Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đi tiếp ở FA Cup, Pep Guardiola cảnh báo dàn sao mai Man City

Chủ Nhật 05/01/2020 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha khẳng định những suất chơi bóng kể cả ở mặt trận đấu cúp quốc nội thứ yếu như FA Cup không phải món quà nghiễm nhiên mà có cho các cầu thủ trẻ.

Man City mở màn suôn sẻ chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch FA Cup với chiến thắng 4-1 dễ dàng và tưng bừng trước đối thủ hạng tư Port Vale trong ngày ra quân.

Không bất ngờ với đội hình xuất phát bao gồm lực lượng dự bị phần nhiều của Pep Guardiola, trong đó bao gồm ba cầu thủ trẻ tuổi teen Phil Foden, Tommy Doyle và Taylor Harwood-Bellis.

Man City 4-1 Port Vale
Man City 4-1 Port Vale

Tuy nhiên phát biểu sau trận đấu, HLV người Tây Ban Nha lên tiếng cảnh báo cho các học trò sao mai, khẳng định những suất chơi bóng kể cả ở mặt trận đấu cúp quốc nội thứ yếu như FA Cup không phải món quà nghiễm nhiên mà có nếu không nỗ lực chăm chỉ trong tập luyện.

“Tất nhiên tôi luôn đề cao tầm quan trọng của những cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ. Mặc dù vậy, họ nhận được sự tin tưởng bởi vì tài năng và thái độ của mình, không phải do tuổi tác hay là người Anh. Đây không phải những món quà nghiễm nhiên mà có, họ cần phải tự mình giành lấy xứng đáng.”

“Những trận đấu như thế này luôn mở rộng cơ hội cho tất cả và không ai khiến tôi phải thất vọng. Các cầu thủ trẻ của tôi nói ít làm nhiều, với tinh thần học hỏi và cầu tiến không ngừng nghỉ. Đây là những cơ hội rất tốt cho sự phát triển của họ cũng như tương lai của CLB này.”

Bên cạnh đây, Pep Guardiola cũng thể hiện sự tôn trọng đối với bại tướng Port Vale, xóa nhòa khoảng cách vị thế và đẳng cấp giữa hai đội bóng. Chia sẻ tiếp theo của cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich:

“Chúng tôi đã mời họ vào phòng thay đồ để gặp gỡ và chia sẻ sau trận đấu, bao gồm cả HLV và giám đốc thể thao. Chúng tôi rất vui khi được tiếp đón những đội bóng như thế này, giúp các cầu thủ của họ nhận ra rằng chúng ta chẳng có gì khác biệt hết cả. Có thể không tương đồng về đẳng cấp, nhưng giấc mơ nào cũng là giấc mơ.”

video
Thắng to ở FA Cup, Man City vẫn bị bại tướng cà khịa
Nói được làm được, Tom Pope đã sút tung lưới Man City như lời tuyên bố cách đây hơn nửa năm, đủ để tiền đạo của Port Vale tự hào hãnh diện bất chấp trận thua...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X