Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"HLV Van Gaal nên kiên nhẫn với Di Maria"

Thứ Sáu 03/07/2015 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu tiền đạo người Uruguay của M.U, Diego Forlan tin rằng HLV Louis Van Gaal vẫn có thể giúp Angel Di Maria trở lại phong độ tốt nhất của mình vào mùa giải tới.

Theo chân sút 36 tuổi hiện chơi bóng tại Nhật Bản thì ban huấn luyện M.U cần kiên nhẫn với cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Trong chiến thắng hoành tráng 6-1 của đội tuyển Argentina trước Paraguay ở trận bán kết Copa America vừa rồi, "Thiên thần" Di Maria đã thể hiện màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Cựu tiền vệ của Real Madrid đã có hai bàn thắng và một đường kiến tạo tuyệt đẹp, đóng góp vào thắng lợi 6-1 giúp Argentina lọt vào chung kết Copa America 2015 gặp chủ nhà Chile vào ngày Chủ nhật tới.
 
HLV Gerardo Martino vẫn rất tin tưởng vào tài năng của ngôi sao tiền vệ Di Maria và cho anh ra sân ngay từ đầu tất cả các trận đấu ở Copa năm nay dù ai cũng biết, mùa vừa rồi, cầu thủ sinh năm 1987 này thi đấu thất vọng ra sao ở Old Trafford. Di Maria đã phần nào không làm phụ lòng ông thầy tại ĐTQG và chứng tỏ được đẳng cấp đích thực.
Di Maria còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn có kết cục như Diego Forlan ở sân Old Trafford
Diego Forlan từng những năm tháng thất vọng  trong màu áo Man Utd mặc cho sau đó, khi sang La Liga thi đấu, anh đã thể hiện được bản năng sát thủ của mình (hai lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải đấu). Dường như "Nhà hát của những giấc mơ" không phải là nơi cho các ngôi sao Nam Mĩ tỏa sáng. Ngoài Forlan thì những gương mặt khác như Juan Veron, Kleberson hay Radamel Falcao đều gây thất vọng. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay cho rằng Di Maria sẽ là trường hợp ngoại lệ.
 
"Tôi nghĩ Di Maria là một chữ kí chất lượng của United bởi vì cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới thời điểm hiện tại. Louis Van Gaal chưa bao giờ thích sử dụng những cầu thủ Nam Mĩ. Bạn thân Juan Riquelme của tôi đã được trải nghiệm điều đó trong thời gian thi đấu ở Barca dưới triều đại HLV người Hà Lan. Van Gaal cũng có thói quen để các ngôi sao Nam Mĩ ra đi khi dẫn dắt Bayern Munich. Các cầu thủ không phải là robot nên nếu họ chơi không tốt, HLV cần tìm hiểu lí do tại sao."
 
"Di Maria có tốc độ, kiến tạo tốt và có thể qua người trong những tình huống 1 đối 1 khá tốt. United sẽ phải hối tiếc nếu để cậu ấy ra đi. HLV Van Gaal nên cho Di Maria thêm một mùa giải nữa để thể hiện mình. United cũng nên hiểu và tin tưởng cậu ấy hơn. HLV giỏi và các cầu thủ giỏi chưa chắc đã làm việc tốt với nhau. Tuy nhiên, Di Maria xứng đáng nhận được sự kiên nhẫn của HLV Van Gaal." - tiền đạo Diego Forlan chia sẻ trên blog cá nhân của mình.
 
Mùa giải năm ngoái, Di Maria đã thể hiện không tốt trong giai đoạn giữa mùa giải. Anh không đủ thể lực để thi đấu cả 90 phút và khoảng thời gian ở trên sân, siêu sao người Argentina cũng không thể hiện được nhiều. Điều này làm HLV Van Gaal dần mất kiên nhẫn với "Thiên thần" và đã trao hẳn suất đá chính ở những tháng cuối của mùa giải cho Ashley Young. Dẫu vậy, đẳng cấp của số 7 M.U là không phải bàn và việc anh lấy lại phong độ ở sân Old Trafford có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X