Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Ông vua mở điểm

Chủ Nhật 18/12/2016 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Diego Costa giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace 1-0. Những thống kê chỉ ra rằng chân sút người Tây Ban Nha chính là Vua mở điểm của The Blues.

Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước Crystal Palace. Nhưng cũng giống như hai trận đấu với Sunderland và West Brom The Blues đều giành 3 điểm nhờ khoảnh khắc xuất thần của một ngôi sao. Trên sân Selhurst Park, tiền đạo Diego Costa chính là người hùng với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Chelsea. Chiến thắng với cách biệt tối thiểu này đã đưa đội chủ sân Stamford Bridge bứt lên tạo khoảng cách 9 điểm so với những kẻ bám đuổi gần nhất là Liverpool và Arsenal. Giờ đây, thầy trò Conte coi như đã trở thành nhà vô địch lượt đi của Premier League.
Tien dao Diego Costa Ong vua mo diem hinh anh
Chelsea đánh bại Crytal Palace 3-1
Chelsea đã có thắng lợi thứ 11 liên tiếp tại Premier League. Hiện nay, họ chỉ còn cách kỷ lục của giải đấu mà Arsenal nắm giữ đúng 3 trận thắng. The Blues hoàn toàn có thể cân bằng hay thậm chí vượt qua cột mốc này, bởi ở những vòng đấu tới lịch thi đấu của họ khá thuận lợi. Ngoại trừ cuộc so tài với Tottenham ở vòng 20, các đối thủ còn lại như Bournemouth, Stoke, Leicester và Hull đều không quá đáng ngại.

Tại Selhurst Park, Chelsea khởi đầu khó khăn. Lối chơi chặt chẽ cùng việc giữ cự ly đội hình hợp lý khiến đội chủ nhà hóa giải hầu hết những pha lên bóng của đội khách. Trước Crystal Palace, Diego Costa tỏ ra quá tầm thường nếu chỉ nhìn vào thông số đơn thuần. Trong 25 phút đầu trận, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ chạm bóng có 3 lần, trùng với thời điểm Chelsea chưa có bất cứ cú sút và cơ hội tạo ra nào. Và thậm chí trong cả trận cầu thủ sinh năm 1988 chỉ tung ra 2 cú dứt điểm, thực hiện 2 pha qua người, nhưng sự khác biệt ở đây lại là bàn thắng duy nhất.
Tien dao Diego Costa Ong vua mo diem hinh anh 2
Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea
Pha lập công mà chân sút 28 tuổi có được đã nói hết lên đẳng cấp của cầu thủ này. Nhận thấy Cesar Azpilicueta có bóng, cầu thủ người Tây Ban Nha di chuyển và chọn điểm rơi cực tốt để đón đường tạt bóng của đồng đội, anh đánh bại Damien Delaney trong tình huống không chiến. Cú đánh đầu của Costa không cho Wayne Hennessey một cơ hội cản phá. Pha lập công này giúp cựu sao Atletico nâng số bàn thắng ở Premier League lên con số 13. Chân sút người Tây Ban Nha đã bứt lên trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, anh đang hơn người xếp thứ 2 Alexis Sanchez một bàn.
Điệp khúc 1-0 của Chelsea: Khi The Blues hóa thành cỗ máy
(Bongda24h) – Chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace nhưng Chelsea đặt viên gạch tiếp theo cho nền móng đầy vững chãi xây nên ngôi vô địch mùa...
Diego Costa đã tham gia trực tiếp vào 18 bàn thắng tại Premier League mùa này, gồm ghi 13 bàn và kiến tạo 5, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải vô địch lớn nhất châu Âu. Khi Chelsea gặp khó khăn, cầu thủ mang áo số 19 thường là người khai thông thế bế tắc. Costa đang được ví như “ông vua mở điểm” của Chelsea với 7 lần ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Nó đã đem về 11 điểm trực tiếp, gồm 3 trận có tỷ số 1-0 mà anh là người ghi bàn quyết định.
Tien dao Diego Costa Ong vua mo diem hinh anh 3
Costa đã 7 lần mở điểm cho Chelsea ở mùa giải này
Kể từ ngày Boxing Day năm ngoái đến nay, Costa đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ. Cụ thể anh đã tham gia trực tiếp vào 32 bàn thắng/30 trận ở Premier League (ghi 22, kiến tạo 10) và ghi bàn vào lưới 21/26 đối thủ từng giáp mặt. Chân sút người Tây Ban Nha đã ghi 50 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Chelsea, nhiều hơn 17 bàn so với bất kỳ cầu thủ khác ở CLB kể từ khi ra mắt. Số bàn thắng mà cầu thủ này có được ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (13), nhiều hơn toàn bộ mùa trước, dù đây mới chỉ là tháng 12.
Thấy gì sau trận Cryatal Palace 0-1 Chelsea
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã có chiến thắng thứ 11 tại Premier League sau khi đánh bại Palace ngay tại Selhurst Park. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Cryatal...
Không quá khi nói rằng Costa đang chiếm một nửa sức mạnh của Chelsea. Và HLV Conte sẽ phải đau đầu khi không có sự phục vụ của cầu thủ này ở trận đấu với Bournemouth tại vòng kế tiếp vì án treo giò. Cú đá vào chân Joe Ledley trong trận thắng Crystal Palace khiến cựu cầu thủ Atletico bị phạt thẻ vàng thứ 5 từ đầu mùa và sẽ lỡ trận gặp Bournemouth vào dịp Boxing Day. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu một cầu thủ bình thường bị treo giò, nhưng mất một tiền đạo đang đạt phong độ đỉnh cao và có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn như Diego Costa lại là vấn đề hệ trọng.

Video Cryatal Palace 0-1 Chelsea (Vòng 17 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X