết định. Thủ thành người Anh giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận một cách hoàn toàn xứng đáng với những tình huống cứu thua then chốt vào cuối trận đấu.

Đầu tiên, Ramsdale ngăn cản thành công cú sút của Darwin Nunez trong pha đối mặt ở phút 81. Anh dùng những đầu ngón tay để đẩy cú cứa lòng của Salah ra khỏi khung thành Arsenal ở phút 95. Ramsdale khép lại trận đấu bằng pha cản phá cú dứt điểm cận thành của Ibrahima Konate ở phút 96.

Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal phải dựa dẫm vào thủ môn của mình để thắng một trận đấu lớn mùa này. Ramsdale cũng có một màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng 2-0 trước Tottenham hồi tháng Một. Đó là lần đầu tiên Arsenal đánh bại được Spurs trên sân khách ở Premier League trong 9 năm.

Với số lượng cơ hội vượt trội, việc Liverpool không giành được 3 điểm trọn vẹn trước Arsenal là một điều tiếc nuối. Và sự xuất sắc của Ramsdale mang về 1 điểm quý giá vừa qua có thể sẽ tạo ra sự khác biệt trong cuộc đua vô địch, bởi ít nhất là tinh thần của Arsenal đã được cứu rỗi khỏi một vụ sụp đổ.

Alexander-Arnold khiến Klopp phải băn khoăn

Điểm nhấn Liverpool 2-2 Arsenal Ramsdale cứu giấc mơ vô địch 1
Alexander-Arnold bị Martinelli qua mặt dễ dàng

Việc Alexander-Arnold mong manh trong những tình huống phòng ngự 1 đấu 1 là điều quá rõ ràng. Nó được thể hiện rõ nét hơn nữa ở trận đấu với Arsenal, khi Gabriel Martinelli đánh bại Trent để tạo ra cơ hội cho Arsenal ngay ở phút đầu tiên của trận đấu.

HLV Klopp đã nảy ra một ý tưởng là sử dụng Alexander-Arnold trong va trò một tiền vệ khi Liverpool có bóng. Điều này tương tự với cách Arsenal sử dụng Oleksandr Zinchenko.

Ý tưởng của Klopp là tách Alexander-Arnold khỏi cuộc chiến cầm chắc thất bại với Martinelli, cân bằng quân số ở tuyến giữa, đồng thời vẫn giữ cầu thủ người Anh ở vị trí có thể tung ra những quả tạt bên cánh phải.

Năng lực tấn công của Alexander-Arnold được thể hiện rõ ở pha bóng dẫn tới bàn gỡ hòa của Roberto Firmino. Không có cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn Trent ở trận đấu vừa qua. Nhưng nước đi này của Klopp khiến hàng thủ Liverpool gặp phải những vấn đề mới. Trong nửa giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên, cặp trung vệ Van Dijk và Konate bị khai thác gần như triệt để.

Dù vậy, cả 2 bàn thua mà Liverpool phải nhận đều là thời điểm mà Alexander-Arnold kéo về vị trí hậu vệ phải. Anh không thể theo kịp Martinelli ở bàn thua đầu tiên và cũng không kịp lui về để ngăn chặn quả tạt của Arsenal ở bàn thua thứ hai.

Việc sử dụng Alexander-Arnold ở tuyến tiền vệ đã được gợi ý từ lâu. Nhưng cả tập thể Liverpool sẽ phải thay đổi để thích nghi nếu như Alexander-Arnold được trao vai trò mới này. Với màn trình diễn vừa qua, vẫn khó để nhận định phương án này có thể thành công với Liverpool hay không nếu nó được sử dụng dài hạn.

Xhaka kích động Liverpool

Điểm nhấn Liverpool 2-2 Arsenal Ramsdale cứu giấc mơ vô địch 2
Xhaka khiến Liverpool nổi giận

Arsenal đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu với Liverpool trong khoảng thời gian đầu trận. Lợi thế dẫn 2 bàn cũng là quá an toàn với đội bóng thành London. Nhưng có một khoảnh khắc đã thay đổi tất cả, đó là khi Granit Xhaka lao vào ăn thua đủ với Trent Alexander-Arnold.

Các khán đài Anfield dậy sóng và thế trận cũng đảo chiều trên sân nhờ sự cổ vũ quyết liệt của các cổ động viên. Carragher cho rằng Xhaka đã làm các cổ động viên tại Anfield nổi giận và đó là lý do khiến cho trận đấu trôi tuột khỏi tay của Arsenal.

Bầu không khí cuồng nhiệt tại Anfield tạo ra những nguồn năng lượng dồi dào cho các cầu thủ. Liverpool tấn công điên cuồng trong cả hiệp hai và gần như không cho Arsenal một cơ hội nào để bật dậy. Nếu Xhaka không kích động đám đông, có lẽ Arsenal đã rời khỏi Anfield với một thắng lợi khi đội chủ nhà “ngủ quên”.

Liverpool cần người đá phạt đền thay Salah?

Điểm nhấn Liverpool 2-2 Arsenal Ramsdale cứu giấc mơ vô địch 3
Salah đá hỏng phạt đền đáng tiếc

Đầu hiệp hai, Liverpool được hưởng một quả phạt đền khi Rob Holding đốn ngã Diogo Jota trong vòng cấm. Nhưng trên chấm đá phạt, Mohamed Salah đã bỏ lỡ cơ hội.

Từ cú sút của Salah, bóng đi chệch khỏi khung thành của Arsenal. Cú dứt điểm này đi cùng hướng với quả penalty mà Salah đá hỏng trước Bournemouth. Đây đã là quả đá hỏng penalty thứ 3 của Salah ở mùa giải năm nay. Có lẽ đã đến lúc Liverpool phải tìm một cầu thủ thực hiện phạt đền tốt hơn. Bởi nếu Salah ghi bàn, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải trắng tay rời khỏi Anfield.

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Video

Xem thêm
top-arrow
X