Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: “Quái thú” đã tỉnh giấc

Thứ Bảy 12/12/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã có được một màn trình diễn đạt yêu cầu ở trận thắng Porto sau quãng thời gian đáng quên từ đầu mùa.

Tiền đạo Diego Costa đã có khởi đầu mùa giải 2015-2016 tồi tệ ở  Chelsea mà đỉnh điểm là chuyến hành quân đến sân của Maccabi Tel Aviv cách đây 2 tuần. Chân sút người Tây Ban Nha không thể dứt điểm tốt tình huống kiến tạo thuận lợi của người đồng hương Cesc Fabregas và khiến cho HLV Jose Mourinho nổi trận lôi đình bên ngoài đường pitch. Chiến lược gia người Bồ đã nổi nóng và quát nạt Costa. Thế là chân sút 27 tuổi cũng đáp lại bằng những lời lẽ gay gắt cùng một thái độ ngỗ ngược.
Trước vòng 16 Premier League: Leicester đọ sức Chelsea, chờ M.U vượt khó
(Bongda24h.vn) - Trận Leicester City vs Chelsea sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 16 Premier League, những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ khá dễ...
Trong buổi họp báo sau trận đấu, “người đặc biệt” đã chỉ trích gay gắt cậu học trò của mình, nhưng không phải là về thái độ thiếu kiềm chế mà là về những vấn đề chuyên môn: “Những bước di chuyển của cậu ấy cho thấy cậu ấy đọc trận đấu quá kém. Là một tiền đạo, bạn phải biết những gì đang diễn ra xung quanh và đưa ra quyết định hành động một cách hợp lý. Bạn cũng phải đóng góp vào lối chơi của toàn đội, tham gia vào mọi tình huống kể cả khi không có bóng và quan trọng nhất là phải đọc trận đấu nhanh hơn.”
Diego Costa Quai thu da tinh giac hinh anh
Costa vướng vào vụ lùm xùm ném áo tập về phía Mourinho cách đây không lâu
Sau những lời chỉ trích chưa từng có tiền lệ, Diego Costa đã lập tức được đưa lên băng ghế dự bị ở trận derby London với Tottenham cũng như trận đấu với Bournemouth cách đó 1 tuần. Mourinho đã thử áp dụng chiến thuật “số 9 ảo” với tiền vệ ngôi sao Eden Hazard sắm vai trò "trung phong vô hình". Dù vậy sự điều chỉnh này không mang lại chút hiệu quả nào còn sát thủ gốc Samba thì hậm hực ra mặt, đến nỗi ném cả áo tập về phía Mourinho vì không được thi đấu. Tuy nhiên, xem ra đó chỉ là hành động bột phát bên ngoài chứ từ bên trong, Costa thật sự rất quyết tâm chứng tỏ lại năng lực và trận đấu Chelsea 2-0 Porto
vừa rồi đã xác nhân điều đó

Dẫu Costa vẫn chưa nổ súng trở lại, nhưng điều đó không quan trọng. Khác biệt lớn nhất giữa trận đấu này với tất cả những trận khác từ đầu mùa tới giờ của Costa chính là những bước di chuyển, cách xử lý thông minh. Costa có đóng góp không nhỏ ở bàn thắng mở tỷ số và sau đó, pha làm tường hoàn hảo của tiền đạo sinh năm 1988 cũng đã góp phần tạo nên bàn thắng thứ 2 của The Blues mà người lập công là Willian.
Diego Costa Quai thu da tinh giac hinh anh 2
Costa có màn trình diễn xuất sắc trước Porto
Khả năng di chuyển thông minh của Costa khiến cho các cầu thủ phòng ngự của đội bóng Bồ Đào Nha buộc phải để mắt đến. Vì thế, anh thường thu hút được vài hậu vệ của đội khách, qua đó tạo ra những khoảng trống ở phía sau lưng cho đồng đội khai thác. Bởi vậy, dù chỉ cầm bóng có vỏn vẹn 40% nhưng đội chủ sân Stamford Bridge lại sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn (11) hơn đối thủ (10). Màn trình diễn của Costa sau đó đã được HLV Jose Mourinho khen ngợi hết lời và "Người đặc biệt" cũng quả quyết rằng bàn thắng không sớm thì muộn cũng sẽ trở lại với cậu học trò ngổ ngáo của mình.
Diego Costa lại đứng trước án phạt treo giò!
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 2-0 Porto tiền đạo Diego Costa đã có hành vi đá nguội với thủ thành Casillas, hành động này rất có thể sẽ khiến chân sút người...
Nhờ màn trình diễn chói sáng đó của Costa, Chelsea đã hiên ngang tiến vào vòng 1/8 Champions League 2015/2016 với vị trí đầu bảng G, qua đó tránh khỏi những đối thủ sừng sỏ như Real, Barca hay Bayern. Quan trọng hơn, dấu hiệu hồi sinh của tiền đạo người Tây Ban Nha trên hàng công Chelsea đã làm tất cả vui mừng.

Có thể thấy rõ ràng, trong những trận đấu không có Costa, hay những thời điểm mà trung phong mang áo số 19 chơi dưới sức, thi đấu mất tập trung, Chelsea dường như mất đi một nửa sức mạnh của mình. Nhưng hiện giờ, có vẻ “con quái vật” trong người Costa trỗi dậy trở lại và chưa biết chừng sẽ kéo Chelsea tới một danh hiệu nào đó ở mùa giải năm nay mà đang được nhìn nhận sẽ thất bại toàn diện.

Xem video clip bàn thắng: Chelsea 2-0 Porto (Vòng bảng Champions League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X