Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 3 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Thứ Hai 30/03/2015 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Premier League vẫn còn 8 vòng đấu nữa mới khép lại, tuy nhiên ngay từ lúc này các chuyên gia bóng đá của Sky Sports đã đưa ra 3 cái tên rút gọn cho danh sách cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Bao gồm: Harry Kane (Tottenham), Eden Hazard (Chelsea) và David de Gea (M.U).

Harry Kane - (Tottenham)
Premier League hinh anh
Harry Kane
Ở mùa giải này, tiền đạo Harry Kane đã trở thành vượt bậc trong màu áo Tottenham. Anh lần lượt vượt qua Sodaldo, Adebayor để trở thành tiền đạo số 1 của “Gà trống”, tổng cộng Kane đã có được 29 bàn thắng trên mọi mặt trận, một thành tích tuyệt vời với một chân sút mới 21 tuổi. Với 19 bàn thắng ghi được, tài năng trẻ 21 tuổi này đã vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom cùng với Diego Costa của Chelsea. Anh cũng đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 3 tháng liên tục. Phong độ ấn tượng của Kane cũng giúp anh được gọi vào ĐT Anh, chân sút của Tottenham đã để lại dấu ấn với bàn thắng giúp Tam sư đánh bại Lithuania 4-0. Với những đóng góp của mình, Kane giúp Tottenham nuôi hy vọng mong manh trong việc giành vé dự Champions League. Nếu đội bóng thành London không nằm trong Top 4, có lẽ danh hiệu xuất sắc nhất giải đấu là niềm ai ủi với chân sút 21 tuổi.

Con số: Kane có được 29 bàn thắng trên mọi đấu trường, tại Premier League anh có được 19 bàn thắng qua đó cùng Diego Costa dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Kane đã mang về 22 điểm cho Tottenham, trong năm 2015 anh đã có được 14 bàn thắng, nhiều hơn… 13 CLB khác ở giải đấu.

Eden Hazard - (Chelsea)
Premier League hinh anh 2
Eden Hazard
Ở mùa giải này việc Diego Costa và Cesc Fabregas liên tục tỏa sáng khiến vai trò của Eden Hazard không được đề cập tới nhiều, tuy nhiên thực tế ở mùa giải này tiền vệ người Bỉ đã chơi rất tốt. Tổng cộng anh đã có được 11 bàn thắng và 6 pha kiến tạo thành bàn, thành tích này không thể so sánh với Costa hay Fabregas. Tuy nhiên, sở dĩ Hazard lọt vào danh sách này là do phong độ của anh rất ổn định từ đầu mùa, trong khi đó cả Costa hay Fabregas đều tỏa sáng ở giai đoạn lượt đi còn sa sút ở giai đoạn lượt về. Không những ổn định ở mùa giải này mà trong 3 mùa giải gần nhất Hazard vẫn luôn giữ được phong độ của mình, ở mùa giải trước anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea.

Con số: Hazard tạo ra tổng cộng 80 cơ hội ngon ăn cho đồng đội từ đầu mùa, anh có 223 lần qua người bỏ xa cầu thủ thứ 2 Sanchez (181 lần). Anh cũng nằm trong top đầu những cầu thủ có số lượng chạm bóng trong vòng cấm (205 lần).

David de Gea - (M.U)
Premier League hinh anh 3
David de Gea
Thủ thành David de Gea đang đạt phong độ rất cao trong màu áo M.U, anh đã không ít lần có những pha cản phá xuất thần giúp Quỷ đỏ thoát thua. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea. Hiện tại, M.U mới chỉ để thua 26 bàn sau 28 trận, qua đó trở thành đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu (sau Southampton và Chelsea). Trong số những cầu thủ trong đội hình M.U, duy nhất De Gea là cầu thủ chơi đủ 29 trận với 2610 phút tại Premier League. Với những gì đã thể hiện, De Gea xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất của M.U ở mùa giải này.

Con số: De Gea đứng thứ 5 trong danh sách những thủ thành giữ sạch lưới ở mùa giải này. Fraser Forster, Lukasz Fabianski, Ben Foster và Simon Mignolet là những thủ thành xếp trên De Gea về thông số này. Tỉ lệ cản phá của thủ thành tây Ban Nha (75%) cũng kém hơn Costel Pantimilion và David Ospina. Đặc biệt tỉ lệ ghi bàn từ các cơ hội rõ ràng của các đội ở Premier League mùa này là 42%, nhưng với các đối thủ của M.U, con số này chỉ là 28%.

Xem thêm tin tức Bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X