Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Di sản lớn nhất của Van Gaal chính là Mourinho”

Thứ Bảy 18/04/2015 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn tái ngộ giữa Van Gaal và Mourinho chính là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu Chelsea vs M.U đêm nay.

Truoc tran Chelsea vs MU Mourinho chinh la vat bau cua Van Gaal hinh anh
HLV Van Gaal là người đã có công đào tạo Mourinho

Trận đấu Chelsea vs M.U đang đi dần tới hồi khai cuộc và chắc chắn sân Stamford Bridge sẽ là nơi thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ Premier League. Không chỉ là một trận đấu có tính chất quyết định tới ngôi vô địch năm nay, đây còn là dịp để người hâm mộ chứng kiến màn tái ngộ giữa hai thầy trò Louis Van Gaal và Jose Mourinho. Cả hai vị chiến lược gia này đã từng có quãng thời gian cùng làm việc tại Barcelona và mối quan hệ của cả hai cũng là rất khăng khít. Chính vì thế tất cả đang chờ đợi xem liệu ai sẽ là người chiến thắng trong lần gặp lại đêm nay.

Thực chất mối quan hệ giữa cả hai nhà cầm quân tài năng này đã được đề cập tới ngay khi có thông tin Van Gaal được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford mùa hè vừa qua. Khi đó Jose Mourinho đã là người đầu tiên gọi điện cho ông thầy cũ của mình để chúc mừng. Đồng thời, trong cuốn tự truyện của mình, Người đặc biệt cũng dành hẳn một chương để nói về Sir Bobby Robson và Louis Van Gaal, những người có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Ngược lại, HLV Van Gaal cũng thể hiện rõ niềm tự hào của mình. Ông đã từng nói rằng Mourinho là người luôn cực kỳ tỉ mỉ trong công việc và luôn tìm hiểu mọi thông số của đối thủ kế tiếp, kể cả khi ông không được giao nhiệm vụ để làm điều đó. Với việc “ghi điểm” trong mắt ông thầy Van Gaal, vị trợ lý người Bồ Đào Nha thậm chí còn được thay quyền Van Gaal chỉ đạo đội bóng trong một số trận. Và trong những phát biểu mới đây, cựu hậu vệ của Man Utd, Gary Neville khẳng định rằng chính Mourinho chứ không phải các danh hiệu là thành tựu lớn nhất trong sự nghiệp của Van Gaal: “Một người đứng đầu Đảng bảo thủ (một đảng phái mạnh ở Anh) đã từng nói rằng thành tựu lớn nhất của họ là sự ra đời của Đảng lao động. Và tôi tin rằng nếu như được hỏi câu hỏi tương tự cũng sẽ tự tin đưa ra câu trả lời của mình trước các phóng viên, đó chính là Mourinho.”

Với những tình cảm cũng như tài năng của cả Van Gaal và Mourinho, rõ ràng người hâm mộ có quyền chờ đợi ở một cuộc đối đầu đầy cảm xúc trên sân Stamford Bridge đêm nay. Ở lần chạm trán đầu tiên trên sân Old Trafford, cả hai đã bất phân thắng bại với tỷ số 1-1, và điều trùng hợp là 2 người ghi bàn trong trận đấu hôm đó đều là những học trò cưng của hai nhà cầm quân này. Drogba mở tỷ số cho Chelsea bằng một cú đánh đầu, trước khi Robin Van Persie giữ lại cho Man Utd 1 điểm bằng cú sút cận thành ở những phút cuối cùng.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X