Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những quyết định đúng đắn của HLV Van Gaal trong trận Everton 0-3 M.U

Chủ Nhật 18/10/2015 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhờ các lựa chọn nhân sự đúng đắn của HLV Louis van Gaal mà bầy "Quỷ đỏ"đã có được chiến thắng thuyết phục trong chuyến hành quân tới Goodison Park của đối thủ khó chơi Everton.

Đưa Ander Herrera trở lại

Diem lai nhung quyet dinh dung dan cua Van Gaal trong tran Everton 0-3 MU hinh anh
Ander Herrera có một màn trình diễn chói sáng trước Everton
HLV Louis van Gaal rất ít khi thật sự đặt niềm tin vào tiền vệ Ander Herrera kể từ khi cầu thủ người Tây Ban Nha chuyển tới sân Old Trafford mùa hè năm ngoái. Lý do chính là vì “tulip thép” luôn đề cao sự chắc chắn và an toàn nên chỉ có một số cầu thủ nhất định trên hàng công M.U mới được phépn tung ra những đường chuyền mạo hiểm mang tính đột biến cao nhưng cũng có nghĩa phải đối diện với nguy cơ mất bóng vào chân đối thủ, qua đó rất dễ khiến cho Quỷ đỏ bị phản công và gây nguy hiểm cho khung thành của De Gea. Trong diện này, không có cái tên Herrera.

Hậu Everton 0-3 M.U: HLV Van Gaal đã tìm ra bộ ba hoàn hảo
(Bongda24h.vn) – Phải làm khách trên sân của Everton, HLV Louis van Gaal đã có những sự thay đổi hết sức hợp lý so với thất bại với tỷ số 0-3 trước Arsenal...
Tuy nhiên, không thể phủ nhận Herrera luôn thi đấu vô cùng hiệu quả mỗi khi được trao cơ hội. Ở trận đấu Everton 0-3 M.U vừa rồi, anh đóng góp được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trước đó, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã có 1 cú sút penalty thể hiện kỹ thuật tốt và sự tự tin vào lưới Liverpool. Ngoài ra, Herrera cũng đã ghi được 1 bàn và tạo ra 1 đường chuyền chính xác để Rooney ghi bàn trong trận đấu lượt về vòng play-off Champions League trên sân của đội bóng Bỉ, Club Brugge. Đặc biệt, có một thống kê cho thấy Ander Herrera là một trong những tay săn bàn hiệu quả nhất ở Premier League kể từ mùa trước khi chỉ cần đúng 10 cú sút trúng khung thành để có được 8 bàn thắng tại giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù này. Có thể nói, những bước chạy thông minh, nhãn quan chiến thuật sắc bén, và khả năng tạo đột biến cao của Herrera là thứ mà Quỷ đỏ đang rất cần vào thời điểm này. Bố trí tiền vệ sinh năm 1989 đá ở vị trí hộ công là một trong những quyết định đúng đắn nhất của HLV Van Gaal ở chiến thắng vừa rồi.

Tiền vệ Herrera đã rất cố gắng chiều ý ông thầy khi chỉ chuyền hỏng đúng 4 tình huống trong màn trình diễn chói sáng tại sân Goodison Park. Anh cũng rất chăm hỗ trợ phòng ngự với 3 pha tắc bóng thành công trên tổng số 4 lần tắc bóng tất cả. Với những nỗ lực trong suốt thời gian qua, Herrera xứng đáng được đá chính trên hàng công Quỷ đỏ ở các trận đấu sắp tới. Lối chơi của đội chủ sân Old Trafford rõ ràng đã thanh thoát và mạch lạc rất nhiều khi có cầu thủ người Tây Ban Nha ở trên sân. Herrera cùng với bộ đôi Sch đã hợp thành một bộ ba ăn ý nơi hàng tiền vệ M.U và với hai cầu thủ có thiên hướng phòng ngự ở phía sau, Herrera hoàn toàn có thể phát triển thành một tiền vệ dẫn dắt lối chơi đẳng cấp. Van Gaal có lẽ nên dần tính đến chuyện xây dựng lối chơi của United xung quanh Ander Herrera trong tương lai.

Sắp xếp một hàng phòng ngự hợp lý

Diem lai nhung quyet dinh dung dan cua Van Gaal trong tran Everton 0-3 MU hinh anh 2
HLV Van Gaal đã sắp xếp một hàng phòng ngự rất hợp lý
Chiến lược gia người Hà Lan đã đưa Marcos Rojo và Phil Jones trở lại với đội hình xuất phát trong trận Everton vs M.U vừa qua. Và cả hai cầu thủ này đều đã có một trận đấu không thể xuất sắc trước sức ép rất lớn từ The Toffees, đặc biệt là trong những phút đầu hiệp 2.

Marcos Rojo là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Quỷ đỏ trong chiến thắng giòn giã trên sân Goodison Park. Hậu vệ người Argentina có tỉ lệ tắc bóng thành công 100%, anh cũng giành chiến thắng trong tất cả những pha không chiến mà mình tham gia. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Sporting Lisbon cũng góp dấu giày trong 2 bàn thắng đầu tiên của đội bóng áo đỏ với đường chuyền cho Smalling và một quả tạt không thể tốt hơn tạo điều kiện cho Herrera ghi bàn gia tăng cách biệt lên 2-0, qua đó dập tắt phần nào tinh thần thi đấu của đội chủ nhà. Anh cũng đã khiến cho lần lượt Aaron Lennon, sau đó là Deulofeu “tàng hình” và không thể gây nguy hiểm cho khung thành của Man đỏ.

Sao M.U nào được Van Gaal tuyên dương sau màn đè bẹp Everton?
(Bongda24h.vn) – 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, tiền vệ Ander Herrera xứng đáng là “Man of the Match” trong mắt HLV người Hà Lan.
Ngoài ra, Phil Jones cũng chơi rất hay trong lần đầu tiên được thay thế Daley Blind nơi trung tâm hàng thủ M.U mùa này. Anh không gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với “quái thú” Lukaku và thường xuyên giành chiến thắng trong các pha không chiến với các cầu thủ Everton. Việc được chơi bên cạnh chốt chặn vững chắc thi đấu thăng hoa từ đầu mùa, Chris Smalling đã giúp cho Phil Jones tự tin thể hiện những kỹ năng tốt nhất của mình và rất có thể từ trận đấu này, HLV Van Gaal sẽ từ bỏ nguyên tắc chọn bộ đôi trung vệ thuận hai chân khác nhau để sử dụng Jones và Smalling, những viên ngọc quý mà Sir Alex đã để lại cho Quỷ đỏ khi giải nghệ vào năm 2013. Thực ra, mùa trước, Smalling và Jones từng không ít lần thi đấu vô cùng xuất sắc khi được bố trí chơi cùng nhau ở tuyến phòng ngự của Man United nên phải chăng vị HLV 64 này cần chấm dứt mọi ý đồ thử nghiệm nhân sự ở hậu phương.

Sử dụng Morgan Schneiderlin

Diem lai nhung quyet dinh dung dan cua Van Gaal trong tran Everton 0-3 MU hinh anh 3
Morgan Schneiderlin đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League cho M.U
Sự vắng mặt của cầu thủ người Pháp ở trận đấu trên sân Emirates vòng đấu trước đã khiến cho hàng tiền vệ của M.U với hai lão tướng Carrick và Schweinsteiger vỡ vụn chóng vánh chỉ trong 20 phút đầu trận. HLV Van Gaal đã rút kinh nghiệm và đưa tiền vệ 25 tuổi vào sân ngay từ đầu trong trận đấu vừa qua. Cựu tiền vệ của Southampton đã có một trận đấu tốt khi hoạt động vô cùng năng nổ và trở thành tấm khiên đáng tin cậy trước bộ tứ vệ của United. Schneiderlin thường xuyên di chuyển vào khoảng trống mà các hậu vệ cánh bỏ lại để đảm bảo đội chủ nhà không thể khoan phá vào những vị trí này trong trường hợp các đợt tấn công của Quỷ đỏ bị bẻ gãy. Ngoài ra, điểm nhấn cho màn trình diễn tốt của Schneiderlin là bàn thắng mở tỉ số giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước từ sớm. Cầu thủ người Pháp thực sự là một nhân tố không thể thiếu nơi hàng tiền vệ của đội bóng áo đỏ và anh chắc chắn sẽ là cái tên có thể giúp United vượt qua được lịch thi đấu khó khăn trong thời gian tới.

Xem thêm video tổng hợp trận Everton 0-3 M.U:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X