Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Vô hình khi bước ra trời Âu

Thứ Sáu 13/03/2015 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến thầy trò HLV Mourinho nói lời chia tay với Champions League sau trận Chelsea vs PSG đêm qua, người ta buộc phải thắc mắc rằng Diego Costa đã ở đâu sau 120 phút trên sân Stamford Bridge.

Chuyển đến khoác áo đội bóng thành London từ Atletico trong giai đoạn mùa Hè năm ngoái, Diego Costa được xem là nhân tố đủ sức mang đến sự khác biệt đáng kể cho hàng công Chelsea. Trên thực tế, tiền đạo người Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng trong khoảng thời gian hồi đầu mùa với những màn trình diễn thuyết phục. Tại Premier League, tính đến thời điểm này, Costa đã có được tổng cộng 17 bàn thắng cùng 2 đường chuyền kiến tạo thành công chỉ sau 21 lần ra sân, một hiệu suất thực sự hiệu quả. Phong cách thi đấu càn lướt, lối chơi mạnh mẽ cùng khả năng dứt điểm đa dạng chính là những ưu điểm lớn nhất của chân sút 26 tuổi này. Mặt khác, sau khi sở hữu một Costa trên tuyến đầu, lối chơi tấn công của The Blues cũng phần nào trở nên đột biến và cơ động hơn hẳn.

Diego Costa mờ nhạt trong trận Chelsea vs PSG hình ảnh
Diego Costa thi đấu quá thất vọng tại Champions League mùa này

Thế nhưng, vẫn còn tồn tại một vấn đề tương đối nan giải mà người ta buộc phải dành sự nghi ngờ cho Costa, đó chính là khả năng tỏa sáng của cầu thủ này ở các trận cầu lớn, tiêu biểu như Champions League. Theo thống kê, trải qua 508 phút có mặt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa này (7 lần ra sân), ngôi sao gốc Brazil chỉ có vỏn vẹn 1 pha kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Trận Chelsea vs PSG tại lượt về vòng 1/8 đêm qua, thêm một lần nữa Costa lại thể hiện sự “kém duyên” đến kỳ lạ của mình khi bước ra “trời Âu” trong mùa giải năm nay. Suốt 120 phút có mặt trên sân, cựu tiền đạo Atletico gần như không để lại bất kỳ dấu ấn nào đáng kể. Bất chấp rằng thầy trò HLV Mourinho đã tạo dựng nên một thế trận phòng ngự quá thận trọng và có phần “hèn nhát” trước những nhà ĐKVĐ Ligue 1 thì vẫn phải thừa nhận sự thật rằng, Costa không còn là chính mình để rồi trở nên “mất hút” tại Stamford Bridge.

Không ít người có thể biện bạch cho Costa bằng lý do chân sút gốc Brazil không nhận được nhiều bóng trong cả trận, hoặc đơn giản, chỉ vì Thiago Silva đã chơi quá… xuất sắc. Thế nhưng, nói đi thì cũng phải nói lại rằng, bản thân tiền đạo 26 tuổi đã thực sự thi đấu đúng với phong độ của mình hay chưa? Nên nhớ, David Luiz mặc dù được xếp đá trung vệ nhưng phần lớn thời gian có mặt trên sân, cầu thủ này đều dâng lên rất cao để tham gia tấn công (do đội nhà mất người từ sớm). Đồng nghĩa rằng, Costa cũng hạn chế được một nhân tố tương đối khó chịu theo kèm mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn vị trí không thực sự nhạy cảm đã khiến cho ngôi sao người Tây Ban Nha không thể tận dụng tối đa được các đường chuyền dài từ phía đồng đội. Đa số những pha bóng tìm đến Costa đều sớm bị Thiago Silva bên phía PSG phán đoán và hóa giải một cách chuẩn xác.

Về mặt lý thuyết, Costa chẳng hề có lỗi trực tiếp trong thất bại của Chelsea. Thực tế trên sân đã chỉ ra rằng, The Blues thua là bởi vì Jose Mourinho đã quá hèn nhát, ích kỷ và bảo thủ với thứ tư duy nền tảng của mình. Chẳng có lý do gì để bào chữa cho một đội bóng được chơi trên sân nhà, có lợi thế bàn thắng sân khách, hơn người trong phần lớn thời gian và dẫn trước 1-0 vào phút thứ 81… nhưng vẫn bị loại chung cuộc. Tuy nhiên, đó là câu chuyện riêng giữa vị chiến lược gia người Bồ và giới chuyên môn, dư luận cũng như các CĐV đội bóng thành London. Còn về phần Costa, cựu chân sút Atletico vẫn hoàn toàn xứng đáng phải nhận những lời chỉ trích vì phong độ kém cỏi trên đấu trường Champions League mùa giải năm nay. Trong một vài ngày tới, nhiều khả năng hàng thủ Chelsea với những sai lầm tai hại sẽ trở thành đề tài được báo giới châu Âu đem ra mổ xẻ. Và sau đó, rất có thể sẽ đến lượt Costa với thành tích “tịt ngòi” hết sức khó hiểu của mình…

Xem thêm video trận Chelsea 2-2 PSG (Vòng 1/8 Champions League 2014/2015)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X