Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm hạn chế của Wayne Rooney: Cứ đang hay, thì lại đứt dây đàn

Chủ Nhật 28/09/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Ghi bàn mở tỉ số và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Là người hùng rồi suýt đóng vai tội đồ. Là niềm hy vọng lớn nhất nhưng cũng chưa bao giờ đáp ứng được đủ những kỳ vọng.

Một lần nữa, Wayne Rooney lại khiến các CĐV Man United phải băn khoăn xem liệu họ có thể đặt niềm tin vào anh nữa hay không, đặc biệt là trong bối cảnh “Quỷ đỏ” đang gặp rất nhiều khó khăn.

Một cú đá nguội thô thiển trong bối cảnh đội nhà cần phải giữ được tỉ số để giành chiến thắng là đủ để cho Rooney “đi tắm sớm” và gợi lại trong trí óc người xem về rất nhiều khoảnh khắc mất bình tĩnh của anh trước đây, những khoảnh khắc cho thấy rằng tiền đạo người Anh chưa bao giờ là một cầu thủ trưởng thành về mặt tâm lý. Một thẻ đỏ lãng nhách vào lúc anh đang chơi rất... hay. Đáng nói hơn, những cử chỉ bột phát của anh trên sân thường đến mà chẳng cần một dấu hiệu báo trước.

wayne rooney
 

Tháng Năm vừa qua, Rooney đăng đàn gây sức ép để đòi tấm băng đội trưởng ở tuyển Anh lẫn Man United, sau khi một loạt những cầu thủ kỳ cựu tuyên bố từ giã Tam sư và chia tay “Quỷ đỏ”. Ba tháng sau, anh đã được toại nguyện. Rooney được HLV Louis van Gaal trao cho băng đội trưởng. Thậm chí, nhà cầm quân người Hà Lan còn phớt lờ cả đội trưởng của ông ở đội tuyển Hà Lan trước đây là Robin van Persie. Mới đây, ông Van Gaal còn ưu ái khẳng định rằng “ngoại trừ Rooney, không một cầu thủ nào chắc suất đá chính, vì đội trưởng của tôi luôn phải được ra sân”.

Rooney thực sự đã nhận được sự ưu ái hiếm hoi, không chỉ ở Man United. Anh khởi đầu sự nghiệp với tư cách một thần đồng, được gọi vào đội tuyển Anh khi chưa đầy 17 tuổi, dự giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp (EURO 2004) và tỏa sáng rực rỡ khi mới 18 tuổi, chuyển sang Man United theo một bản hợp đồng có giá trị kỷ lục lúc 19 tuổi. Từ đó đến nay, anh mắc không ít lỗi lầm, đã hai lần công khai đòi ra đi và có không ít những lần hành xử ngốc nghếch. Nhưng sự trừng phạt dành cho Rooney là… hai lần tăng lương (bây giờ, mức lương của anh thuộc diện cao nhất ở giải Ngoại hạng, 300 nghìn bảng/tuần), và chỉ cho đến những năm cuối triều đại của mình, Sir Alex Ferguson mới có ý định trừng phạt cầu thủ con cưng này.

Vấn đề của Rooney không bao giờ là trình độ, nhưng luôn là thái độ. Trong một bài viết về anh trên Telegraph, nhà báo Henry Winter, một chuyên gia bóng đá Anh, đã phê phán cách mà tiền đạo người Anh “thường xuyên không thèm khởi động khi tập”. Và trên sân, chưa bao giờ anh kiểm soát thực sự được tâm lý của mình.

Man United đã giành được ba điểm quý như vàng trong đường tơ kẽ tóc (các CĐV “Quỷ đỏ” có lẽ đã phải uống thuốc trợ tim những phút cuối trận), nhưng họ cần phải suy nghĩ lại về vị trí thủ lĩnh của đội bóng. Ít nhất, ông Van Gaal không thể khẳng định rằng Rooney là người nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính.

Xem lại trận đấu Man Utd 2-1 West Ham

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X