Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng nhớ sau trận Wolves 0-2 Chelsea

Chủ Nhật 19/02/2017 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù gặp phải một số khó khăn trước Wolves song rốt cục Chelsea đã giành chiến thắng 2-0 để lọt vào tứ kết cúp FA. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Molineux.


Khác biệt nằm ở đẳng cấp

Ai cũng biết rằng giữa Premier League và giải hạng Nhất luôn tồn tại những khoảng cách cực lớn về mọi mặt. Một đội đang cạnh tranh chức vô địch Premier League như Chelsea dĩ nhiên cũng dồi dào nhân lực và tiền bạc hơn hẳn so với đội đang chống xuống hạng tại giải hạng Nhất như Wolves. Người ta tính được rằng tổng giá trị trong đội hình xuất phát của Chelsea đêm thứ 7 tại vòng 5 cúp FA dù đã để một số trụ cột được nghỉ vẫn hơn đứt đối thủ của mình (176 triệu bảng so với 18 triệu bảng).

Nhung diem nhan dang nho sau tran Wolves 0-2 Chelsea  hinh anh
Cố gắng là chưa đủ để Wolves đứng vững trước Chelsea

Phải nói rằng các cầu thủ Wolves đã nhập cuộc đầy cố gắng. Vẫn với tinh thần máu lửa và đầy tập trung như khi loại Liverpool khỏi cúp FA hồi cuối tháng 1, các học trò của Paul Lambert đã khiến Chelsea gặp khó. Nếu như George Saville may mắn hơn trong pha dứt điểm trúng cột dọc ngay phút thứ 5, kết cục của đội chủ nhà có thể sẽ sáng sủa hơn.

Nhưng rồi dần dà Chelsea đã chứng minh được trình độ nhỉnh hơn của mình. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, Pedro đã đưa The Blues vượt lên dẫn trước ở phút 65 sau khi kết thúc cận thành chính xác. Trước khi bóng được đưa vào lưới của Wolves, một loạt những pha phối hợp gắn bó đã được Chelsea thể hiện. Phút 88, từ một sai lầm của hàng thủ bên kia, Diego Costa tận dụng thành công ấn định chiến thắng 2-0 cùng tấm vé vào tứ kết cúp FA cho Chelsea.

Có một nghịch lý mang tên Pedro

Trong chiến thắng này của Chelsea, không thể quên nhắc tới công lao của người mở tỷ số Pedro. Ở trận với Wolves, anh đã thi đấu đầy năng nổ và bàn thắng ghi được cho thấy sự nhạy cảm trước cầu môn đối phương. Đó đã là bàn thứ 4 của Pedro chỉ sau 3 lần ra sân tại cúp FA mùa này và là thứ 10 trên mọi đấu trường. So với mùa giải đầu tiên khi mới tới nước Anh, rõ ràng cầu thủ 29 tuổi đã có sự cải thiện về phong độ thấy rõ.

Nhung diem nhan dang nho sau tran Wolves 0-2 Chelsea  hinh anh 2
Pedro không thoải mái khi phải tham gia phòng ngự

Tuy nhiên, điểm trừ khiến Pedro không được nhiều người xem như cầu thủ xuất sắc nhất trận là bởi khả năng phòng ngự còn hạn chế của mình. Được HLV Antonio Conte bố trí đá Wingback (hậu vệ tấn công biên) thay cho Marcos Alonso đã chơi xuất sắc ở mùa này, cựu cầu thủ Barcelona tỏ ra không mấy thoải mái đặc biệt là trong những pha tranh chấp.

Tấm thẻ vàng phải nhận cho thấy rằng cách hữu hiệu nhất mà Pedro sử dụng để ngăn cản đối phương là... phạm lỗi. Ngoài ra, anh cũng ham dâng cao dẫn tới việc cánh trái của Chelsea đôi khi trở thành nơi Wolves khai thác và phải nhờ tới các đồng đội phía sau vất vả bọc lót giúp.

Terry đang là một gánh nặng của Chelsea

Không chỉ Pedro, người lúng túng trong phòng thủ của Chelsea trước Wolves còn có John Terry bất chấp anh là một hậu vệ thực thụ còn đối thủ chỉ tới từ hạng Nhất. Khi mà đội hình của Chelsea dâng cao đồng nghĩa với việc Terry sẽ phải đối mặt với những đợt phản công nhanh từ Wolves và đó không hề là điều dễ chịu với một lão tướng 36 tuổi.

Nhung diem nhan dang nho sau tran Wolves 0-2 Chelsea  hinh anh 3
Terry chỉ còn giá trị về tinh thần với Chelsea

Trong lần thứ 3 xuất hiện kể từ đầu năm 2017, Terry cho thấy rõ rằng mình đã bước sang buổi hoàng hôn của sự nghiệp. Tốc độ, sức mạnh và khả năng tranh chấp của cựu tuyển thủ Anh đều đã suy giảm trầm trọng và việc được trở lại đội hình xuất phát dường như là một ân huệ từ phía HLV Conte thay vì việc anh xứng đáng hơn những người khác.

90 phút trên sân dường như đang quá sức với Terry vào lúc này. Trong bối cảnh mùa giải chuẩn bị đi vào giai đoạn nước rút và Chelsea đặt tham vọng giành danh hiệu cả tại Premier League và cúp FA, việc đội trưởng của họ đá chính dù chỉ một lần nữa cũng sẽ là bất ngờ.

Wolves tiếp tục phong độ tệ hại trên sân nhà

Nhung diem nhan dang nho sau tran Wolves 0-2 Chelsea  hinh anh 4
"Hang sói" không còn dọa dẫm được các đối thủ

Wolves đã xuống dốc đáng kể trong những năm qua đặc biệt là sau khi phải xuống giải hạng 2 (League One) cách đây gần 4 năm. Đi kèm với đó, sân nhà Molineux cũng chẳng còn là một điểm tựa vững vàng của Bầy sói. Trong số 13 trận gần nhất tại đây, Wolves đã thua tới 9 và trước khi bị Chelsea loại khỏi cúp FA đã tụt xuống tốp 6 đội cuối bảng tại hạng Nhất.

Trong đường hầm của sân Molineux vẫn còn in hình ảnh những chú sói đầy hung dữ trên tường nhưng đôi khi không phải các đối thủ mà chính cầu thủ Wolves là những người bị hoảng sợ. Kể từ năm 1981 tới nay, mới có đông CĐV đến “hang sói” xem Wolves thi đấu đến vậy (tổng cộng 30.193 người). Tuy nhiên, những gì họ nhận được sau khi kết thúc trận đấu chỉ đơn giản là nỗi buồn.

Nhung diem nhan dang nho sau tran Wolves 0-2 Chelsea  hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Wolves 0-2 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Wolves 0-2 Chelsea (Vòng 5 cúp FA 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X