Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa thất vọng của Arsenal trước Middlesbrough

Chủ Nhật 23/10/2016 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của Arsenal vừa bị Middlesbrough chặn đứng ngay trên sân Emirates đúng trong ngày sinh nhật của HLV Wenger. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận hòa ngán ngẩm này của đội bóng thành London.

Hàng thủ Arsenal tiếp tục để lộ những vấn đề
Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Arsenal truoc Middlesbrough hinh anh
Middlesbrough đáng lẽ phải ghi bàn trước hàng thủ lỏng lẻo của Arsenal

Pháo thủ bước vào trận gặp Middlesbrough với quyết tâm giành chiến thắng rất cao để mừng sinh nhật lần thứ 67 của HLV Wenger. Nhờ lực lượng nhân sự vượt trội cùng lợi thế sân nhà, đội bóng thành London không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Tuy vậy, trước một hệ thống phòng ngự vững chắc của đội khách, những cầu thủ tấn công của Arsenal chơi tương đối bối rối trong những phút đầu tiên.

Và khi mà hàng công đang gặp bế tắc, những cầu thủ phòng ngự của Arsenal lại khiến các khán giả trên sân Emirates phải thót tim. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, đội bóng áo đỏ trắng có lẽ đã bị thủng lưới ngay từ phút 19 sau một tình huống xộc thẳng vào trung lộ một cách đầy dũng mãnh của sao trẻ Adama Traore. Chỉ sau đó vài phút, thần may mắn lại tiếp tục đứng về phía đội chủ nhà khi bóng từ cú đá phạt của Gaston Ramirez đi thẳng vào xà ngang khung thành của Cech.

Sự yếu kém của hàng thủ Arsenal có thể nói xuất phát một phần từ tân binh Mustafi. Phong độ của ngôi sao người Đức bỗng nhiên sa sút thảm hại trong thời gian gần đây. Cầu thủ 24 tuổi đã mắc một sai lầm chuyền bóng khá ngớ ngẩn ở phút 63 và suýt bị Ramirez trừng phạt nếu không kịp thời phạm lỗi một cách thô thiển. Nếu cựu cầu thủ Valencia tiếp tục chơi tồi như những trận đấu gần đây, sớm muộn đoàn quân của HLV Wenger cũng sẽ bị tụt lại tại Premier League.
Dư âm Arsenal 0-0 Middlesbrough: Thất vọng Mesut Ozil
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-0 Middlesbrough, tiền vệ Mesut Ozil đã có màn trình diễn rất thất vọng. Dù đã tạm thời vươn lên ngôi đầu nhưng HLV Wenger không...

Cazorla vẫn là một mắt xích quan trọng
Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Arsenal truoc Middlesbrough hinh anh 2
Hàng tiền vệ Arsenal thi đấu quá thiếu sáng tạo trước Middlesbrough

Tiền vệ Santi Cazorla đã bất ngờ phải vắng mặt ở trận đấu với Middlesbrough vì chấn thương gót chân. Và việc cầu thủ người Tây Ban Nha không thể ra sân càng khẳng định rằng anh chính là người nắm giữ chìa khóa bùng nổ của đội bóng thành London hiện nay. Bộ đôi Elneny và Coquelin gần như chỉ chuyền qua chuyền lại trước hàng phòng ngự tập trung đông người của đội khách. Ngay cả khi Oxlade-Chamberlain vào sân ở giai đoạn cuối trận, mọi thứ cũng không được cải thiện chút nào. Thiếu đi sự điều tiết của Cazorla ở trung lộ, Arsenal chơi cực kỳ bế tắc và thậm chí còn không thể tạo ra nhiều cơ hội sút bằng Middlesbrough.

Arsenal không còn là chính mình khi mất đi Cazorla trong một thời gian khá dài ở mùa giải năm ngoái. Và nếu tiền vệ 31 tuổi phải nghỉ thi đấu vài tháng, nhiều khả năng kịch bản thất vọng mọi năm sẽ lặp lại với đoàn quân của HLV Wenger.

Đã đến lúc Giroud trở lại
Trong một thế trận bế tắc trước Middlesbrough, một đội bóng chuyên phối hợp nhỏ như Arsenal cũng đã phải chuyển sang chơi tạt cánh đánh đầu. Đội bóng thành London sở hữu những chân tạt khá tốt như Ozil, Bellerin hay cả Monreal. Tuy nhiên, họ không có những tay chơi đầu thượng thặng trong vòng cấm địa. Trên băng ghế dự bị, đội chủ sân Emirates cũng không có nổi một cầu thủ tấn công chơi đầu tốt. Đây thực sự cũng là một trong những lý do khiến Arsenal mất điểm ngay trong ngày sinh nhật thứ 67 của “Giáo sư”.

Middlesbrough sẽ trụ hạng
Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Arsenal truoc Middlesbrough hinh anh 3
Middlesbrough có một trận đấu tốt trước Arsenal

Sau khi Middlesbrough phải nhận trận thua trước Watford cuối tuần trước, rất nhiều chuyên gia đã nhận định rằng đội chủ sân Riverside sẽ nắm một vé xuống hạng ở mùa giải năm nay. Nhưng đội bóng tới từ vùng Đông Bắc nước Anh đã thể hiện rất ấn tượng ngay trên sân Arsenal.

HLV Aitor Karanka, học trò cứng của Mourinho đã lường trước lối chơi áp đảo của Arsenal. Do đó, ông đã chủ động để bố trí Middlesbrough thi triển lối chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 4-5-1. Sự cơ động từ hai tiền vệ cánh Adama Traore và Gaston Ramirez khiến cho những đợt phản công của đội bóng nằm ở vùng Đông Bắc nước Anh trở nên cực kỳ đáng gờm. Với một hàng phòng ngự vững chắc và những điểm sáng trên mặt trận tấn công, có thể tin rằng HLV Karanka sẽ giúp Middlesbrough ở lại với Premier League thêm ít nhất một mùa giải.
Nhung diem nhan sau tran hoa that vong cua Arsenal truoc Middlesbrough hinh anh 4
Thông tin sau trận Arsenal vs Middlesbrough

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X