Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Màn Khiêu vũ nơi thiên đường của "quái thú"

Thứ Hai 15/09/2014 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea là đội duy nhất toàn thắng sau 4 vòng Premier League, ghi hơn gấp đôi số bàn thắng của nhà ĐKVĐ Man City. Một trong những khác biệt lớn nhất là Diego Costa.

Không biết tiếng Anh, không sao!

Diego Costa không biết nói tiếng Anh, dù chỉ là một vài câu xã giao. Tuy nhiên, vấn đề ngôn ngữ không phải một rào cản đối với cựu tiền đạo Atletico trong việc hòa nhập với Chelsea và môi trường Premier League. Những chỉ đạo từ chiến thuật của Mourinho được Diego Costa tiếp nhận toàn bộ một cách dễ dàng, khi họ có thể giao tiếp bằng tiếng Bồ Đào Nha hoặc ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Diego Costa đang bùng nổ với 7 bàn sau 4 trận cho Chelsea ở Premier League
Diego Costa đang bùng nổ với 7 bàn sau 4 trận cho Chelsea ở Premier League

Trong phòng thay đồ Stamford Bridge, khi cần chia sẻ với các đồng đội, Diego Costa luôn dễ dàng tìm cho mình những người phiên dịch. Họ có thể là người gốc Brazil như anh (Oscar, William, Filipe Luis), hoặc người Tây Ban Nha (Cesc Fabregas và Azpilicueta), hay thậm chí một anh chàng Bỉ, Thibaut Courtois. Trong số này, Filipe Luis và Courtois là những người đã gắn bó cùng Diego Costa trong nhiều năm ở Vicente Calderon, trước khi họ được Mourinho đưa về Stamford Bridge cùng một thời điểm.

Sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ trong phòng thay đồ Stamford Bridge giúp Diego Costa nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi từ Atletico đến Chelsea. Thậm chí, Costa vẫn thường pha trò và những đồng đội người Anh tiếp nhận một cách dễ dàng. "Cậu ấy là một người tuyệt vời, luôn thích pha trò và chúng tôi không gặp khoảng cách nào về ngôn ngữ", đội trưởng Terry chia sẻ.

"Ngôn ngữ của Costa là bóng đá, là những bàn thắng", người bạn Filipe Luis nhận xét. Không ai hiểu về Costa như Filipe Luis. Họ đều là những người gốc Brazil, cùng trưởng thành ở Atletico dưới sự dìu dắt của Diego Simeone.

Premier League là thiên đường

Khi nói về Premier League và sự hòa nhập của Diego Costa, Filipe Luis nhận xét đây là một giải đấu thiên đường của tiền đạo quốc tịch Brazil - Tây Ban Nha. "El paraíso de Diego Costa" (thiên đường của Diego Costa), những đồng đội nói tiếng Tây Ban Nha cũng nhận xét như vậy.

Quả thực, không một ai ở Premier League nổi bật như Diego Costa lúc này. Trong một mùa giải mà bóng đá Anh có những thay đổi lớn, với nhiều nhân tố mới xuất hiện - từ cầu thủ đến HLV - thì Diego Costa nổi bật hơn tất cả.

Chỉ sau 4 trận đấu với Chelsea, Diego Costa đã ghi 7 bàn thắng, với mặt độ tăng dần đều. Trước Burnley và Leicester City, Costa đều ghi 1 bàn. Trong màn rượt đuổi nghẹt thở với Everton, chân sút 25 tuổi này có cú đúp. Ở Stamford Bridge, trong cuộc chiến với Swansea City, Diego Costa lập hat-trick đầu tiên cho The Blues. Đây cũng là hat-trick đầu tiên của Costa kể từ tháng 4/2011, khi anh giúp Atletico có chiến thắng 3-2 trên sân đối thủ Osasuna.

Thành tích cá nhân của Costa bằng với toàn bộ số bàn thắng của Man City, Arsenal và Tottenham sau 4 vòng. 13 đội bóng ghi ít bàn hơn một mình anh, trong đó có Man United và Liverpool. Giải mã Diego Costa? Có hai khía cạnh chính giúp Costa trở thành một hiện tượng đặc biệt ở Premier League sau nhiều năm.

Trước hết là chiến thuật của Mourinho. Trong mùa giải đầu tiên trở lại London, Mou bỏ nhiều công sức để xây dựng một tập thể theo ý mình. Thứ ông thiếu là một tiền đạo nhạy bén, điều mà Eto'o và Torres không thể đáp ứng. Fabregas và Diego Costa là hai điểm nhấn để hoàn thiện đội hình. Khi tập thể hoạt động với công suất tối ưu, Costa trở nên nổi bật với vai trò ghi bàn.

Thứ hai, những hàng thủ Premier League quá đơn giản với Costa. "Tôi không hề thay đổi lối chơi khi sang Premier League", anh khẳng định. Chính sự lỏng lẻo và chậm chạp của các trung vệ mà Costa đối mặt trong 4 trận qua giúp anh dễ dàng tỏa sáng.

Sau những màn trình diễn ở thiên đường Premier League, các CĐV The Blues đang chờ đợi Diego Costa sẽ tiếp tục tỏa sáng khi bước ra sân chơi danh giá Champions League, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Schalke đêm thứ Tư tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X